Có Bao Nhiêu Cách Xét Nghiệm HPV Chính Xác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Có Bao Nhiêu Cách Xét Nghiệm HPV Chính Xác
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  HPV là một trong những tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến. Virus HPV có nhiều type, trong đó có 4 type gây nguy cơ ung thư cao là các type 6, 11, 16, 18. Do đó, xét nghiệm chẩn đoán HPV là một xét nghiệm quan trọng và cần thiết. Vậy có bao nhiêu cách xét nghiệm HPV chính xác? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Virus HPV sinh dục là gì? Tìm hiểu thêm về virus HPV

Những cách xét nghiệm HPV chính xác hiện nay

  Xét nghiệm HPV là một xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung thường được áp dụng cho phụ nữ từ 30 tuổi trở lên. Xét nghiệm này giúp phát hiện virus gây ung thư cổ tử cung type HPV 16 và HPV 18.

  Về thắc mắc xét nghiệm HPV bằng cách nào, các chuyên gia cho biết: Hiện nay có 2 cách xét nghiệm virus HPV chính xác là:

➢  Xét nghiệm Pap

  Xét nghiệm Pap hay còn gọi là "Papanicolaou smear", hoặc "pap smear" là 1 bài kiểm tra nhằm phát hiện sớm dấu hiệu của sự thay đổi trong các tế bào ở vùng cổ tử cung.

  Cách thực hiện: Bác sĩ sẽ đưa dụng cụ mỏ vịt vào bên trong âm đạo. Sau đó dùng 1 dụng cụ chuyên dụng để lấy 1 phần nhỏ tế bào ở phần cổ tử cung. Cuối cùng là bao quản và quan sát nó dưới kính hiển vi để tìm các tế bào bất thường hoặc các tế bào "tiền ung thư". Xét nghiệm tầm soát hpv này vô cùng đơn giản, thường chỉ mất khoảng 1 phút.

   Những ai cần làm xét nghiệm này?

  Phụ nữ trong độ tuổi từ 21 tuổi trở lên, bất kể đã quan hệ tình dục hay chưa. Phụ nữ đã quan hệ tình dục nhưng dưới 21 tuổi thì không cần làm xét nghiêm Pap.

  • Chị em nên đi xét nghiệm Pap lần đầu trong khoảng thời gian 3 năm tính từ lúc có quan hệ tình dục lần đầu tiên.

  • Nếu kết quả xét nghiệm bình thường trong 3 năm liên tục thì cứ 2 đến 3 năm sau đó mới cần phải đi xét nghiệm Pap một lần.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Xét nghiệm HPV

  Đây là cách xét nghiệm virus HPV trực tiếp và cho kết quả nhanh nhất.

  Cách thực hiện: Thực hiện xét nghiệm HPV như thế nào? Đầu tiên sẽ đưa dụng cụ mỏ vịt vào âm đạo. Sau đó dùng 1 dụng cụ chuyên dụng để lấy 1 phần nhỏ tế bào ở phần cổ tử cung. Cuối cùng quan sát nó dưới kính hiển vi để tìm xem trong đó có virus HPV hay không.

Có Bao Nhiêu Cách Xét Nghiệm HPV Chính Xác

  Những ai cần làm xét nghiệm này?

  • Phụ nữ trên 30 tuổi nên tiến hành xét nghiệm HPV cổ tử cung 5 năm 1 lần.

  • Những phụ nữ đã tiêm vắc xin phòng HPV vẫn nên thực hiện xét nghiệm HPV sàng lọc cho nhóm tuổi.

  Thời gian thực hiện cũng như có kết quả của xét nghiệm HPV rất nhanh chóng, chỉ sau một ngày là có kết quả. Do đó, chị em cũng không cần quá lo lắng về vấn đề xét nghiệm HPV mất bao lâu.

   Lưu ý: Phương pháp xét nghiệm HPV chỉ được áp dụng để sàng lọc cho phụ nữ nhằm phát hiện mầm mống ung thư cổ tử cung. Hiện không có phương pháp xét nghiệm HPV cho nam giới. Nam giới chỉ có thể xét nghiệm HPV khi có những biểu hiện sùi mào gà trên cơ thể.

  

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ xét nghiệm HPV chính xác, nhanh chóng

  Để đảm bảo kết quá xét nghiệm chính xác và nhanh chóng, người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao trực tiếp tiến hành xét nghiệm HPV cổ tử cung, xét nghiệm HPV sùi mào gà, xét nghiệm HPV vòm họng hoặc xét nghiệm HPV ở miệng…

  Phòng khám hiện đang là một trong số ít địa chỉ uy tín chuyên xét nghiệm HPV tại TPHCM. Bên cạnh đó, đây cũng là địa chỉ điều trị sùi mào gà hiệu quả, an toàn được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

 Những ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm HPV, xét nghiệm sùi mào gà.

  • Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ tiện nghi. Phòng xét nghiệm vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

  • Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, giúp quá trình thực hiện nhanh chóng, cho kết quả chính xác.

  • Quy trình xét nghiệm nhanh chóng, khoa học, tiết kiệm thời gian.

  • Phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin.

  • Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh công khai, niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế. Người bệnh khi lo lắng  xét nghiệm hpv giá bao nhiêu, sẽ có thể chủ động tham khảo được mức chi phí này, qua sự hỗ trợ từ bác sĩ điều trị.

  Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề có bao nhiêu cách xét nghiệm HPV chính xác cũng như tìm cho mình một địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín. Nếu còn vấn đề gì còn thắc mắc hoặc cần tư vấn bệnh sùi mào gà, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Bao Nhiêu Cách Xét Nghiệm HPV Chính Xác

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x