Điều Trị Rối Loạn Kinh Nguyệt Bằng Thuốc Tránh Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Điều Trị Rối Loạn Kinh Nguyệt Bằng Thuốc Tránh Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Dù bất kể lứa tuổi chưa gia đình hay đã có gia đình thì ít nhất một lần trong đời các chị em sẽ gặp phải tình trạng kinh nguyệt không điều và việc sử thuốc tránh thai để điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu có hiệu quả và an toàn không.

Nên điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai hay không

      Kinh nguyệt rối loạn là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt của các chị xuất hiện những điểm bất thường như là vòng kinh đột nhiên ngắn hoặc quá dài, lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều, rong kinh...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Ngoài công dụng chính là giúp ngăn chặn sự thụ thai sau quá trình quan hệ tình dục , thì thuốc tránh thai cũng được sử dụng để cân bằng nội tiết tố nữ và điều hòa kinh nguyệt.

Hiện nay Bộ Y Tế Việt Nam đang cho phép lưu hành 2 loại thuốc tránh thai

1 là loại tránh thai khẩn cấp.

2 là loại tránh thai sử dụng hằng ngày.

      Đối với loại sử dụng hằng ngày có 2 loại phổ biến là loại có 21 viên và loại 28 viên song về thành phần cơ bản của 2 loại thuốc trên là điều chứa nội tiết tố nữ Estrogen và progesterone ở dạng tổng hợp. Nhưng đối với loại 21 viên thì tất cả 21 điều  chứa nội tiết tố nữ còn loại 28 viên thì chỉ 21 viên chứa nội tiết tố còn 7 viên còn lại không chứa nội tiết tố nữ.

      Dù sử dụng loại thuốc tránh thai nào để điều trị rối loạn kinh nguyệt thì sẽ giúp cho vòng kinh sẽ điều hơn , trong thời gian sử dụng thuốc đôi kinh sẽ xuất hiện kinh nhưng sự xuất hiện kinh này không phải từ việc rụng trứng nên được gọi là kinh nguyệt nhân tạo,lý do sự rụng trứng không xảy ra la vì thuốc đã làm ức chế trứng chín và sự rụng trứng.

      Và thuốc cung làm niêm mạc tử cung mỏng đi để  trứng không thể làm tổ nên quá lạm dụng thuốc ngừa thai một cách bừa bãi sẽ ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn và rụng trứng ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ sau này của các chị em.

      Tùy theo theo cơ địa mỗi người , thì một số thuốc tránh thai có thể dẫn đến các tác dụng phụ như nhức đầu, buồn nôn, ói, nám da, tăng cân hay xụt cân,...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Và hơn thế nữa không phải ai cũng có thể dùng thuốc tránh thai để tiến hành điều trị rối loạn kinh nguyệt .Riêng  với các bé gái đang trong độ tuổi vị thành niên hay độ tuổi dậy thì , thì hiện tượng rối loạn kinh nguyệt trong giai đoạn này hoàn toàn bình thường và không phải tiến hành bất cứ phương pháp điều trị nào.

      Và thuốc tránh thai cũng chống chỉ định không được sử dung cho những trường hợp nghi ngờ đang có thai , có các khói u (u vú, tu tử cung, u ở buồng trứng),  đang mắc các bệnh nội khoa nặng như tiểu đường type 2 các bệnh viêm gan, liên quan đến thận, tim mạch, u xơ, u nang... Bởi về các hoạt chất trong thuốc tránh thai có thể làm tình trạng bệnh của các chị em ngày càng trở nặng thêm.

      Vì những ký do trên tuy bạn có thể tự sử dung thuốc để điều chỉnh chu kì kinh của chính mình nhưng để an toàn về sức khỏe và khả năng sinh nở của chính bản thân các chi em nên tiến hành đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có được những lời khuyên về cách sử dụng thuốc và có nên dùng thuốc tránh thai để điều trị rối loạn kinh nguyệt. Chị em tuân thủ thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ  và tuyệt đối không nên tự tăng liều dùng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

      Qua những chia sẽ trên thì thuốc tránh thai hoàn toàn có thể sử dung để điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt đơn giản nhưng cũng vì vậy mà các chị em chủ quan tự điều trị vì tự điều trị đồng nghĩa với việc tạo theo nhiều rủi ro cho chính các chị em.

Ngoài thuốc tránh thai thì điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng  tiện nội tiết tố cũng là một phương pháp tối ưu

      Tuy thuốc tránh thai có thể điều trị rối loạn kinh nguyệt vì chứa nội tiết tố estrogen ,progesterone nhưng đây lại những loại nội tiết tố tổng hợp  nện việc lạm dụng sử dụng quá nhiều rất dễ dẫn đến tình trạng: tăng cân, đau nửa đầu, máu đông, tăng nguy cơ mắc ung thư vú, u xơ tử cung...

      Và để tránh các dụng phụ do sử dung thuốc tránh thai điều trị rối loạn kinh nguyệt hay các dạng nội tiết nữ tổng hợp thì các chị em có thể sử dụng bổ sung các tiền nội tiết tốt từ thảo dược như là EstroG-100 ( thành phần bao gồm đương quy , tục đoạn, cách sơn tiêu) kết hợp với progesterone, DHEA.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Và rối loạn kinh nguyệt cũng có nhiều nguyên nhân bao gồm cả trong nội tại trong cơ thể hay những yếu tố bên ngoài  nên cần xác định được nguyên nhân để có phương pháp điều trị hợp lý an toàn và hiệu quả nhất.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Điều Trị Rối Loạn Kinh Nguyệt Bằng Thuốc Tránh Thai hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Điều Trị Rối Loạn Kinh Nguyệt Bằng Thuốc Tránh Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x