Các Dấu Hiệu Nhận Biết Nữ Giới Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.4 / 10 (7 bình chọn)
Các Dấu Hiệu Nhận Biết Nữ Giới Mắc Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

 Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội không chỉ đe dọa sức khoẻ của phụ nữ mà còn có tác động nhất định đến sức khoẻ sinh sản nói riêng và sức khoẻ của phụ nữ nói chung. Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới có xu hướng dễ phát hiện hơn đối với ở nam, nhưng khi bệnh nhân phát hiện được thì bệnh thường chuyển biến sang giai đoạn mãn tính và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm cho việc điều trị khó khăn hơn. Ngoài ra, những phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà sẽ làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khoẻ phụ nữ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra những dấu hiệu của căn bệnh xã hội nguy hiểm này ngay từ những ngày đầu để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả hơn.

➢ Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới

➢ Dấu hiệu nước tiểu màu đỏ là bệnh gì

Bệnh sùi mào gà ở nữ

       Bệnh sùi mào gà do vi rút Human papilloma virus HPV xâm nhập vào cơ thể  gây ra, bệnh thường ủ bệnh trong  khoảng 1 đến 8 tháng và sau đó phát triển rất nhanh.Theo các nhà khoa học nghiện cứu thì hiện nay có rất nhiều chủng loại virus sùi mào gà khác nhau nhưng chỉ có 2 loại virus HPV-6 và HPV-11 là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục cùng với các virus HPV-1 và là HPV-2 sẽ gây ra bệnh sùi mào gà ở chân và tay. Đây là một căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm bởi nếu bệnh nhân  không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho bệnh nhân như sùi mào gà cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh. Bệnh sùi mào gà đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, vì chúng gây dị dạng bẩm sinh, sinh non và dị tật bẩm sinh có nhiều khả năng bị bệnh sùi mào gà. 

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ

       Sau khi chị em mắc bệnh sùi mào gà thì bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh dài từ 1 - 8 tháng mà không có bất cứ biểu hiện nào, tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân thì thời gian ủ bệnh sẽ dài ngắn khác nhau, các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới trong giai đoạn đầu cũng không được rõ ràng. Sau khi ủ bệnh thì bệnh sùi mào gà có những biểu hiện như:

Các Dấu Hiệu Nhận Biết Nữ Giới Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ (Ảnh minh họa)

    ♦    Bộ phận sinh dục nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các nốt sùi thường có màu trắng hoặc màu hồng có đường kính 1mm đến 2mm ở trên môi Lớn, môi bé, niệu đạo và miệng nếu cả hai thực hiện tình dục bằng miệng.

    ♦    Những nốt sùi này có hình giống như lá gai, Nếu quan sát kỹ sẽ thấy các nốt sùi có cuống, nhưng không đau hoặc ngứa cho bệnh nhân, các nốt rất mong manh. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa ngấy vùng kín.

    ♦    Sau đó, các nốt này sẽ phát triển to hơn, khi ấn vào giữa sẽ gây chảy máu, ngứa hoặc đau đớn cho bệnh nhân làm cho vùng kín của chị em có mùi hôi.

    ♦    Bệnh nhân cảm thấy vướng víu, đi lại khó khăn, đi tiểu có hiện tượng sốt nhẹ, người mệt mỏi.

    ♦    Ở giai đoạn nặng hơn, các nốt sẽ chuyển từ màu hồng nhạt sang nâu, sẽ xuất hiện ồ ạt hơn và nhóm thành các cụm nốt sủi lớn. Các nốt sẽ tự động bị vỡ vì vậy bệnh nhân sẽ thấy xuất huyết nhẹ trong âm đạo.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nữ

  Do chị em quan hệ tình dục không với những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà: Đây có thể nói là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà ở chị em.Trong một số trường hợp, phụ nữ bị sùi mào ga ở hậu môn hoặc miệng vì những sở thích quan hệ tình dục bằng miệng hoặc bằng hậu môn.

Do lây truyền từ mẹ sang con: Theo các chuyên gia, phụ nữ bị nhiễm bệnh nếu họ sinh tự nhiên có khả năng nhiễm vào thai nhi. Do đó, khi phát hiện có các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thì chị em nên đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra và tư vấn cũng như cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới hiệu quả nhất. Tránh lây nhiễm cho thai nhi trong quá trình sinh nở qua những vết xướt niệu đạo. Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng cho biết, bệnh sùi mào gà không lây lan qua đường máu. Do đó, các bà mẹ nhiễm bệnh sùi mào gà sẽ không lây nhiễm vào bào thai trong thời kỳ mang thai nhưng chỉ lây nhiễm cho đứa trẻ sơ sinh trong qua trình sinh nở.

