⚕️Đau Tinh Hoàn Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Đau Tinh Hoàn Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong cơ thể nam giới, là nơi sản sinh ra tinh trùng giúp duy trì nòi giống và có nhiệm vụ bài tiết hormone sinh dục nam. Một khi tinh hoàn bị ảnh hưởng sẽ đe dọa đến chức năng sinh sản của nam giới, mà đau tinh hoàn là một triệu chứng điển hình khiến các đấng mày râu hoang mang. Để tìm hiểu thêm về triệu chứng đau tinh hoàn ở nam giới, hãy cùng tham khảo qua bài viết sau.

Tham khảo thêm

 Đau tinh hoàn khi xuất tinh.

Điều trị Viêm tinh hoàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

NGUYÊN NHÂN CỦA TRIỆU CHỨNG ĐAU TINH HOÀN

         Đau tinh hoàn là triệu chứng bất thường ở nam giới, đau tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, mà chủ yếu là do các chấn thương hay mắc phải các bệnh lí nam khoa tiềm ẩn nào đó. 

Đau tinh hoàn có thể do nhiều bệnh lí gây ra (ảnh minh họa).

Những nguyên nhân gây đau tinh hoàn thường gặp bao gồm:

➢ Do các chấn thương: Tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm, chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể làm cho tinh hoàn bị đau nhức. Trong trường hợp va chạm mạnh sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng khiến cơn đau nhức trở nên dữ dội hơn, gặp phải tình trạng này, người bệnh cần phải đi khám bác sĩ ngay để có những can thiệt kịp thời.

➢ Do mắc phải các bệnh lí nam khoaGiãn tĩnh mạnh thừng tinh, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt...

Tư vấn ngayGọi ngay

ĐAU TINH HOÀN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

       Các bác sĩ nam khoa cho rằng, đau tức tinh hoàn có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Khi bị đau tinh hoàn nam giới thường có tâm lí ngại ngùng và xem nhẹ, thường bỏ qua việc kiểm tra, tuy nhiên không biết được rằng nó lại là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh lí có triệu chứng đau tinh hoàn:

1. Viêm tinh hoàn.

 Viêm tinh hoàn sẽ có các triệu chứng như tinh hoàn bị sưng, đau ở một bên hoặc sưng ở cả hai bên tinh hoàn, cơn đau còn có thể lan sang vùng bìu, bẹn, háng. Ngoài ra, người bệnh còn có thể kèm theo các triệu chứng như sốt cao, cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh…

 Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các viêm nhiễm khác, thậm chí dẫn đến vô sinh.

2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một trong những bệnh lí của chứng đau tinh hoàn (ảnh minh họa).

 Bệnh nhân bị bệnh giãn mạch thừng tinh chủ yếu là do máu chảy ngược vào tĩnh mạch gây nên tình trạng ứ đọng máu trên tinh hoàn.

 Bệnh có các triệu chứng đau âm ỉ tinh hoàn, cơn đau sẽ càng nặng hơn khi người bệnh lao động nặng, đứng hoặc ngồi quá lâu.

3. Xoắn tinh hoàn.

 Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn và vặn lại, khiến cho máu không thể vận chuyển để nuôi tinh hoàn, gây đau đột ngột và dữ dội.

 Khi thừng tinh bị xoắn quá lâu sẽ dẫn đến hoại tử, phải cắt bỏ tinh hoàn.

4. Ung thư tinh hoàn.

 Các khối u ác tính sẽ hình thành và phát triển trong tinh hoàn, gây đau dữ dội bên trong tinh hoàn, kèm theo các triệu chứng tinh hoàn sưng to lên, đặc biệt là tinh hoàn bên trái, có cảm giác nặng và tràn dịch bất thường ở vùng bìu.

 Ung thư tinh hoàn nếu không được điều trị sớm thì nguy cơ vô sinh là rất cao.

        Có thể nói, đau tinh hoàn đem lại hậu quả khôn lường, ngoài làm teo tinh hoàn, làm suy giảm chức năng sinh dục, đau tinh hoàn còn gây ra khả năng vô sinh cao cho nam giới. Vì vậy, khi có bất kì triệu chứng đau tinh hoàn nào, nam giới cần nhanh chóng đi khám để biết được liệu mình có đang mắc bệnh nam khoa nào không, kịp thời bảo vệ sức khỏe của chính bản thân.

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa hàng đầu ở TPHCM

       Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, người bệnh sẽ nhận được các tiện ích thiết thực đến từ ưu thế của Phòng khám ở các dịch vụ, từ đăng ký tiếp nhận, thăm khám, kiểm tra xét nghiệm, khám chữa bệnh và phục hồi sức khỏe. Cụ thể như:

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

► Cơ sở vật chất, phòng ốc khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng từng khu vực.

► Đội ngũ Y bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa.

► Mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp hỗ trợ tối đa cho hiệu quả điều trị.

► Chi phí điều trị minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ vàng chuyên điều trị các bệnh nam khoa. 

Bài viết: ⚕️Đau Tinh Hoàn Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x