Đốt Sùi Mào Gà Kiêng Bao Lâu Thì Được Quan Hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (8 bình chọn)
Đốt Sùi Mào Gà Kiêng Bao Lâu Thì Được Quan Hệ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đốt sùi mào gà bao lâu thì được quan hệ? Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu? Là một trong những thắc mắc của nhiều bệnh nhân gửi về hợp thư tứ vấn của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM . Bởi việc điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đốt sùi mào gà thường rất phức tạp và sau khi điều trị bệnh thì bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề để cơ thể có thể phục hồi sớm trong quá trình điều trị bệnh. Vậy đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Chữa bệnh sùi mào gà tại nhà hiệu quả cho cả nam lẫn nữ

 Khám bệnh xã hội ở đâu uy tín?

Hiểu về bệnh sùi mào gà

      Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Bệnh do virus HPV có tên khoa học là human papilloma gây ra. Theo các thông kê trên thế giới cho thấy hiện nay có hơn 100 type virus human papilloma khác nhau gây bệnh trên toàn thế giới.

1. Con đường lây truyền bệnh: 

      Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được? Cả nam và nữ giới trong mọi độ tuổi đều có thể mắc bệnh sùi mào gà thông qua các con đường chính như:

 Quan hệ tình dục không an toàn vời người mang virus HPV

 Sử dụng chung những vật dụng cá nhân với những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà

 Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà sinh con theo biện pháp sinh thường

 Nhận máu hoặc sử dụng chung kim tiếm với người mắc bệnh,...

Con đường lây lan của virus HPV

2. Các dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

► Đây là một trong những bệnh có thời gian ủ bệnh tương đối dài từ 3 đến 9 tháng, nhưng thời gian ủ bệnh trung bình của mụn cóc sinh dục khoảng 3 tháng. Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được?

► Sau giai đoạn ủ bệnh, bệnh nhân thường có các triệu chứng bệnh sùi mào gà như:

► Vùng kín xuất hiện những nốt mụn thịt, nhỏ, mềm màu hồng hoặc trắng, có cuốn dễ vỡ, bề mặt mềm mịn,...

► Theo thời gian, các nốt này sẽ phát triển thành các mảng lớn như hoa súp lơ không gây đau hoặc ngứa nhưng có nguy cơ chảy máu và tiết dịch hôi tanh.

► Trong trường hợp có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp, các nốt này có thể bị vỡ, gây chảy máu, nhiễm trùng hoặc loét ở những vị trí này. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng khác như mệt mỏi, chán ăn, giảm cân, đau trong khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục. Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt Sùi Mào Gà Kiêng Bao Lâu Thì Được Quan Hệ

Bệnh sùi mào gà  gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm

3. Biến chứng nguy hiểm  của bệnh sùi mào gà

 Bệnh sùi mào gà là một bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khoẻ và khả năng sinh sản của bệnh nhân như: gây ra chứng viêm ở các cơ quan khác của bộ phận sinh dục, nguy cơ mắc bệnh các mức độ xã hội khác cao hơn có thể dẫn đến ung thư vú (nam) và cổ tử cung ung thư (phụ nữ) nếu họ bị HPV  loại 16, 18, gây vô sinh ... Nếu không điều trị kịp thời. .

 Do đó, khi các triệu chứng của bệnh, bạn cần phải được điều trị ngay lập tức để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh và tránh lây truyền bệnh cho người khác.

 Bạn muốn biết chính xác về các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà. Nhấp vào bảng tư vấn dưới đây để được hỗ trợ!

Tư vấn ngayGọi ngay

Đốt sùi mào gà thì bao lâu quan hệ được

     Đốt sùi mào gà bao lâu thì được quan hệ? Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Hiện nay có rất nhiều phương pháp đốt sùi mào gà có thể được sử dụng bằng nhiều phương pháp nhiều kỹ thuật khác nhau như đốt điện, đốt laser, áp lạnh bằng ni – tơ loãng,....

     Đây là phương pháp điều trị bệnh còn nhiều nhược điểm như gây đâu đớn cho bệnh nhân trong quá điều trị bệnh, thời gian phục hồi bệnh chậm, dễ gây tổn thương niên mạc da những vùng xung quanh,.. Nhiều bệnh nhân sau khi đốt sùi mào gà điều trị bệnh thường thắc mắc đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu? Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  thì đốt sùi mào gà bao lâu thì được quan hệ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Tình trạng phục hồi của cơ thể sau khi đốt sùi mào gà: Sau khi đốt sùi mào gà thì vi trí đốt các nốt sùi sẽ tạo thành các vùng da bị tổn thương và rất dễ bị nhiễm trùng vì vậy sau khi đốt sùi mào gà cần rất nhiều thời gian đề phục hồi lại những tế bào bị tổn thương. Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được? Vì vậy sau khi đốt sùi mào gà thì các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo bệnh nhân nên kiêng quan hệ tình dục từ 4 đến 8 tuần để cơ thể có thể được hồi phục nhanh chóng. 

