Sùi Mào Gà Cần Đốt Mấy Lần Thì Khỏi Hẳn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.2 / 10 (6 bình chọn)
Sùi Mào Gà Cần Đốt Mấy Lần Thì Khỏi Hẳn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sùi mào gà là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân. Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà truyền thống vẫn được áp dụng hiệu quả đến nay. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân vẫn còn thắc mắc về vấn đề đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi? Đốt sùi mào gà cò điều trị bệnh dứt điểm không? là một trong những thắc mắc thường gặp ở nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh sùi mào gà.

       Sau đây là một trong những thắc mắc mà các chuyên gia gửi về cho Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như sau:

Thưa bác sĩ! Gần đây bộ phận sinh dục của tôi xuất hiện nhiều nốt mụn thịt nhỏ li ti màu hồng, sờ vào không đau. Lâu dần các nốt mụn thịt này lớn hơn và chảy dịch hôi tanh. Vậy có phải tôi mắc bệnh sùi mào gà hay không? Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi bệnh? Tôi rất mong sớm nhận được những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia. Xin cám ơn!

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Sau đây các chuyên gia của phòng khám chúng tôi  sẽ giúp bạn trả lời về thắc mắc đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi?

Tham khảo thêm:

 Một số hình ảnh về sùi mào gà

 Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh hay không

Tìm hiểu về phương pháp đốt sùi mào gà

       Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp phổ biến nhất để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Phương pháp đốt sùi mào gà có thể được điều trị bằng nhiều liệu pháp như:

➢ Đốt sùi mào gà bằng điện:  

Đây là phương pháp sử dụng nhiệt của dòng điện tần số cao để loại bỏ các khối sùi mào gà nhỏ lẻ trên bề mặt niêm mạc da. Lợi thế của phương pháp này là nó nhanh chóng, hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp này rất dễ làm tổn thương các vùng da xung quanh. Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi?

➢ Đốt sùi mào gà bằng laser:

Ưu điểm của phương pháp đốt sùi mào gà bằng laser là điều trị bệnh nhanh chóng, phá hủy cấu trúc của các nốt sùi trên bề mặt da, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại. Nhưng phương pháp đốt sùi mào gà bằng laser cũng có một số nhược điểm nhất định như làm cho bề mặt da bị tổn thương khôi phục chậm, dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm nam phụ khoa khác sau khi điều trị bệnh và ảnh hưởng trược tiếp đến khả năng sinh sản của nam và nữ giới. Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi?

➢ Đốt sùi mào gà bằng ni - tơ loãng:

Phương pháp đốt sùi mào gà bằng ni – tơ lỏng điều trị bệnh đựa trên nguyên tắt sử dụng ni tơ lỏng hoặc carbondioxide ở nhiệt độ thấp dưới – 3 độ C để đông lạnh các nốt sùi và làm cho chúng chết đi. Từ sau 7 đến 10 ngày thì các nốt sùi sẽ tự rụng và khồi phục lại niêm mạc da bình thường. Lợi thế của phương pháp này là không để lại vết sẹo, hiệu quả điều trị bệnh cao đến 70%. Tuy nhiên, giống như hai phương pháp trên thì đốt sùi mào gà bằng ni - tơ loãng cũng có những thiếu sót như đau đớn cho bệnh nhân trong và sau quá trình điều trị bệnh.

Phương pháp đốt sùi mào gà 

Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi?

      Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi? Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì việc đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bởi tuy thuộc vào mức độ bệnh, sức khỏe và phương pháp lựa chọn để điều trị bệnh mà thời gian điều trị bệnh cũng như số lần đốt sùi mào gà cũng sẽ khác nhau.

      Có thể nói rất khó xác định được cổ định đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi. Nếu bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh sớm thì chỉ sau 2 đến 3 lần đốt sùi mào gà thì các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm và bệnh có thể được điều trị khỏi hoàn toàn và ngược lại nếu bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng thì thời gian và số lần đốt sùi mào gà sẽ tăng lên.

Sùi Mào Gà Cần Đốt Mấy Lần Thì Khỏi Hẳn

Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi?

Khái niệm bệnh sùi mào gà

      Bệnh sùi mào gà là bệnh phổ biến nhất và nguy hiểm nhất trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do virus HPV gây ra được gọi là virus Humanpapolima. Đây là một virus thường sống ở những nơi ẩm ướt như bộ phận sinh dục nam, nữ, hậu môn, mắt, miệng, cổ họng, lưỡi,...

