HBV DNA Là Gì, Tại Sao Cần Thực Hiện Xét Nghiệm HBV DNA

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
HBV DNA Là Gì, Tại Sao Cần Thực Hiện Xét Nghiệm HBV DNA
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trong các hạng mục xét nghiệm, kiểm tra viêm gan B thì xét nghiệm HBV DNA có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp nhận biết lượng virus có trong cơ thể, quyết định có cần đến điều trị viêm gân B hay không. Tuy nhiên, vẫn có không ít bệnh nhân không thực sự hiểu rõ HBV DNA là gì, cũng như tại sao cần xét nghiệm HBV DNA. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Xét nghiệm viêm gan B ở đâu?

► Viêm gan B có lây qua nước bọt không?

HBV DNA là gì?

      Virus viêm gan B có phần lõi là DNA hay còn gọi là acid nhân chứa đựng các thông tin di truyền của virus. Virus viêm gan B khi được nhân bản hoàn chỉnh sẽ chứa phần lõi HBV-DNA.

Xét nghiệm HBV DNA chính là xét nghiệm tìm xem trong máu của bệnh nhân có mang virus hoàn chỉnh không. Đây là xét nghiệm sinh học phân tử thông thường sẽ được thực hiện bằng kỹ thuật PCR – Kỹ thuật nhân bản DNA trong ống nghiệm qua các chu kỳ nhiệt độ.

Các chuyên gia cho biết, khi kết quả xét nghiệm là dương tính biểu thị cho HBV đang sao chép và lây nhiễm mạnh mẽ. Sự sao chép và nhân lên virus viêm gan B cũng chính là nguyên nhân khiến các biến chứng của bệnh viêm gan B trở nên nhanh chóng hơn.

Tại sao cần thực hiện xét nghiệm HBV DNA?

      Không phải ngẫu nhiên mà xét nghiệm HBV DNA trở thành một trong những xét nghiệm không thể thiếu trong chuẩn đoán và điều trị viêm gan B. Trả lời cho thắc mắc đó, thì những xét nghiệm HBV DNA có những ý nghĩa như sau:

► Xét nghiệm và chuẩn đoán được bệnh viêm gan B đang ở trong giai đoạn cấp tính hay mãn tính.

► Đưa ra kết luận có cần thiết điều trị viêm gan B hay chưa.

► Theo dõi và kiểm tra tình trạng bệnh trong quá trình điều trị.

► Phán đoán sự tiến triển của bệnh tình sau khi điều trị, cho biết có đạt được mục đích điều trị hay không.

   Xét nghiệm HBV DNA còn được áp dụng thực hiện trong cả khi điều trị viêm gan B vì các xét nghiệm 5 hạng mục viêm gan B không phải là chất lây nhiễm và chất gây bệnh trực tiếp của virus viêm gan B mà chỉ cho biết người này có nhiễm virus viêm gan B hay không, nhưng lại không thể cho biết tình trạng virus trong cơ thể nhân lên hay sao chép như thế nào, đồng thời cũng không xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh, trong khi xét nghiệm HBV DNA lại có thể cho biết tất cả những thông tin ấy.

Điều trị viêm gan B khi có chỉ số HBV DNA tăng cao

      Khi chỉ số HBV DNA tăng cao thường sẽ biểu thị cho tốc độ phát triển nhanh và khả năng lây nhiễm nhanh chóng. Dựa vào xét nghiệm HBV DNA có thể xác định được số lượng virus viêm gan B trong cơ thể chuẩn xác nhất, chính vì vậy mà khi chỉ số virus tăng cao cần kịp thời điều trị để khống chế tình trạng bệnh, ngăn chặn bệnh tình một cách hiệu quả, nhanh chóng cải thiện chức năng gan và điều trị phục hồi bệnh sớm nhất.

Để điều trị viêm gan B hiệu quả, các nhà khoa học đã tốn không ít công sức để nghiên cứu ra những phương pháp điều trị tốt nhất, ngăn chặn bệnh tiến triển một cách hiệu quả. Và các phương pháp ấy nay đã có mặt tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM và đã chữa trị cho hàng ngàn ca bệnh viêm gan B và đã đem lại kết quả rất tích cực.

Các phương thức điều trị viêm gan B gồm có:

 Phương pháp truyền máu Ozone: Có hiệu quả nhanh chóng trong kích hoạt tế bào gan, phục hồi chức năng gan, chặn đứng quá trình nhân lên của virus, tiêu diệt và loại bỏ virus biến dị, tránh được tình trạng kháng thuốc, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp sử dụng thuốc truyền thống.

 Phương pháp xung tần số thấp: Thuốc được hấp thu tốt, an toàn. Thuốc với nồng độ cao, tác dụng trực tiếp đến gan và nhanh chóng tiêu diệt virus, duy trì được hiệu quả lâu dài.

 Kĩ thuật phân ly virus: Giải quyết thành công những vấn đề nan giải trong y học như tình trạng virus biến dị, kháng thuốc, có hiệu quả nhanh chóng trong việc loại bỏ virus ra khỏi cơ thể, giúp cho việc chữa trị viêm gan B được dễ dàng hơn.

       Với những hiệu quả vượt trội, các phương pháp này giải quyết được những hạn chế thường thấy của việc điều trị truyền thống, liệu trình điều trị sẽ được rút ngắn, đạt được hiệu quả nhanh chóng, đồng thời là những phương pháp điều trị khá an toàn, phù hợp với đa số bệnh nhân. Hơn hết, khi thực hiện điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ càng yên tâm hơn bởi những ưu điểm vượt trội như:

► Cơ sở phòng khám khang trang, hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại góp phần đem lại sự chính xác và hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị.

► Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn ân cần và chu đáo với bệnh nhân của mình.

► Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

► Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình xét nghiệm và thăm khám.

Bài viết: HBV DNA Là Gì, Tại Sao Cần Thực Hiện Xét Nghiệm HBV DNA

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x