Cách Vệ Sinh Khi Bị Viêm Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Cách Vệ Sinh Khi Bị Viêm Cổ Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Việc bảo vệ vùng kín và cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung như thế nào cho đúng cách là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ thường thắc mắc khi gặp phải tình trạng này. Vì vậy vấn đề tự chăm sóc sức khỏe sinh sản và hiểu đúng về sinh lý để có thể chăm sóc và vệ sinh vùng kín đúng cách cũng như những cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung là điều rất quan trọng đối với nữ giới. Do đó trong bài viết này cách chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về vấn đề cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì quan hệ được

 Áp lạnh cổ tử cung bao nhiêu tiền

Cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung

   Bộ phận sinh dục của nữ giới có cấu tạo rất đặc biệt và phức tạp nằm gần hệ bài tiết của cơ thể để tiết nước tiểu, nước tiểu mỗi ngày làm cho âm hộ luôn âm ướt. Đồng thời ở trong môi trường bình thường thì trong môi trường âm đọa luôn tồn tại song song một số vi khuẩn gây hại và vi khuẩn có lợi cân bằng môi trường âm đạo của cơ thể.

 ​  Vì vậy, bất kỳ tác động mà sự mất cân bằng vi khuẩn này sẽ làm cho nó có hại cho vi khuẩn để lây nhiễm. Ở người khỏe mạnh, độ ph trong môi trường âm đạo dao động từ 3,8 đến 4,6 (thấp hơn ph da của 5,5). Vì một số lý do, độ ph của âm đạo thay đổi (sử dụng khử trùng không an toàn, kháng sinh mạnh, làm sạch âm đạo không đúng cách ...) Để tạo điều kiện cho sự phát triển của mầm bệnh, tăng nguy cơ nhiễm trùng bộ phận sinh dục.

Tư vấn ngayGọi ngay

 ​  Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung nữ giới bị vi khuẩn gây hại bên ngoài xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm, lỡ loét chảy mủ âm đạo. Có thể nói đây là một bệnh lý thường gặp ở nữ giới. Nữ giới khi mắc bệnh sẽ gây ra các triệu chứng đau khi quan hệ, âm đạo ra máu bất thường, khí hư ra nhiều có màu vàng, kèm theo mùi hôi khó chịu,.... Bệnh nhân nếu không chú ý phát hiện và điều trị bệnh hợp lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, tắt ống dẫn trứng, vô sinh – hiếm muộn, ung thư cổ tử cung thậm chí có thể gây tử vong.

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới

        Đồng thời sau khi điều trị bệnh thì cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung là một phần rất quan trọng giúp nữ giới có thể kết hợp điều trị bệnh hiệu quả và tránh bệnh tái phát trở lại. Dưới đây là cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung:

● Thường xuyên tắm rữa đặc biệt là trong thời gian kinh nguyệt. Làm sạch âm hộ mỗi ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi vệ sinh với dung dịch vệ sinh được khuyên dùng.

● Chú ý  vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày sạch sẽ, trong thời kỳ hành kinh và khi thai nghén, thay thế băng vệ sinh hàng ngày sau 04 giờ đồng hồ, với miếng đệm vệ sinh trong âm đạo cần phải thay đổi mỗi 2 giờ.

● Vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày với dung dịch vệ sinh riêng biệt, tuy nhiên bạn không nên quá lam dụng những loại chất tẩy rữa này  bởi nó có thể gây bất cân bằng môi trường âm đạo và gây viêm nhiễm âm đạo trở lại sau khi bị viêm cổ tử cung.

● Một trong những cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung quan trọng là bạn nên vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục sạch sẽ.

● Luôn luôn giữ cho vùng kín khô ráo hạn chế sử dụng quần áo ướt, không mặc đồ lót quá chặt để tránh làm rối loạn tuần hoàn máu, thay đồ lót thường xuyên.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phối hợp điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả

Bạn muốn biết chính xácphương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

● Vệ sinh vùng kín sạch sẽ rất tốt tuy nhiên bạn nến hạn chế vệ sinh vùng kín quá nhiều lần. Bởi vì âm đạo luôn có trong vi khuẩn có lợi nên thường không làm sạch khu vực. Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung đúng nhất là bạn chỉ nên làm sạch bọ phận sinh dục 2-3 lần trong ngày.

● Không thụt rữa quá sâu bên trong âm đạo bởi vì khi mắc bệnh viêm cổ tử cung  thì môi trường âm đạo đã mất cân bằng, từ lý do này nếu bạn làm sạch quá sâu, sẽ tạo điều khiện thuận lợi cho  vi khuẩn đang ngày càng ít đi và các vi khuẩn, nấm men ngày càng tăng lên làm cho bệnh tái phát trở lại và nặng hơn.

● Thay vì sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, bạn nên luôn luôn thay đổi đồ lót của bạn. Bạn nến có thói quen phơi quần dưới ánh nắng mặt trời và giặt quần lót bằng nước nóng.

● Cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung nữ là bạn nên hạn chế quan hệ tình dục không an toàn sau khi mắc bệnh và nên sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ, không quan hệ trong thời gian kinh nguyệt và khi đang mắc các bệnh lý viêm nhiễm.

● Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể: việc bổ sung dinh dưỡng của cơ thể có thể giúp vùng âm đạo trở nên mạnh mẽ hơn, tăng vi khuẩn có lợi. Hạn chế thức ăn cay, hút thuốc, rượu. Thực phẩm chất béo cao, đồ ngọt cũng cần được hạn chế.

● Tăng cường tập luyện để giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn.

Chế độ ăn uống cũng giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục

Bạn muốn biết chính xác chi phí  điều trị bệnh viêm cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

● Có chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn quá nhanh và nên hạn chế khi ăn thức ăn cay nóng hoặc mỡ, ngọt ngào ...

● Đồng thời bạn cũng nên tránh đồ cay nóng, đồ ngọt, chất béo, thức ăn nhanh nhờn, hải sản. Không uống rượu, chất kích thích, ... Nên ăn nhiều vitamin a, d, e, rau xanh tươi, ...

● Nếu bạn nhận thấy bất thường bất thường như hơi quá mức, rối loạn kinh nguyệt, ngứa trong bàng quang ... Bạn cần đến bác sĩ ngay để điều trị và hướng dẫn kịp thời.

Bạn nên đến khám sức khỏe thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ. Các lần khám thường xuyên có thể giúp bác sĩ kiểm tra viêm sụn ở cổ tử cung và xem khu vực của bạn có bị nhiễm trùng khác hay không.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề cách vệ sinh khi bị viêm cổ tử cung và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

     Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Vệ Sinh Khi Bị Viêm Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x