⚕️Điều Trị Men Gan Tăng Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Điều Trị Men Gan Tăng Cao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Các bác sĩ chuyên gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chỉ ra rằng chỉ số men gan bình thường là ở mức từ 0-40, chỉ số này càng cao biểu thị những tổn thương gan đang càng ở mức nghiêm trọng. Bệnh men gan cao nếu không được điều trị kịp thời có thể phát triển dẫn đến xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Tham khảo thêm:

► Triệu chứng để nhận biết men gan tăng cao.

► Xét nghiệm men gan ở đâu cho kết quả chính xác.

Các nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao

       Men gan tồn tại chủ yếu ở các tế bào gan, nếu các tế bào gan bị tổn thương sẽ kéo theo men gan tăng cao. Để đo nồng độ men gan, các bác sĩ thực hiện kiểm tra các chỉ số xét nghiệm astxét nghiệm altxét nghiệm ggt...khi các chỉ số này tăng cao hơn bình thường một cách đột ngột thì gan đang bị tổn thương. Có đến 80% men gan tăng cao là do bệnh gan gây nên, trong đó có viêm gan do virus, chẳng hạn như viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ và bệnh gan khác. Cụ thể:

Viêm gan là nguyên nhân hàng đầu gây tăng men gan (Ảnh minh họa)

        Viêm gan virus: Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus tiếp tục tấn công vào gan, dẫn đến tổn thương gan nghiêm trọng. Thông thường khi men gan tăng cao cũng là lúc virus bắt đầu sao chép và tăng lên nhanh chóng. Nói tóm lại, đây chính là dấu hiệu cho thấy bệnh tình đang trở nên xấu dần đi.

        Gan nhiễm mỡ: Do những tế bào gan tích tụ quá nhiều chất béo gây nên, trong quá trình phát triển của gan nhiễm mỡ còn khiến cho chức năng gan bị suy giảm, trở nên bất thường. 

Cách điều trị men gan cao

       Bệnh nhân mắc bệnh men gan cao cần tiến hành xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân, căn cứ vào tình trạng thực tế của người bệnh mà áp dụng phương pháp điều trị tương ứng.

       Nếu đó là trường hợp do viêm gan virus cụ thể là viêm gan B, C gây ra thì biểu thị khả năng nhân lên của virus tương đối mạnh mẽ, mức độ hoạt động và lây lan nhanh chóng, lúc này phương pháp điều trị chính vẫn là tiến hành điều trị kháng virus. Bệnh nhân tuyệt đối tránh trường hợp không đến bệnh viện kiểm tra mà tự ý mua dùng thuốc, khiến việc điều trị bị trì hoãn, làm bệnh trở nên trầm trọng hơn. 

       Các chuyên gia gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết: Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân không hiểu biết về việc dùng thuốc hạ men gan, vì vậy mà đã vô tình gây hại tổn thương, tăng gánh nặng cho gan, thậm chí có khi còn dẫn đến bệnh viêm gan do thuốc. Với tất cả những lý do đó mà đòi hỏi bệnh nhân khi phát hiện men gan tăng cao nhất định phải đến các cơ sở y tế thăm khám và trực tiếp hỏi ý kiến của bác sĩ, để có được phương pháp điều trị chính xác nhất.

Điều trị men gan cao tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là địa chỉ uy tín trong khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến gan mật trong đó không thể không nhắc đến bệnh men gan cao.

Điều trị bệnh gan tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Điều trị bệnh gan tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

 Khi khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân sẽ nhận được sự thăm khám của các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và chữa trị.

 Không những thế, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp cho việc chuẩn đoán và điều trị đạt sự chính xác và hiệu quả cao nhất.

 Với quy trình thăm khám được thực hiện khoa học từ tất cả các khâu, đảm bảo đem đến cho người bệnh sự thuận tiện nhất, nhân viên y tế thân thiện, tận tình hướng dẫn.

 Ngoài ra, phòng khám còn làm việc ngoài giờ hành chính, giúp người bệnh chủ động hơn.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Men Gan Tăng Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x