⚕️Chữa Đau Tuyến Tiền Liệt Cùng Những Bệnh Lý Liên Quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Chữa Đau Tuyến Tiền Liệt Cùng Những Bệnh Lý Liên Quan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nam giới có thể gặp phải triệu chứng đau tuyến tiền liệt với tình trạng lành tính không do bệnh lý và ít khi biểu hiện. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau kéo dài và diễn ra thường xuyên, rất có thể liên quan đến những bệnh lý ở tuyến tiền liệt. Tình trạng đau tuyến tiền liệt được nhận biết qua các dấu hiệu sau:

Đau tuyến tiền liệt gây khó chịu và những bất tiện cho nam giới (Ảnh minh họa)

   Khó chịu và ở vùng bụng dưới, khu vực thắt lưng

   Đi tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu rắt

   Đau thắt vùng dưới bàng quang khi xuất tinh

       Vậy đau tuyến tiền liệt cảnh báo những bệnh lý gì? Chữa trị thế nào? Để hiểu rõ thêm, hãy tham khảo những thông tin mà các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ.

Những bệnh lý gây ra tình trạng đau tuyến tiền liệt.

       Như đã đề cập, thông thường đau tuyến tiền liệt là tình trạng lành tính xảy ra khi nam giới vận động quá sức, mệt mỏi và tự thuyên giảm khi nghỉ ngơi để sức khỏe được hồi phục. Tuy nhiên, khi tình trạng thường xuyên xảy ra và kéo dài thì không thể loại trừ khả năng nam giới đang mắc phải một số bệnh lý tuyến tiền liệt, cụ thể như:

       1. Bệnh Viêm tuyến tiền liệt: là tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt do sự tấn công và gây hại của vi khuẩn. Các triệu chứng biểu hiện tiểu khó, tiểu nhiều lần, đau buốt khi xuất tinh, xuất hiện máu trong tinh dịch… Viêm tuyến tiền liệt khi đã tiến triển mãn tính rất khó điều trị, nếu điều trị không hiệu quả hoặc bỏ mặc điều trị sẽ dẫn đến suy giảm chất lượng tinh trùng gây vô sinh, giảm ham muốn tình dục, nhiễm trùng máu… 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Đau tuyến tiền liệt có thể do Phì đại tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

       2. Bệnh Phì đại tuyến tiền liệt: là tình trạng thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi. Đây là một bệnh lý lành tính ở hầu hết các trường hợp, với sự gia tăng về thể tích của tuyến tiền liệt, cấu trúc tuyến tiền liệt có sự thay đổi gây nên tình trạng phì đại của tuyến tiền liệt. Tình trạng này làm chèn ép cổ bàng quang và niệu đạo, gây nên các triệu chứng tiểu khó, tiểu nhiều lần… ở nam giới. Bệnh cảnh báo dấu hiệu suy giảm sinh lý và khả năng vô sinh trong một số trường hợp. Vì vậy, nam giới cũng cần lưu ý đến tình trạng bệnh lý này.

Nên làm gì khi bị đau tuyến tiền liệt?

       Khi những triệu chứng đau tuyến tiền liệt kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, nam giới hãy đến ngay những trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Nếu vì nguyên nhân nào đó mà nam giới chưa thể thực hiện thăm khám ngay, trong lúc chờ đợi, có thể áp dụng một vài biện pháp tạm thời nhằm giảm bớt cảm giác khó chịu gặp phải. 

   Dùng khăn ấm chườm vào phía dưới vùng bụng

   Uống nước vừa phải, hạn chế uống nước lạnh

   Không nên dùng các loại thuốc giảm đau hoặc tự ý điều trị. [Tư vấn trực tuyến tại đây]

       Các biện pháp trên chỉ giúp giảm bớt triệu chứng khó chịu của tình trạng đau tuyến tiền liệt. Để điều trị hiệu quả tình trạng này, người bệnh sau khi đã được chẩn đoán bệnh tại trung tâm, sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể phương pháp điều trị phù hợp.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những phương pháp điều trị đau tuyến tiền liệt

       Tùy vào từng nguyên nhân  gây đau tuyến tiền liệt mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị. Cụ thể là ở bệnh Viêm tuyến tiền liệt và Phì đại tuyến tiền liệt. Bao gồm các phương pháp:

       1. Sử dụng thuốc: sử dụng thuốc kháng sinh và các loại thuốc chuyên trị đối với bệnh lý viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Thời gian điều trị viêm tuyến tiền liệt cấp tính sẽ ngắn hơn khi viêm tuyến tiền liệt đã chuyển sang mãn tính giúp điều trị tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, ngăn ngừa biến chứng và hạn chế tái phát. Phì đại tuyến tiền liệt cũng có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc giúp làm giảm tình trạng hình thành cấu trúc u xơ, giảm các triệu chứng tiết niệu bị ảnh hưởng do tình trạng này gây nên.

       2. Phẫu thuật: là phương pháp được áp dụng đối với bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt quá mức gây chèn ép niệu đạo, ảnh hưởng đến chức năng tiết niệu. Phẫu thuật nhằm cắt bớt cấu trúc phì đại hoặc thậm chí cắt bỏ tuyến tiền liệt. 

       Nam giới hãy liên hệ với các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí và đăng ký thăm khám, kiểm tra ngay khi có những dấu hiệu đau tuyến tiền liệt. Việc điều trị càng được thực hiện sớm sẽ giúp gia tăng thêm hiệu quả điều trị, ngăn ngừa biến chứng và giảm khả năng tái phát bệnh.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?  

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Điều trị bệnh nam khoa ở Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       Những thông tin cần giải đáp thêm về đau tuyến tiền liệt cùng những bệnh lý liên quan, hãy liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️Chữa Đau Tuyến Tiền Liệt Cùng Những Bệnh Lý Liên Quan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x