Nhiễm bệnh do sử dụng chung vật dụng cá nhân với bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà: Các chuyên gia tại phòng khám của chúng tôi cho biết những người thường xuyên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những bệnh nhân mắc bệnh như: khăn tắm, đồ lót, khăn tắm, dùng chung bàn chải đánh răng hoặc chia sẻ đồ lót cũng có khả năng bị nhiễm bệnh nhưng khả năng lây nhiễm trong trường hợp này là tương đối thấp và cũng ít gặp hơn nhưng không phải là không chắc.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở nữ

        Ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bệnh nhân: Các nốt sùi ngay càng phát triển lớn gây khó khăn khi đi lại và vận động cho chị em. Đồng thời riệu chứng sùi mào gà làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy  rất khó chịu, nặng nề và các nốt sùi này dễ chảy máu, đặc biệt là cảm giác sưng phù, đau tức ở vùng kín, làm cho chị em phụ nữ tự ti về bản thân và giảm ham muốn tình dục.

Bệnh sùi mào gà làm giảm ham muốn tình dục (Ảnh minh họa)

       Ảnh hướng đến sức khỏe sinh sản: khi chị em mắc bệnh sùi mào gà các nốt sùi lan rộng và phát triển có thể gây phá hủy các mô, làm tắc nghẽn đường sinh nở làm cho chị em khó khăn trong việc mang thai và sinh con. Nếu chị em mắc bệnh trong lúc mang thai thì nhũng nốt sùi sẽ phát triển mạnh mẽ hơn vì trong thời gian thai kỳ nồng độ hooc môn progesterone sẽ tăng mạnh. Các nốt sủi này có thể làm giảm sự co giãn của tử cung gây chảy máu làm cho chị em khó khăn khi sinh con và có thể gây tử vong trong lúc sinh.

       Nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung là rất cao: Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị đúng sẽ dẫn đến nguy cơ cao ung thư cổ tử cung. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng họ đã phát hiện ra vi rút HPV trong gần 99% trường hợp ung thư cổ tử cung.

Cách giúp chị em phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả

•  Quan hệ tình dục an toàn, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, không quan hệ với nhiều bạn tình và luôn tuân thủ chế độ một vợ một chồng..

•  Luôn vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày sạch sẽ bằng dung dịch về sinh và nước âm.

•  Vệ sinh sạch cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

•  Không thục rữa sâu trong âm đạo.

•  Trong khoảng thời gian kinh nguyệt chị em nên thay băng vệ sinh liên tục từ 4-6h / lần.

•  Không quan hệ trong thời gian kinh nguyệt.

Cách chữa sùi mào gà ở nữ

       Hiện nay với nền y học tiên tiến thì có nhiều cách khác nhau để chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ, nhưng chị em không nên lơ là về căn bệnh này vì nếu sau khi điều trị bệnh mà chị em không sinh hoạt đúng cách thì bệnh rất dễ tái phát lại, việc phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ càng sớm sẽ giúp cho việc điều trị được diễn ra dễ dàng hơn. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà dành cho chị em.

       Điều trị với thuốc: Sử dụng thuốc Podophyllin 25% của thái lan, Imiquimod 5% hoặc Tricloaxetic Axit. Sử dụng các thuốc bôi đặc trị cho bệnh đồng thời kết hợp với thuốc uống để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả. Tuy nhiên,chị em không nên tự mua thuốc về điều trị điều này có thể làm cho bệnh nặng hơn. Do đó chị em nên điều trị bệnh bằng cách dùng liều theo hướng dẫn của bác sĩ. Và phương pháp này chỉ áp dụng cho những người mới được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà.

       Đối với những người đã bước vào một giai đoạn nặng hơn, cần phải sử dụng một phương pháp điều trị bệnh khác như:

  ►   Đốt điện: mất nhiều thời gian và người bệnh rất dễ tổn thương khi tiếp xúc với dòng điện cao tầng.

  ►   Đốt laser: áp dụng cho các nốt sùi mọc riêng lẻ với kích thước to.

Bệnh sùi mào gà ở nữ là một bệnh nghiêm trọng mà phụ nữ cần chú ý để bảo vệ sức khoẻ của mình. Do việc điều trị bệnh ở nữ giới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nam giới, vì vậy chị em nên tuân thủ chế độ điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa, đồng thời sau khi điều trị dứt điểm bệnh chị em nên có lối sống lành mạnh và khoa học để tránh được khả năng tại phát lại bệnh! Mong sức khỏe của bạn thật tốt.

  Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị phụ khoa

 Nếu còn điều gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Các Dấu Hiệu Nhận Biết Nữ Giới Mắc Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x