Cổ Tử Cung Có Cục Thịt Thừa Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.6 / 10 (8 bình chọn)
Cổ Tử Cung Có Cục Thịt Thừa Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Cổ tử cung có cục thịt thừa là bệnh gì? Năm nay tôi 24 tuổi và tôi có đi khám sức khỏe tiền hôn nhân ở bệnh viện từ vũ. Sau đó các bác sĩ bảo trong cổ tử cung của tôi có cục thịt dư và bảo cần điều trị bệnh ngay để tránh tình trạng vô sinh hiếm muộn sau này. Do quá lo sợ nên tôi đã bỏ về nhà. Xin hỏi các bác sõ cổ tử cung có cục thịt thừa là bệnh gì? Nếu điều trị bệnh thì có gây ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không? Tôi xin cám ơn.

Chào bạn! Cảm ơn sự tin tưởng của bạn và gửi câu hỏi tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ trả lời các câu hỏi của bạn.

Tham khảo thêm:

► Bệnh polyp tử cung có nguy hiểm không

► Polyp cổ tử cung là bệnh gì?

Cổ tử cung có cục thịt thừa là bệnh gì?

  Theo như bạn miêu tả thì các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có thể chẩn đoán trường hợp "cổ tử cung có cục thịt thừa là bệnh gì" chính là bạn đã mắc phải bệnh polyp cổ tử cung. Đây là một căn bệnh phụ khoa lành tính rất phổ biến ở nữ giới.Theo tổ chức y tế thế giới, polyp cổ tử cung chiếm 20% các bệnh phụ khoa khác. Đáng lưu ý polyp cổ tử cung không cho thấy bất kỳ dấu hiệu rõ ràng về khó khăn cho quá trình nhận thức và điều trị. 

Cổ tử cung có cục thịt thừa do bệnh polyp cổ tử cung gây ra

Polyp cổ tử cung có thể rất nhỏ chỉ vài mm hoặc đôi khi lên đến 10 cm. Polyp cổ tử cung thường là hồng, đầu mềm, rất dễ bị chảy máu. Khối u thường phát triển từ cuống, có nguồn gốc từ bề mặt cổ tử cung hoặc bên trong lumen cổ tử cung và vào tử cung. Đa số nữ giới mắc bệnh polyp cổ tử cung thường các khối polyp sẽ nằm trong tử cung hoặc sâu bên trong cổ tử cung nhưng cũng có một só trường hợp các khối polyp phát triển mạnh và xâm lấn ra ngoài bề mặt cổ tử cung.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nguyên nhân gây ra bệnh Polyp cổ tử cung:

     Nguyên nhân gây ra chứng polyp cổ tử cung hay còn gọi là cổ tử cung có cục thịt thừa chưa được xác định nhưng có thể bao gồm một số yếu tố:

 ●  Mức độ estrogen tăng (nữ hormone giới tính)

 ●  Viêm cổ tử cung, âm đạo, tử cung mãn tính

 ●  Rối loạn nội tiết tố nữ

 ●  Biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung

 ●  Máu đông bị chặn

 ●  Do thuốc tránh thai hoặc phá thai không an toàn

 Triệu chứng của bệnh polyp cổ tử cung

 ●  Hầu hết nữ giới mắc bệnh polyp cổ tử cung sẽ không có những triệu chứng nhận biết đặc trưng nào. Đôi khi bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhẹ bụng dưới, xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục, nếu khối u quá to có thể chèn ép vùng bụng làm cho việc vệ sinh của bệnh nhân sẽ khó khăn hơn.

