Cách Lấy Mẫu Xét Nghiệm HPV

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Cách Lấy Mẫu Xét Nghiệm HPV
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Cách lấy mẫu xét nghiệm hpv như thế nào? Tôi muốn xét nghiệm bệnh sùi mào gà, tìm hiểu một số thông tin trên internet, thì biết việc xét nghiệm này cần phải tiến hành lấy mẫu HPV, nhưng chưa hiểu rõ ràng. Mong bác sĩ hướng dẫn, xin cảm ơn. ( Đức Nguyễn, 35 tuổi, TPHCM)

Trên đây là trích dẫn một câu hỏi của bạn đọc, liên quan đến cách xét nghiệm hpv. Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đọc giả, nên hôm nay, chuyên mục hỏi đáp sẽ dành toàn bộ bài viết dưới đây, để nói cụ thể hơn về vấn đề này cho bạn đọc được rõ.

Tham khảo thêm:

 Bệnh Sùi Mào Gà Có Chữa Khỏi Hẳn Hoàn Toàn Được Không

 HPV Sùi Mào Gà Và HPV Mụn Cóc Khác Nhau Như Thế Nào

Xét nghiệm HPV để làm gì?

       HPV là một loại virus gây u nhú ở người (gọi là Human Papilloma Virus). Đây là loại virus điển hình, có khả năng gây bệnh sùi mào gà, một căn bệnh xã hội nguy hiểm.

Theo nghiêng cứu, người ta nhận định có hơn 100 loại virus HPV, trong đó có 40 loại gây ra bệnh ở cơ quan sinh dục người và 15 loại gây virus gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Đối với HPV gây sùi mào gà, nếu không được xét nghiệm, phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt và cuộc sống. Chính vì thế, việc xét nghiệm hpv có vai trò quan trọng trong việc nhận biết và chữa trị sùi mào gà.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách lấy mẫu xét nghiệm HPV

       Để làm xét nghiệm hpv, nhận biết sùi mào gà, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm một số xét nghiệm như: xét nghiệm HPV bằng mẫu vật, xét nghiệm HPV qua máu, qua dịch của người bệnh, xét nghiệm PCR.... Thông thường, cách lấy mẫu xét nghiệm hpv được tiến hành cụ thể, như sau:

 Đối với xét nghiệm HPV bằng máu

       Bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu trực tiếp của người bệnh rồi sao đó tiến hành xét nghiệm. Máu này sẽ được lấy trực tiếp từ tĩnh mạch của người bệnh. Lượng máu cần lấy để xét nghiệm khoản 2 đến 3ml. Sau đó cho vào ống chống đông EDTA, rồi giữa mẫu thử ở - 20 độ C đến khi tiến hành xét nghiệm.

Phương pháp này thường được áp dụng hiệu quả đối với những trường hợp nghi ngờ lây nhiễm sùi mào gà nhưng chưa có dấu hiệu rõ ràng của bệnh.

Cách lấy mẫu xét nghiệm HPV (Ảnh minh họa)

 Đối với xét nghiệm HPV bằng dịch

       Một số trường hợp, virus HPV có thể lưu trú trong dịch của người bệnh. Có thể là dịch ở niệu đạo nam giới hay ở âm đạo nữ giới.

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch trực tiếp từ niệu đạo và âm đạo ở nữ giới bằng một bông tâm chuyên dụng. Rồi cho mẫu bệnh này vào trong dung dịch bảo quản eppendorf, giữ lạnh ở -20 độ C đến khi tiến hành xét nghiệm.

 Đối với xét nghiệm HPV bằng bệnh mẫu

       Để thực hiện xét nghiệm này, bác sĩ sẽ lấy một ít mẫu bệnh trực tiếp từ những nốt sùi, nốt u nhú xuất hiện bất thường ở cơ thể người bệnh, rồi ngâm trong eppendorf chứa 2ml cồn Ethanol 70%.

Cách Lấy Mẫu Xét Nghiệm HPV

Cách lấy mẫu xét nghiệm HPV (Ảnh minh họa)

Để làm xét nghiệm hpv chính xác, hiệu quả, người bệnh nên tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín nhất để tiến hành. Tại đó, sẽ có đủ những trang thiết bị y tế cần thiết, cũng như những bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm tiến hành xét nghiệm và chẩn đoán bệnh cho bạn. Hoặc, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn bệnh sùi mào gà để được hướng dẫn cụ thể nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những điều cẩn lưu ý khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm HPV

       Xét nghiệm HPV cần được tiến hành một cách khoa học và chính xác nhất, mới có thể đảm bảo được một kết quả xét nghiệm đúng đắn. Chính vì thế, để bất kỳ một khâu nào trong quá trình xét nghiệm HPV, kể cả cách lấy mẫu xét nghiệm hpv cũng cần chính xác tuyệt đối. Ngoài ra, khi tiến hành lất mẫu xét nghiệm HPV, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau:    

➛ Máu phải lấy từ tĩnh mạch, tốt nhất là vào buổi sáng, lúc đói.

➛ Tách huyết thanh trong 4h sau khi lấy máu.

➛ Dụng cụ lấy máu phải vô trùng tuyệt đối.

➛ Không để mẫu huyết thanh bị giải đông hay tiêu huyết.

➛ Đối với bệnh nhân nữ, tránh lấy mẫu dịch trong ngày kinh nguyệt.

Mẫu bệnh phẩm HPV khi xét nghiệm phải được ký hiệu rõ ràng (Ảnh minh họa)

➛ Bông tâm lấy mẫu bệnh phải tiệt trùng tuyệt đối.

➛ Không để mẫu bệnh đã có nhô lên khỏi miệng eppendorf .

➛ Dùng các dụng cụ vô trùng để lấy mẫu.

➛ Mẫu bệnh phẩm phải được ký hiệu rõ ràng để tránh nhầm lẫn.

➛ Phải gửi kèm phiếu yêu cầu xét nghiệm có thông tin cần thiết về mẫu.

 Như vậy, bạn đọc có thể thấy rằng, cách lấy mẫu xét nghiệm hpv để nhận biết sùi mào gà không hề đơn giản. Đó là cả một quá trình phức tạp và đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao. Do đó, để có được một kết quả xét nghiệm chính xác nhất, người bệnh nhất định phải tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm đúng đắn, sẽ giúp cho quá trình nhận biết và điều trị sùi mào ga được hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về vấn đề cách lấy mẫu xét nghiệm hpv cũng như còn gì chưa hiểu rõ về sùi mào gà, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Lấy Mẫu Xét Nghiệm HPV

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x