Có Kinh Nguyệt 1 Tháng 2 Lần

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.9 / 10 (7 bình chọn)
Có Kinh Nguyệt 1 Tháng 2 Lần
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh cạnh những trường hợp rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, trễ kinh thì có những chị lại vướng phải hiện tượng có kinh nguyệt 1 tháng 2 lần. Cũng như những trường hợp rối loạn kinh nguyệt khác, hiện tượng trong 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần lại là một cảnh báo xấu, mà chị em nhất định phải căn nhắc.

Tham khảo thêm:

 Có Hay Không Nguy Cơ Mắc Bệnh Khi Trẻ Có Kinh Sớm Hơn Bình Thường

 Biểu hiện bệnh kinh nguyệt 

Trong 1 tháng có 2 lần kinh nguyệt có sao không?

       Chu kỳ kinh nguyệt là một báo hiệu cụ thể cho sức khỏe phụ khoa của nữ giới. Một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng 1 lần với màu máu đỏ sẫm, cùng lượng máu kinh không quá nhiều hay quá ít, sẽ là một báo hiệu tốt với sức khỏe. Tuy nhiên, có một số trường hợp chị em có kinh nguyệt 1 tháng 2 lần. Nói về việc, 1 tháng bị 2 lần kinh nguyệt có sao không? Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đó có thể do một số tác động bên ngoài ảnh hưởng hoặc cũng có thể là cảnh báo bởi một số vấn đề xấu ở sức khỏe. Cụ thể là:

 Chu kỳ sinh lý đặc biệt: 

Đối với những trường hợp trong độ tuổi mãn kinh hoặc dậy thì, thường xuất hiện những chu kỳ sinh lý đặc biệt do sự rối loạn về nội tiết tố. Đó có thể là hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần, chậm kinh, trễ kinh, rong kinh....

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

1 tháng bị 2 lần kinh nguyệt có sao không? (Ảnh minh họa)

 Do tâm lý:

Những lo lắng, áp lực tâm lý, stress trong thời gian dài thường khiến cơ thể mệt mỏi, rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Một số trường hợp sẽ xảy ra hiện tượng trong 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần.

 Tác dụng phụ của thuốc:

Một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc an thần, hạ huyết áp, thuốc ngừa thai... cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng có kinh nhiều lần hơn thông thường.

 Do bệnh lý:

Một số bệnh phụ khoa, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng làm mẹ của chị em, thường có dấu hiệu nhận biết là 1 tháng có 2 lần kinh nguyệt.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Buồng trứng đa nang: đây là chứng bệnh đầu tiên, chị em nên nghĩ đến khi đang băn khoăn tại sao 1 tháng lại có kinh 2 lần hay 1 tháng bị 2 lần kinh nguyệt có sao không. Buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng xuất hiện nhiều nang trứng phát triển nhưng không to lên, chín và rụng được. Lý do là vỏ trứng quá dày và trứng không thể lớn lên được. Hiện tượng này khiến nồng độ hormone không đều, không thành chu kỳ và kết quả là phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, mà điển hình là xuất huyết giữa chu kỳ. Đây là chứng bệnh rất đáng lo, vì nó có thể gây ra vô sinh.

1 tháng bị 2 lần kinh nguyệt có thể do đa nang buồng trứng (Ảnh minh họa)

       U xơ tử cung: đây là bệnh lý xuất hiện ở thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung với những khối u nhỏ màu trắng, thường là lành tính, không như ung thư tử cung. Bệnh lý này có thể làm ảnh hưởng đến sự thay đổi nội tiết tố, ảnh hưởng đến sự rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. 1 thang ra 2 lan kinh nguyet cũng có thể là do chứng bệnh lý này gây ra. U xơ tử cung nếu không được can thiệp kịp thời, khi những u xơ lan rộng, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm mẹ của người bệnh.

       Polyp tử cung: bệnh lý này thường có những dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt. Cụ thể, triệu chứng polyp tử cung thường là kinh nguyệt kéo dài, có khi có kinh 2 lần trong tháng, máu kinh bị vón cục với màu khác thường, ra nhiều khí hư kèm theo mùi hôi tanh.

       Ung thư cổ tử cung: là một bệnh rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn có thể lấy đi sinh mạng của người bệnh. Đây là bệnh do chủng virus HPV xâm nhập và gây bệnh

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Polyp tử cung thường là nguyên nhân dẫn đến 1 tháng bị 2 lần kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

       Ngoài ra, hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần, còn có thể là cảnh báo của một số vấn đề khác như: viêm nội mạc tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, sẩy thai, máu báo thai....

Hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện 2 lần một tháng là hiện tượng phổ biến ở nữ giới. Hiện tượng này khiến rất nhiều chị em lo lắng, tại sao 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần, 1 tháng có kinh 2 lần là hiện tượng gì hay 1 thang co kinh 2 lan co sao khong... Tuy nhiên, càng áp lực thì sự bất ổn này càng thêm trầm trọng. Do đó, tốt nhất là chị em nên tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ để được kiểm tra và hướng dẫn cách điều trị rối loạn kinh nguyệt cụ thể.

  Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc về 1 tháng có kinh 2 lần là sao chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của phòng khám đa khoa để được hỗ trợ:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Kinh Nguyệt 1 Tháng 2 Lần

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x