Cách Điều Trị Viêm Cổ Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Cách Điều Trị Viêm Cổ Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Cách điều trị viêm cổ tử cung như thế nào? Đối với các bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử cung thì việc điều trị bệnh rất quan trọng cần được thực hiện càng sớm càng tốt ngay sau khi phát hiện ra bệnh bởi việc điều trị bệnh càng muộn thì nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm của bệnh càng tăng cao. Vì vậy trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẽ với bạn đọc  cách điều trị viêm cổ tử cung năm 2017 hiệu quả nhất hiện nay.

Tham khảo thêm:

► Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

► Viêm cổ tử cung tái tạo là gì

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung năm 2019

        Viêm cổ tử cung là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm, ... Khi phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch, phá thai ... Từ đó gây ra bệnh viêm cổ tử cung. Nếu không được điều trị, nó gây ra các biến chứng nguy hiểm, làm rối loạn cuộc sống hàng ngày như tắc nghẽn, viêm thượng nguồn, ống dẫn trứng, buồng trứng, vv đây là những nguyên nhân gây hiếm muộn ở phụ nữ. Cuối cùng và thậm chí đe dọa cuộc sống.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng nhiều phương pháp để hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung, tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng,.. mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bạn thực hiện cách điều trị viêm cổ tử cung  khác nhau. Cụ thể như:

1. Điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa

    ●  Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ hoặc phát hiện bệnh sớm thì các bác sĩ chuyên khoa kê đơn thuốc theo hình thức uống hoặc thuốc đặc âm đạo theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân phải tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng. Đây là cách điều trị viêm cổ tử cung cho những bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ.

    ●  Trong trường hợp gây ra chứng bệnh cổ tử cung là do nấm, các vi khuẩn, virus lây nhiễm từ bạn tình thì bạn nên  phối hợp điều trị với bạn tình của mình.

 Khuyến cáo: bệnh nhân không được tự ý mua thuốc về sử dụng cũng như không được sử dụng thuốc quá liều bởi hành động này có thể làm cho bệnh chuyển biến nặng hơn, kháng thuốc và việc điều trị bệnh sẽ khó khăn hơn.

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng thuốc kháng sinh

2. Điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp điện chấn

    ●  Đây là một phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh viêm cổ tử cung không cần sử dụng đến thuốc chỉ sử dụng các dụng cụ y tế chủ yếu như con lăn, cào, máy dò. ..

    ●  Giúp điều trị tiêt diệt hết vi khuẩn trên các điểm và vùng tương ứng trên đồ thị với các bộ phận bị bệnh trên cơ thể.

Bạn muốn biết các cách điều trị  cổ tử cung  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

3. Điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp Dao Leep

    ●  Phương pháp trị liệu bằng Dao Leep được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao vì sự an toàn và hiệu quả của nó.

    ●  Dao Leep được coi là một trong những liệu pháp chữa bệnh tốt nhất cho ung thư cổ tử cung. Nó sử dụng sóng điện từ và phát ra các điện cực vào các tế bào, làm nóng chứng viêm và sau đó loại bỏ chúng khỏi cơ thể.

    ●  Đây là một  cách điều trị viêm cổ tử cung hiện đại với nhiều ưu điểm như sau: rất an toàn, không đau và không có sẹo. Độ chính xác cao, không ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh. Hiệu quả điều trị cao, phục hồi nhanh, không biến chứng và hạn chế khả năng tái phát bệnh trở lại. Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân không nằm viện.

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả bằng liệu pháp Dao Leep

4. Điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện

    ●  Liệu pháp điện là sử dụng các điện cực hoặc laser để khử viêm cổ tử cung.

    ●  Phương pháp này chỉ áp dụng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, không thể chữa khỏi bằng thuốc.

5. Điều trị bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh

    ●  Áp lạnh là phương pháp sử dụng ni tơ lỏng bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, thông qua một thiết bị kim loại chuyên dụng có thể chống lại chứng viêm cổ tử cung.

    ●  Phương pháp này đang được các phòng khám phụ khoa và bệnh viện sử dụng bởi vì kết quả không gây đau đớn và gây hại cho sức khoẻ của bệnh nhân.

