Dấu Hiệu Nhận Biết Lạc Nội Mạc Tử Cung Dễ Dàng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Dấu Hiệu Nhận Biết Lạc Nội Mạc Tử Cung Dễ Dàng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Lạc nội mạc tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến, căn bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu người bệnh chủ quan không chủ động phát hiện để điều trị sớm thì nguy cơ vô sinh cực kì cao. Vậy làm sao để biết mình bị bệnh? Để biết thêm các dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung, chị em có thể tham khảo bài viết sau để biết cách phòng ngừa và chữa trị càng sớm càng tốt.

Tham khảo thêm:

 Bệnh Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Dẫn Đến Ung Thư Tử Cung

Bệnh lạc nội mạc tử cung là gì?

       Theo các chuyên gia phòng khám thì lạc nội mạc tử cung là một bệnh lành tính, trong đó các mô bình thường đúng ra phải phát triển trong tử cung nhưng lại phát triển bên ngoài tử cung. Có khi các tế bào niêm mạc tử cung đi lạc vào trong lớp cơ của thành tử cung, có khi lại đi “lạc” ra ngoài tử cung như buồng trứng, màng bụng, thành ruột, thận, phổi,…

       Bệnh lạc nội mạc tử cung hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như bệnh phụ khoa, biến chứng sau phẫu thuật hoặc rối loạn nội tiết, quan hệ tình dục trong kì hành kinh, các hệ thống mạch máu hoặc các mô chất lỏng (bạch huyết) có thể vận chuyển lớp lót nội mạc tử cung đến các bộ phận khác của cơ thể,…Khi các lớp lót tử cung này không nằm trong tử cung mà đi “lạc” đến các vị trí khác, chúng sẽ vẫn phát triển bên ngòai, dày lên, ảnh hưởng đến các bộ phận đó.

Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh nguy hiểm với phụ nữ (ảnh minh họa)

       Các chuyên gia phòng khám cho biết, bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không điều trị sớm sẽ gây tổn thương vòi trứng, phá hủy nhu mô buồng trứng, gây dính vòi trứng hay cản trở sự phóng noãn của buồng trứng, tác động xấu đến chức năng sinh sản, chị em có thể bị vô sinh.Trước những tác hại của bệnh thì việc chủ động dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung là điều mà chị em nào cũng nên tìm hiểu để kịp thời điều trị khống chế bệnh diễn biến xấu hơn.

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Những dấu hiệu nhân biết bệnh lạc nội mạc tử cung

       Các chuyên gia cho biết, tùy thuộc vào nơi nội mạc tử cung đi lạc mà có mỗi người sẽ có những biểu hiện bệnh khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu u lạc nội mạc tử cung bạn không nên bỏ qua.

        Đau bụng trong kì kinh nguyệt

Khi mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thì chị em sẽ bị đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường, rong kinh. Hiện tượng đau bụng có thể xuất hiện trước khi có kinh, những cơn đau này có thể kéo dài đến nửa sau của chu kì kinh nguyệt, có nhiều người đau bụng đến tận ngày cuối của chu kì kinh.

        Vấn đề về tiêu hóa

Một trong những dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung chính là hiện tượng đau bụng, táo bón, tiêu chảy trong kì kinh, chị em có thể gặp phải các vấn đề này khi nội mạc tử cung hình thành trong hệ thống tiêu hóa. Tuy nhiên những hiện tượng này thường bị nhầm lẫn với hội chứng ruột kích thích ảnh hưởng đến việc điều trị.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh sẽ khiến chị em đau đớn trong kì hành kinh (ảnh minh họa)

        Đau thân trên hoặc đau tức khi thở

Khi các tế bào nội mạc tử cung đi “lạc” làm ảnh hưởng đến cơ hoành sẽ khiến cho cơ hoành bị tổn thương, chị em sẽ có biểu hiện đau đớn khi thở và khi cử động phần trên trong kì kinh nguyệt

        Đi tiểu thường xuyên

Sự tổn thương nội mạc tử cung trên bàng quang sẽ khiến cho chị em bị đi tiểu nhiều trong kì kinh nguyệt, đau và áp lực trong bàng quang

        Vô sinh

Bệnh lạc nội mạc tử cung có thể gây kháng hormone progesterone, làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và khiến thành tử cung của người phụ nữ không sẵn sàng để cấy phôi. Bên cạnh đó khi lớp nội mạc tử cung bị tổn thương  và dù có sẹo trên ống dẫn tinh hay không thì căn bệnh này vẫn có thẻ gây khó khăn cho việc thụ thai. Chị em dù đã thử quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai nhưng vẫn không thụ thai được thì nguy cơ là do mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, cần đi kiểm tra sớm.

  Bên cạnh đó khi mắc căn bệnh này, chị có có thể có một số biểu hiện khác như bị đau trong và sau khi quan hệ tình dục, đau khi vệ sinh. Cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết nhiều,…Khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị lạc nội mạc tử cung

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết tùy thuộc tình trạng diễn biến bệnh cũng như nguyện vọng của người bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Mục đích của việc điều trị chính là giúp bệnh nhân giảm đau, chữa lành các tổn thương của nội mạc tử cung  và chữa trị vô sinh hiếm muộn. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh hiện này:

➛ Điều trị nội khoa: phương pháp này để chữa trong các trường hợp bệnh nhẹ và trung bình, người bệnh vẫn mong muốn có con. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để giảm đau hay dùng thuốc nội tiết tố nhằm ngăn sự phát triển và làm teo các đám niêm mạc tử cung bị đi lạc chỗ.

➛ Điều trị ngoại khoa: với những trường hợp bệnh nặng, điều trị bằng thuốc không thành công thì phải tiến hành phẫu thuật để bóc tách lạc nội mạc tử cung, loại bỏ nhân lạc nội mạc

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ điều trị cho chị em hiệu quả nhất

       Bệnh lạc nội mạc tử cung nếu điều trị càng sớm thì càng an toàn cho chị em, khi xuất hiện các biểu hiện của bệnh thì chị em có thể liên lạc ngày với các bác sĩ phòng khám để được hương dẫn tận tình nhất.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung. Để được tư vấn phụ khoa online, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Dấu Hiệu Nhận Biết Lạc Nội Mạc Tử Cung Dễ Dàng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x