Đối Tượng Nào Dễ Mắc Phải Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Đối Tượng Nào Dễ Mắc Phải Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Theo một số thống kế của các bác sĩ chuyên khoa thì tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở nước ta ngày càng tăng cao. Bởi vì hiện nay còn rất nhiều người vẫn chưa nắm được những kiến thực cơ bản cũng như con đường lây truyền của căn bệnh này. Vì vậy để nâng cao kiến thức và phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả bài viết hôm nay chúng tôi  sẽ chia sẽ đến bạn những kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà và những người dễ mắc bệnh nhất.

Bệnh sùi mào gà và con đường lây nhiễm sùi mào gà

     Bệnh sùi mào gà thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm do các Human papilloma virus (HPV) gây ra chúng xâm nhập vào cơ thể người qua rất nhiều con đường trong đó con đường tình dục chiếm tới trên 70% và các con đường khác như truyền máu, truyền từ mẹ sang con, truyền qua tiếp xúc ngoài da hay qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân. Những bệnh nhân sau khi bị nhiễm bệnh thì bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh khá dài từ 3 tháng đến 9 tháng sau đó bệnh mới bắt đầu có những triệu chứng lâm sàng đầu tiên như:

  Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ như âm đạo, tử cung, quanh lỗ tiểu, môi lớn, môi bé, tầng sinh môn, đôi khi còn phát bệnh ở quanh hậu môn hay hoang miệng sẽ nổi những nốt mụn thịt màu đỏ hoặc màu trắng như hoa súp lơ, bề mặt ẩm ướt, khi chạm vào gây chảy máu, chảy mủ.

Sùi mào gà là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (Ảnh minh họa)

     Triệu chứng nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới như các nốt sùi sẽ mọc ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng sáo, lỗ niệu đạo, hậu môn, hoang miệng, các nốt sùi này thời gian đầu mọc riêng lẻ sau này các nốt mọc thành từng mảng lớn như hoa súp lơ, hoa mồng gà, chảy mủ, chảy dịch có mùi hôi.

Những đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà

Sau đây là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao mà bạn nên đề phòng và tìm cách phòng tránh thật tốt.

  Các đối tượng hành nghề mại dâm: Đây là một trong những đối tượng có quan hệ tình dục với rất nhiều người và thường không kiểm soát được tình hình sức khỏe của họ vì thế nếu có quan hệ tình dục với các đối tượng này hoặc dùng chung đồ với các đối tượng này bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh xã hội rất cao trong đó có bệnh sùi mào gà.

Các đối tượng ngoại tình: Những đối tượng thường xuyên ngoại tình có mối quan hệ phức tạp, họ thường tiếp xúc với nhiều các đối tượng khác nhau và có quan hệ gần gũi với họ mà không hề biết những đối tượng họ đang quan hệ có thể đang mắc bệnh sùi mào gà và những bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm khác vì vậy họ có nguy cơ bị lây truyền bệnh rất cao.

Những  người hành nghề mại dâm rất dễ mắc bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

Các đối tượng thường chăm sóc người bệnh: Các đối tượng này thường là y bác sĩ, người thân của bệnh nhân khi phải thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân sẽ có rất nhiều những lúc bạn sơ ý không mang các đồ bảo hộ hay sử dụng đồ của bệnh nhân hoặc chạm vào những vết thương của bệnh nhân khiến cho những dịch mang mầm bệnh hay máu của bệnh nhân bám lên cơ thể bạn và các virus HPV từ đó mà xâm nhập vào cơ thể bạn gây bệnh một cách dễ dàng.

Các đối tượng không có kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà: Việc không nắm rõ về bệnh sùi mào gà, về các con đường truyền bệnh, các cách phòng bệnh hiệu quả là nguyên nhân khiến rất nhiều bạn mắc phải và nhiễm bệnh mà không hề biết. Nếu không may bạn sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, bàn chải răng, khăn mặt, dao cạo… hay truyền máu có nhiễm các virus HPV có thể gây bệnh

Cách phòng bệnh sùi mào gà hiệu quả

  ♦  Tiêm vắc xin chống HPV: Vắc-xin này thích hợp cho chị em độ tuổi từ 9 - 26. Nó có thể ngăn chặn các loại HPV gây ra sùi mào gà. Tiêm vắc-xin ngừa HPV còn có thể giúp bảo vệ phụ nữ tránh ung thư cổ tử cung.

  ♦  Quan hệ tình dục an toàn, đặc biệt là đối vói những người có nhiều bạn tình thì bạn nên sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả.

  ♦  Không sử dụng chung vật dụng cá nhân chung với người khác  như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng hoặc bồn cầu, chú ý khi đi nhà vệ sinh công cộng để tránh lây nhiễm gián tiếp đáng tiếc có thể xảy ra.

  ♦  Cần chú  ý nhiều hơn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày. Nam nữ giới phải biết cách vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, đặc biệt trước sau khi có hoạt động tình dục, không thụt rửa âm đạo, sử dụng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ  ít thành phần chất tẩy rửa.

Để được tư vấn và đặt lịch phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Đối Tượng Nào Dễ Mắc Phải Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x