Dùng Thuốc Kháng Sinh Chữa Sùi Mào Gà Liệu Có Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Dùng Thuốc Kháng Sinh Chữa Sùi Mào Gà Liệu Có Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một trong những loại thuốc được sử dụng phổ biến, để điều trị sùi mào gà cần phải để đến chính là thuốc kháng sinh. Vậy, dùng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà liệu có hiệu quả? Hãy cùng các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tìm hiểu cụ thể vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Dùng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà liệu có hiệu quả?

       Trước tiên, để tìm hiểu việc dùng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà liệu có hiệu quả hay không, thì chúng ta cần phải hiểu sùi mào gà là gì và thuốc kháng sinh là gì. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này, các chuyên gia y tế giải thích như sau:

 Sùi mào gà là gì?

       Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do một loại virus gây u nhú ở người có tên là Human papova (HPV) gây ra. Dù không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng những nốt sùi mào gà, sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Đồng thời, ngoài con đường lây nhiễm bệnh trực triếp là quan hệ tình dục không an toàn, thì virus HPV gây sùi mào gà còn lây nhiễm qua đường máu, tiếp xúc niêm mạc hở, chất dịch... của người bệnh. Trong khi đó, đến nay vẫn chưa có thuốc đặt trị, trị dứt điểm được bệnh lý này, chính vì thế, sùi mào gà luôn là mối lo ngại cho cộng đồng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Thuốc kháng sinh là gì?

       Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa hộc, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, hay nói đơn giản hơn đây chính là các thuốc giết vi khuẩn (bao gồm vi sinh mầm bệnh gây nhiễm trùng). Tuy nhiên, hiệu quả của loại thuốc này không hẳn là tuyệt đối, bởi vẫn có một số trường hợp, việc dùng thuốc sai chỉ định, hoặc vi khuẩn quá mạnh, thì thuốc kháng sinh lúc này sẽ không làm ngừng sự phát triển hay khiến vi khuẩn chết đi. Ngược lại, chúng có thể lây nhiễm và phát triển mạnh mẽ hơn. Chính vì thế, thuốc kháng sinh luôn được ví như “con dao hai lưỡi”.

 Thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà

       Thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà cũng là một phương pháp được ưu tiên áp dụng. Tuy nhiên, đây là phương pháp thường được áp dụng song song với các phương pháp điều trị sùi mào gà khác như đốt điện, đốt  laser CO2.... để nhằm tiêu diệt virus gây bệnh, đồng thời tiêu viêm ngoài da cho người bệnh. Hiện nay, có 3 loại thuốc kháng sinh phổ biến là thuốc bôi, thuốc uống và thuốc tiêm.

Dùng Thuốc Kháng Sinh Chữa Sùi Mào Gà Liệu Có Hiệu Quả

Thuốc kháng sinh điều trị sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Dùng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà liệu có hiệu quả?

       Theo các chuyên gia y tế chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để việc thuốc kháng sinh điều trị sùi mào gà đạt được những hiệu quả tích cực nhất, người bệnh nhất định phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Việc sử dụng vô tội vạ, bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào, sẽ rất có thể khiến virus HPV gây sùi mào gà kháng thuốc, bùng phát và sẽ rất khó có thể khống chế. Những điều mà người bệnh nhất định phải tuân thủ khi dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh sùi mào gà:

➢ Tìm đến cơ sở y tế để xét nghiệm sùi mào gà, nhận định chính xác tình trạng bệnh và áp dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh, theo đúng chỉ định của bác sĩ.

➢ Tuân thủ đúng chỉ định cách chữa sùi mào gà bằng thuốc kháng virus trong mọi trường hợp, không được tự ý ngưng thuốc, bỏ thuốc khi chưa có chỉ định từ bác.

➢ Cần chú ý, theo dõi sát sao tình trạng bệnh sau khi dùng thuốc kháng sinh, nếu có bất kỳ biểu hiện nào bất thường, người bệnh cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ điều trị để có hướng khắc phục đúng đắn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Dùng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà cần được sự chỉ định từ bác sĩ (Ảnh minh họa)

➢ Khi sử dụng thuốc kháng sinh dạng bôi, để điều trị sùi mào gà tại các vùng niêm mạc đễ tổn thương như âm đạo, quy đầu, niệu đạo, tử cung, mắt... cần phải hỏi cụ thể ý kiến bác sĩ.

➢ Đồng thời, trong quá trình dùng thuốc kháng sinh, nhất là thuốc kháng dịnh dạng bôi, người bệnh nhất định phải giũ gìn vết thương sạch sẽ, khô thoáng, tránh viêm nhiễm.

➢ Để đạt được hiệu quả điều trị tối đa nhất, người bệnh niên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng thời gian dùng thuốc.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Để không phải lo lắng, bị sùi mào gà có gây vô sinh không và chữa trị bệnh hiệu quả, tránh bệnh tái phát lại, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ, áp dụng những công nghệ tiên tiến cùng việc dùng thuốc kháng sinh, để chữa sùi mào gà hiệu quả hơn. Một trong những gợi ý lúc này cho người bệnh, chính là công nghệ ALA PDT.

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

Muốn biết rõ hơn về Dùng thuốc kháng sinh chữa sùi mào gà liệu có hiệu quả bạn đọc vui lòng liên hệ ngay với bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình hơn. Cách thức liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Dùng Thuốc Kháng Sinh Chữa Sùi Mào Gà Liệu Có Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x