⚕️Khái Niệm Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (11 bình chọn)
⚕️Khái Niệm Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhiều nhất ở chị em phụ nữ nhất là phụ nữ đang đến tuổi sinh đẻ, đã qua quan hệ tình dục.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản mà còn có thể chuyển biến thành ung thư đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên triệu chứng bệnh lại thường không rõ ràng, chuyển biến âm thầm, rất khó phát hiện. Vì vậy chúng ta cần nắm rõ được viêm lộ tuyến cổ tử cung là loại bệnh như thế nào? Có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, nguyên nhân, phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh.

Tham khảo thêm:

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

       Bình thường ở cổ tử cung sẽ được lót một lớp niêm mạc mô bề mặt mịn màng và có màu hồng, lớp niêm mạc này rất mỏng nên chỉ cần bị sưng đỏ có nghĩa là đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hình ảnh lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm (Ảnh minh họa)

       Viêm lộ tuyến tử cung là các tổn thương xảy ra ở cổ tử cung do các tế bào nằm bên trong ống cổ tử cung viêm nhiễm phát triển ra ngoài, xâm lấn phía ngoài cổ tử cung khiến cổ tử cung trở thành nơi các vi khuẩn có hại tấn công dễ dàng, gây nên tình trạng viêm nhiễm. Bản chất của những lộ tuyến này là những tổn thương lành tính.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

      Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong đó cần chú ý những nguyên nhân sau đây: 

  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách.

  Quan hệ tình dục không an toàn.

  Nạo phá thai nhiều lần.

  Rối loạn nội tiết tố.

  Rối loạn chu kì kinh nguyệt.

Các triệu chứng thường gặp khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

        Khi bị một trong các triệu chứng sau đây rất có thể là bạn đã bị mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, cần phải đến các trung tâm y tế để được khám và điều trị ngay:

         Xuất hiện khí hư bất thường, lượng khi hư ra nhiều, màu sắc khác lạ (vàng, xanh hoặc trắng đục) tùy theo tác nhân gây bệnh, có mùi hôi khó chịu.

          Vùng kín thường xuyên bị bỏng rát, ngứa ngáy.

         Dịch nhầy ở cổ tử cung nhiều và hơi dính.

         Đau phần bụng dưới, thắt lưng hoặc phần chậu.

         Tiểu buốt, tiểu gắt…

         Đau khi quan hệ tình dục.

         Xuất huyết âm đạo nhẹ.

         Bệnh nhân khi xuất hiện các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung cần nhanh chóng thăm khám và điều trị tại những địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến uy tín, để có thể nhanh chóng tìm ra xác định bệnh tình, đưa ra những phương án điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất, tránh gây ra những tổn hại không đáng có đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

       Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và có biện pháp phòng tránh bệnh phù hợp. Mọi thắc mắc thêm về phương pháp điều trị cũng như chi phí điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn chi tiết và tận tình hơn.

Bài viết: ⚕️Khái Niệm Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x