Cổ Tử Cung Có Cục Thịt Thừa Là Bệnh Gì

Bệnh polyp cổ tử cung chỉ phát hiện ra khi khám bệnh phụ khoa định kỳ

 ●  Polyp rất dễ nhìn thấy khi đi phụ khoa định kỳ. Vào thời gian này, bác sĩ có thể thấy cổ tử cung là màu đỏ hoặc tím, với một phần mềm, nhô ra từ phía trên của cổ tử cung. Polyps (mẫu mô) cũng sẽ được thực hiện và gửi đến phòng thí nghiệm để thử nghiệm. Trong một số ít trường hợp, có thể có các tế bào bất thường hoặc tăng trưởng tiền ung thư.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Những ai dễ mắc bệnh Polyp cổ tử cung

 ●  Phụ nữ tuổi từ 40-50 có nhiều hơn một trẻ em có nguy cơ cao nhất. Phụ nữ trước khi kinh nguyệt hầu như không bị bệnh này. Phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ mắc chứng cổ tử cung có cục thịt thừado tăng estrogen.

 ●  Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát nó bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Xem bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

 Những tác hại nguy hiểm của bệnh polyp cổ tử cung

Nếu bạn gặp phải tình trạng cổ tử cung có cục thịt thừa hay là bệnh polyp cổ tử cung. Polyp cổ tử cung thường lành tính hoặc không ung thư. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan vì polyp cổ tử cung có một ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn. Cụ thể các biến chứng nguy hiểm mà bệnh polyp cổ tử cung gây ra là:

Bệnh polyp cổ tử cung  có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: nếu khối u nhỏ, tinh trùng có thể bị gây trở ngại cho việc gặp trứng, và khi khối u lớn hơn, nó có thể gây tắc nghẽn cổ tử cung, do đó tinh trùng không thể bơi được. Nhập vào tử cung để thụ tinh. Điều này sẽ làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ.

 Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa: bệnh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển và tấn công các mô của tử cung, dẫn đến một loạt các bệnh phụ khoa nặng như viêm cổ tử cung hay ung thư cổ tử cung.

 Sảy thai, sanh non: trong trường hợp đa u bướu cổ trong thời kỳ mang thai, do kích thước khối u và độ nén lớn, phụ nữ dễ bị sảy thai, sanh non hoặc dị dạng.

Mặc dù polyp cổ tử cung là một khối u lành tính, nó có thể là một dấu hiệu của ung thư vì các khối u có thể phát triển ở các phần khác nhau của tử cung nếu chúng không được phát hiện và điều trị sớm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị bệnh polyp cổ tử cung như thế nào

Để điều trị polyp cổ tử cung hiệu quả, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cụ thể. Sau khi thăm khám, tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp như:

 Thuốc uống: 

  Sử dụng thuốc điều trị bệnh polyp cổ cung có tác dụng co lại tử cung và giảm các triệu chứng, nhưng chúng là tạm thời vì các triệu chứng của bệnh thường trở lại khi thuốc ngừng. Thuốc phải do bác sĩ kê toa, người bệnh không tự ý mua thuốc về dùng để tránh nguy hiểm.

 Phẫu thuật

  Đốt của polyp cổ tử cung: việc đốt polyp cổ tử cung cũng là cách để điều trị polyp cổ tử cung. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng điện để đốt chân polyp cổ tử cung, nhưng điều này không làm tổn thương bệnh nhân.

  Cắt polyp cổ tử cung:  thường thì polyp cổ tử cung được điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ polyp cổ tử cung. Đây là một thủ thuật phẫu thuật loại bỏ polyp và ngăn ngừa tái phát, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn và nguy cơ ung thư.

  Xoắn polyp cổ tử cung: Đây được coi là phương pháp hàng đầu để điều trị dứt khoát polyp cổ tử cung. Polyp xoắn không gây đau cho bệnh nhân và hơn thế nữa mất khoảng 15-30 phút.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có polyp cổ tử cung. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, máy móc hiện đại, công nghệ tiến tiến, đảm bảo chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị mang lại hiệu quả cao cho chị em.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Cổ tử cung có cục thịt thừa là bệnh gì? và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cổ Tử Cung Có Cục Thịt Thừa Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x