Các Cách Điều Trị Kinh Nguyệt Không Đều

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Các Cách Điều Trị Kinh Nguyệt Không Đều
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Kinh nguyệt không đều là một thuật ngữ quá quen thuộc với chị em và hầu như chị em nào cũng đã từng trải qua một giai đoạn có hiện tượng này. Kinh nguyệt không đều thường được biết đến với các biểu hiện như: Kinh nguyệt không theo chu kỳ, kinh nguyệt có màu sắc khác thường, kinh nguyệt quá ít hay quá nhiều. Kinh nguyệt không đều không những ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới…

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

       Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều thường gặp ở nữ giới:

1.Chế độ ăn uống: Ăn kiêng hoặc ăn quá ít, gây thiếu hụt chất dinh dưỡng. Hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, các chất kích thích…

2.Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi: Bất hợp lý, thiếu khoa học. Làm việc nặng nhọc, quá sức, để cơ thể bị nhiễm lạnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

3.Áp lực: Thường xuyên bị stress, áp lực công việc, tinh thần không ổn định, trầm cảm, gặp những cú sốc mạnh về tâm lý…

4.Ảnh hưởng từ sóng điện từ: Tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại, làm việc trong các công ty điện tử cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt.

Xác định được nguyên nhân dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều là hết sức cần thiết trong quá trình điều trị (Ảnh minh họa)

5.Tác dụng phụ của thuốc: Lạm dụng thuốc kháng sinh, uống quá nhiều thuốc kháng sinh khiến cho trứng không rụng đẫn đến kinh nguyệt không đều, sử dụng thuốc phá thai, thuốc co mạch…

6.Bị mất cân bằng hormone: Sự rối loạn hormone sinh dục nữ estrogen khiến cho việc giải phóng noãn gặp trục trặc, trứng không rụng gây ra kinh nguyệt không đều.

7.Chị em đang mắc một số bệnh khác: Như các bệnh đường sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, u lành tính và ác tính, bị táo bón…

[Click chuột để được tư vấn ngay bây giờ]

Tư vấn ngayGọi ngay

TÁC HẠI CỦA TÌNH TRẠNG KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

       Kinh nguyệt không đều gây nên những tác hại như thế nào đối với chị em phụ nữ. Sau đây là một vài chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

1.Gây vô sinh: Kinh nguyệt không đều thường do các bệnh phụ khoa gây ra, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

2.Ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chị em: Khiến cơ thể mệt mỏi, mất ngủ hay nằm mơ, trí nhớ suy giảm, hay cáu giận, tâm lý bất ổn. Rối loạn nội tiết tố khiến da dẻ xạm, lỗ chân lông to, mất đi sự hồng hào, mịn màng.

3.Gây thiếu máu: Chu kì kinh nguyệt kéo dài, lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường khiến cơ thể bị mất máu.

4.Dẫn đến bệnh phụ khoa nguy hiểm: Kinh nguyệt không đều cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ tử cung, ung thư buồng trứng…

CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

       Trước hết các bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm, thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra các cách chữa kinh nguyệt không đều phù hợp:

1.Cách điều trị kinh nguyệt không đều do các bệnh phụ khoa khác gây nên:

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt có thể là do u nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung… gây nên.  Ngoài ra, kinh nguyệt không đều cũng có thể do sau khi sinh nở hoặc sau khi sảy thai hay tiến hành nạo phá thai không an toàn... Khi đã xác nhận được nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh và thể trạng của người bệnh.

2.Các chữa kinh nguyệt không đều theo phương pháp chuyển hóa:

Đây là cách chữa trị sử dụng cân bằng nội tiết kết hợp vật lí trị liệu để điều hòa khí huyết khiến mức độ tiết các hormone estrogen và progesterone đạt trạng thái tốt nhất giúp chị em điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt.

Cách điều trị kinh nguyệt không đều tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

3.Điều trị kinh nguyệt không đều theo cân bằng nội tiết tố nữ:

Sử dụng các bài thuốc giúp điều hòa khí huyết, loại bỏ sự tắc nghẽn, điều hòa chức năng các cơ quan khác trong cơ thể từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt.

4.Chữa kinh nguyệt không đều do chu kì sinh lý:

Đây là một trong những phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều sử dụng các loại thuốc để thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở tử cung đồng thời tăng cường chức năng sinh lý, giúp chị em phụ nữ điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ đều dùng chung một loại thuốc mà mỗi chị em phụ nữ sau khi thăm khám sẽ được chỉ định một số loại thuốc khác nhau tùy theo cơ địa cũng như tính chất sinh lý của chu kỳ kinh nguyệt.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý đến một số thói quen trong sinh hoạt, chế độ ăn uống hàng ngày để giúp phòng tránh kinh nguyệt không đều:

 Không nên ăn quá nhiều đồ cay nóng, chiên xào, nhiều dầu mỡ. Nên tăng cường bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Lưu ý, trong ngày hành kinh không nên ăn các thức ăn lạnh, các thức ăn quá cứng hay uống nước đá.

 Chị em nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc. Không nên thức khuya.

 Giữ ấm cơ thể nhất là vùng bụng không để bị nhiễm lạnh. Trong kì kinh nguyệt, phải đảm bảo giữ ấm cho vùng bụng dưới, không nên tắm bằng nước lạnh.

 Nếu tình trạng đau bụng kéo dài, nên xoa dầu gió hoặc uống nước gừng ấm để làm bụng ấm lên, sẽ có tác dụng nhất định giúp hạn chế cơn đau.

 Duy trì tâm trạng thoải mái, tìm cách giải tỏa tâm lý khi gặp chuyện không vui, không nên để cảm xúc chi phối quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên khoa phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị. Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ bệnh nhân.

[Click chuột để được tư vấn ngay bây giờ]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Cách Điều Trị Kinh Nguyệt Không Đều

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x