      Có trên 100 loại virus HPV trên toàn thế giới. Hầu hết các chủng loại virus HPV thường không phải là mối đe dọa trực tiếp đến cuộc sống con người, ngoại trừ một số loại HPV type 11, type 16, type 18 ... Trong đó 2 loại HPV type 16, type 18 phổ biến nhất ở nước ta và đây cũng là nguyên nhân chính gây ung thư bộ phận sinh dục ở nam giới và phụ nữ. Đốt sùi mào gà mấy lần thì khỏi?

Con đường lây truyền bệnh sùi mào gà

Cũng như những căn bệnh xã hội khác bệnh sùi mào gà lây truyền qua những con đường chính như:

1. Quan hệ tình dục:

► Quan hệ tình dục không bảo vệ là một trong những tuyến lây truyền phổ biến nhất của những căn bệnh xã hội nói chúng bệnh sùi mào gà nói riêng.

► Những người có lối sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, hoạt động tình dục quá thô bạo, quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh sùi mào gà.

► Tất cả các hình thức quan hệ tình dục như cơ quan sinh dục, tình dục bằng miệng,... mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ có thể lây lan bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn sử dụng bao cao su, bạn vẫn có thể bị bệnh thông qua tiếp xúc thân mật với người bệnh.

Những con đường lây truyền bệnh sùi mào gà

2. Lây từ mẹ sang con:

► Phụ nữ bị nhiễm bệnh sùi mào gà không nên mang thai vì nếu trong thời kỳ mang thai, bệnh phát triển mạnh mẽ thì khả năng phụ nữ mang thai truyền bệnh cho trẻ sơ sinh là rất cao.

3. Lây truyền qua các vật dụng cá nhân:

Virus 4HPV có thể sống sót trong thời gian dài trong điều kiện ẩm ướt. Vì vậy việc sử dụng chung những vật dụng cá nhân với bệnh nhân sẽ gây lây truyền bệnh sùi mào gà dù trường hợp này rất hiếm gặp. Các đồ vật phổ biến có thể ly truyền bệnh sùi mào gà như chén,  bát, khăn tắm, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh ... Những vật dụng này sẽ mang mầm mống phơi nhiễm bệnh sùi mào gà qua các vết thương hở. Ngoài ra, sử dụng hồ bơi công cộng có thể là một cách để lây lan bệnh.

Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà

  Sau khi bệnh nhân tiếp xúc vời nguồn bệnh thì virus sẽ xâm nhập vào cơ thể và ủ bệnh trong thời gian từ 2 đến 9 tháng. Thời gian ủ bệnh của từng bệnh nhân sẽ khác nhau bởi nếu sức đề kháng của bệnh nhân kém thì thời gian ủ bệnh sẽ ngắn và ngược lại.

  Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sẽ có biểu hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục, miệng, môi, ... Xuất hiện các đốm trắng hoặc các nốt mụn thịt, hạt sùi nhỏ li ti màu trắng, nàu hồng hoặc màu nâu, không ngứa, không đau, khi cọ sát dễ vỡ gây xuất huyết cục bộ.

  Lâu ngày các nốt sùi sẽ phát triển lớn và liên kết lại với nhau thành những mảng sùi lớn tiết dịch kèm mùi hôi khó chịu và chảy mủ.

  Ngoài ra bệnh nhân sẽ có các triệu chứng khác như: mệt mỏi, chán ăn, giảm cân, đau trong khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Biến chứng của bệnh sùi mào gà

     Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị dứt điểm hoặc điều trị bệnh không đúng phương pháp có thể gây ra các biến chứng khác nhau như:

➢ Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn

➢ Gây ra nhiều phiền toái và khó khăn trong những sinh hoạt hằng ngày

➢ Gây thiếu máu

➢ Suy giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của bệnh nhân

➢ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bệnh nhânư

➢ Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nam phụ khoa khác

➢ Nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung cao

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Nếu bạn đang thắc mắc không biết đốt sùi mào gà mấy lần khỏi? điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu tốt thì bạn có thể đến khám và điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong 10 phòng khám và điều trị các bệnh phụ khoa tốt nhất tại TP. HCM hiện nay. 

    Ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Tại phòng khám hội tụ những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa xã hội hàng đầu với tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước lớn trên thế giới như: Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Nhật,...

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn giúp cho bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

► Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chuyên điều trị các bệnh xã hội hiệu quả

 ​Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y  bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sùi Mào Gà Cần Đốt Mấy Lần Thì Khỏi Hẳn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x