Đốt sùi mào gà thì bao lâu quan hệ được

Cơ địa của từng bệnh nhân: Bệnh nhân có sức đề kháng tốt, chữa lành vết thương nhanh, thường có thời gian phục hồi ngắn hơn những bệnh nhân có sức đề kháng kém sẽ làm cho các vết thương hồi phục chậm hơn thì thời gian kiêng quan hệ tình dục sẽ lâu hơn.

Phương pháp sử dụng đốt sùi mào gà: Mỗi phương pháp đốt thường có một phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả khác nhau. Vì vậy, mỗi bệnh nhân sử dụng các phương pháp khác nhau để điều trị bệnh sùi mào gà phụ hợp với cơ địa cỉa bệnh nhân vì vậy thời gian phục hồi sau khi điều trị bệnh cũng không giống nhau.

 Kết luận: đốt sùi mào gà bao lâu thì được quan hệ? Thông thường các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  khuyến cáo bệnh nhân không nên quan hệ tình dục trong và ngay sau khi đốt sùi mào gà. Bạn nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 4 tuần sau khi điều trị bệnh. Đồng thời trong 6 tháng tiếp theo bạn nên quan hệ tình dục an toàn để tránh bị lây nhiễm bệnh một lần nữa.

 Bạn muốn biết chính xác về mức chi phí điều trị bệnh sùi mào gà. Nhấp vào bảng tư vấn dưới đây để được hỗ trợ!

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

➢ Thông thường sau khi đốt sùi mào gà thì các niên mạc da tại các vi trí này có thể gây sưng và đau, xuất huyết cục bộ. Các triệu chứng sưng, đau sẽ dần dần biến mất trong 5-7 ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý:

➢ Chế độ ăn kiêng khoa học, tập luyện, làm việc phù hợp để cải thiện sức khoẻ, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, do đó hạn chế nguy cơ tái phát.

➢ Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng.

➢ Quan hệ tình dục an toàn,1 vợ - 1 chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ ...

Duy trì lối sống khoa học và lành mạnh sau khi đốt sùi mào gà

➢ Rửa với dung dịch sát trùng có Ph trung bình hoặc nước ấm pha loãng hàng ngày.

➢ Ngủ 7 - 8 giờ mỗi ngày và ngủ trước 23 giờ. Tập thể dục thường xuyên, ccải thiện khả năng miễn dịch, rút ngắn thời gian điều trị và ngăn ngừa tái phát.

➢ Không chia sẻ các vật dụng cá nhân với người khác để tránh lây lan bệnh sang cho người khác

➢ Không nên tắm hồ bới hoặc tắm vòi sen công cộng khi vết thường chưa lành để tránh bị phơi nhiễm bệnh trở lại.

Điều trị bệnh sùi mà gà dứt điểm tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

     Các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết hiện nay bệnh sùi mào gà có thể được điều trị dễ dàng nếu bệnh nhân chọn đúng phương pháp điều trị bệnh và chữa bệnh tại những cơ sơ y tế chất lượng và uy tín. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những nơi điều trị chứng bệnh sùi mào gà gà được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đến khám điều trị tại phòng khám. Từ mọi khía cạnh như cơ sở, bác sĩ, điều trị hoặc chất lượng dịch vụ, phòng khám nhận được phản hồi tích cực từ tất cả các bệnh nhân đã đến và điều trị bệnh hiệu quả tại phòng khám của chúng tôi

► Trang thiết bị y tế hiện đại:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  nằm ở trung tâm TP HCM nên bệnh nhân có thể dễ dàng di chuyển và khám phá. Khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ. Phòng khám, phòng thí nghiệm, truyền dịch, phòng nghĩ ngơi đều sạch sẽ, thuận tiện và phù hợp với từng mục đích điều trị. Hệ thống thiết bị y tế của các thiết bị y tế được nhập khẩu từ Châu Âu, dẫn đầu công nghệ hiện đại giúp hỗ trợ hiệu quả quá trình khám và điều trị hiệu quả hơn.

Điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phòng khám đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực bằng cách thu hút nhiều bác sĩ trong và ngoài nước có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng chuyên môn vững chắc với nhiều năm kinh nghiệm. Với mô hình bệnh nhân 1 - 1, bệnh nhân sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ, chăm sóc tốt cho bệnh nhân. Nhóm các nhà tâm lý học được đào tạo tốt và có trình độ cao, hiểu được tâm lý của bệnh nhân.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Bạn có thể yên tâm rằng khi điều trị bệnh sùi mào gà tại phòng khám, bệnh nhân sẽ luôn nhận được các dịch vụ y tế tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như nhận được nhiều ưu đãi trong quá trình điều trị, bạn có thể lấy hẹn, lấy mã thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến. Tất cả các thông tin về quá trình điều trị được giữ bí mật hoàn toàn.

       ​Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Đốt Sùi Mào Gà Kiêng Bao Lâu Thì Được Quan Hệ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x