Cách Điều Trị Polyp Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Cách Điều Trị Polyp Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Polyp tử cung là một căn bệnh lành tính có thể điều trị bệnh dễ dàng bằng nhiều cách điều trị Polyp tử cung khác nhau. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn chủ quan lơ là không điều trị bệnh. Bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ mách nhỏ với bạn đọc những cách điều trị bệnh Polyp cổ tử cung hiệu quả.

Tham khảo thêm:

► Mắc polyp cổ tử cung khi mang thai cần làm gì

► Bệnh polyp tử cung có nguy hiểm không

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cách điều trị Polyp tử cung

 Polyp tử cung là tình trạng các tế bào trong niêm mạc tử cung phát triển tăng trưởng quá mức dẫn đến sự hình thành khối u. Kích thước của khối u tử cung khoảng từ vài milimet đến một vài cm - lớn hơn hoặc lớn hơn một quả bóng bàng dính chặt vào thành tử cung. Nữ giới có thể có 1 hoặc rất nhiều khối u. Thông thường bên trong tử cung, nhưng đôi khi, có thể trượt qua cổ tử cung vào âm đạo. Mặc dù chúng có thể xảy ra ở những phụ nữ trẻ, khối u tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ tuổi từ 40 đến 50.

Tư vấn ngayGọi ngay

​ Bệnh Polyp tử cung có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như đặt vòng tránh thái, phá thai không an toàn, do thay đổi nội tiết tố,....Bệnh nếu không được bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như tắt vòi trứng, ép xe tử cung, vô sinh – hiếm muộn,... ​ Polyp tử cung là những khối u lành tính vì vậy bệnh có thể được điều trị dứt điểm bằng nhiều cách điều trị Polyp tử cung khác nhau như:

 Điều trị bằng thuốc:

 Khi khối u nhỏ, bác sĩ có thể kê toa các thuốc để chặn sự phát triển của các khối polyp và giảm các triệu chứng của bệnh. Cũng có nhiều loại polyp cổ tử cung. Nhưng bạn cần sử dụng thuốc và liều thuốc cần dùng để điều trị bệnh polyp cổ tử cung theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 Một số loại thuốc chữa bệnh Polyp tử cung bao gồm progestins và chất tiết tiết gonadotropin. Tuy nhiên, nó có thể làm cho các polyp co lại và giảm các triệu chứng của bệnh. Nhưng khi thuốc ngừng, polyp có thể trở lại bình thường và các triệu chứng sẽ tái trở lại chứ không điều trị bệnh hoàn toàn. 

Do đó, cách điều trị Polyp tử cung bằng thuốc chỉ là một biện pháp tạm thời, nhưng không thể chữa được hoàn toàn Polyp tử cung.

Các cách chữa bệnh Polyp tử cung 

 Đốt polyp tử cung:

 Việc đốt các khối Polyp tử cung là một trong ba cách chữa polyp tử cung. Đối với phương pháp này, các bác sĩ phẫu thuật sử dụng điện để đốt cháy các khối polyp bên trong tử cung.

 Đây là phương pháp điều trị Polyp tử cung truyền thống, có thể điều trị bệnh tạm thời chứ không thể chữa dứt điểm căn bệnh này.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nạo polyp tử cung:

 Sử dụng một thiết bị kim loại dài với một vòng lặp để cạo sâu bên trong tử cung. Điều này có thể được thực hiện để thu thập mẫu thử nghiệm hoặc loại bỏ polyp. Các bác sĩ có thể thực hiện việc nạo bằng sự trợ giúp của kính soi, thủ tục này được thực hiện với sự trợ giúp của ánh sáng đèn laser  giúp nhìn thấy mặt bên của tử cung, loại bỏ nhanh chóng các khối u mà không ảnh hưởng đến chức năng của tử cung.

 Tuy nhiên khi điều trị bệnh bằng phương pháp này thì bệnh Polyp tử cung có thể tái xuất hiện. Vì vậy, bệnh nhân nên kiên nhẫn để điều trị bệnh nhiều lần cho đến khi polyp tử cung không có dấu hiệu tái phát.

 Cắt tử cung đây là phương pháp cuối cùng khi polyp đã có những biến chứng quá nặng:

 Nếu polyp cổ tử cung phát triển quá nhiều, gây ra các biến chứng và tế bào ung thư xuất hiện, bạn có thể phải cắt bỏ tử cung. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và lan rộng đến các khu vực khác, đe dọa cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên, điều này là rất hiếm.

 Để điều trị hiệu quả Polyp cổ tử cung, bạn nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu bạn đang trong giai đoạn kinh nguyệt, bạn không nên điều trị polyp cổ tử cung vì điều này có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng cao.

Cách Điều Trị Polyp Tử Cung

Cắt tử cung điều trị dứt điểm bệnh polyp cổ tử cung

 Cắt cổ tử cung:

 Cắt cổ tử cung là một điều trị Polyp tử cung phổ biến hiện nay. Khi polyp phát triển quá nhiều và kích thước lớn thì các bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện cắt cổ tử cung để tránh các biến chứng khác. Phương pháp này loại bỏ chân polyp và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, do đó ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiềm ẩn và nguy cơ ung thư sau này.

 Sau khi cắt bỏ tử cung, thì nữ giới gần như mất khả năng mang thai. Vì vậy, tốt nhất là kiểm tra các dấu hiệu của bệnh để các chị em nên đến cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

 Xoắn polyp tử cung:

 Nếu khối lượng polyp nhỏ, bác sĩ có thể thực hiện điều trị bệnh bằng phương pháp này. Bác sĩ sẽ sử dụng kẹp polyp để giữ chân polyp rồi xoắn nhẹ polyp cắt đứt khối polyp này một cách nhẹ nhàng. Một số thuốc giảm đau nhẹ như acetaminophe và ibuprofen có thể giúp giảm bớt sự khó chịu hoặc đau trong hoặc sau điều trị bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Cách điều trị Polyp tử cung này được coi là điều trị hàng đầu cho polyps cổ tử cung. Xoắn polyp tử cung không gây đau cho bệnh nhân và hơn thế nữa mất khoảng 15-30 phút. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể về nhà và nghỉ ngơi. Sau 2 - 3 ngày, bệnh nhân có thể đi bộ và làm việc bình thường.

 

 

Xoắn polyp tử cung

Chế độ dinh dưỡng dành cho bệnh nhân mắc bệnh Polyp tử cung

  Ngoài việc kết hợp điều trị thì bệnh nhân cần có một chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể nhanh chóng phục hồi sau khi điều trị.

  Sau khi điều trị bệnh thì bệnh nhân nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ để luôn luôn đảm bảo cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh, tránh xa các nguồn vi khuẩn có hại không chỉ giúp chữa bệnh mà còn giúp ích cho người bệnh.

  Phòng các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm tử cung, khí bất thường ...

  Kiêng quan hệ tình dục trong khi bị bệnh và sau khi điều trị bệnh.

  Thiết lập chế độ ăn uống giầu chất dinh dưỡng và khoa học hơn. Bệnh nhân nên chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt.

  Hạn chế việc ăn vào các chất béo bão hòa và thay thế chúng bằng các thực phẩm giàu chất béo tự nhiên giúp cho các Polyp tử cung tốt hơn.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Cách điều trị Polyp tử cung và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

     Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Điều Trị Polyp Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x