Viêm cổ tử cung không đáng lo ngại và chắc chắn sẽ được chữa khỏi nếu bạn biết cách chăm sóc bản thân, khám phụ khoa mỗi 3-6 tháng. Thời gian chữa khỏi chứng viêm cổ tử cung không cố định, nhưng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau vì vậy khi phát hiện cơ thể có những triệu chứng bất thường thì bạn nên đến các phòng khám cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Bạn muốn biết chi phí điều trị viêm cổ tử cung  tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị viêm cổ tử cung khi đang mang thai

        Việc điều trị viêm cổ tử cung khi đang mang thai phải được tiến hành vô cùng thận trọng . Đầu tiên phải tiến thăm khám chẩn đoán để các bác sĩ chuyên khoa xác định nguyên gây ra bệnh để chỉnh định những loại thuốc nào được phép sử dụng để tiến hành điều trị. Thông thường các loại thuốc sẽ là kháng sinh kháng viêm có tác dụng tại chổ và là dạng đặt trong âm đạo chuyên chỉ dành riêng cho phụ nữ đang mang thai . Thuốc sẽ phát huy tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh và hỗ trợ làm lành các tổn thương tại âm đạo và phần tử cung bị tổn thương mà không ảnh hưởng đến thai nhi .

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung

        Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

 Nguy cơ vô sinh: các triệu chứng viêm cổ tử cung tăng tiết dịch, tăng không khí bất thường làm cho vùng ẩm ướt luôn luôn ướt. Điều này ngăn cản chuyển động của tinh trùng vào khoang tử cung để đáp ứng trứng và thụ tinh từ đó đẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

 Viêm phụ khoa: viêm cổ tử cung làm cho âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu vàng mủ hoặc màu xanh kèm mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo, ngứa ngứa, đau bụng, tiểu không kiểm soát được, nhiều nước tiểu, đau lưng,.. lâu ngày sẽ gây ra những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

 Những khó khăn về tình dục: nhiễm trùng cổ tử cung làm việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn hơn bởi bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn và không còn hứng thú khi quan hệ tình dục.

 Nguy cơ ung thư cao: nếu viêm cổ tử cung không được điều trị kịp thời, nó sẽ làm cho bệnh tiến triển nhiều hơn, gây ung thư cổ tử cung. Theo thống kê của chuyên gia, người bị viêm cổ tử cung sẽ có nguy cơ ung thư tử cung gấp 10 lần so với người bình thường.

     Bạn muốn biết quy trình điều trị bệnh viêm cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như thế nào, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Nên làm gì khi điều trị bệnh viêm cổ tử cung

        Việc kiêng cữ cho bệnh nhân sau khi bệnh viêm cổ tử cung bao gồm cả chế độ ăn uống và lối sống để giúp hồi phục nhanh hơn. Dưới đây là một số điều bệnh nhân nên lưu ý sau trong và sau khi điều trị bệnh viêm cổ tử cung nên biết:

  Không quan hệ tình dục trong và sau khi điều trị bệnh: trong giai đoạn phục hồi tuyệt đối, không nên có vợ / chồng, vì nó có thể gây âm đạo, cổ tử cung chảy máu thường xuyên,... Vì vậy bạn nên khiên tình dục khoảng 8 tuần để cơ thể phục hồi nhanh chóng và tốt nhất.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cơ thể nhanh hồi phục hơn

  Vệ sinh âm đạo sạch sẽ không thục rửa sâu bên trong âm đạo: bởi vì nó có thể làm cho âm đạo bị xước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây tái phát bệnh trở lại vì vậy bạn chỉ nên rửa mặt ngoài và lau nhẹ nhàng bằng vải khô. Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, không sử dụng chất tẩy rửa phòng vệ sinh

  Không làm việc hay hoạt động mạnh; hạn chế hoạt động, chơi thể thao mạnh, lao động nặng nhọc, đi xe đạp, bơi lội, ... Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn.

  Có chế độ ăn uống phù hợp bệnh nhân sau khi điều trị bệnh không nên ăn thức ăn cay nóng hoặc mỡ hoặc rượu, chất kích thích có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch làm cho cơ thể phục hời chậm hơn mà thay vào đó, bạn nên ăn nhiều loại súp, luộc chín, thêm nhiều rau, vitamin và khoáng chất để tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khoẻ của cơ thể và uống nhiều nước.

  Luôn giữ tinh thần thư giãn, tránh lo lắng, trầm cảm, căng thẳng lâu dài bởi các yếu tố tâm thần cũng ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của cơ thể.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề cách điều trị viêm cổ tử cung và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

 Địa chỉ phòng khám: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

 Hotline tư vấn:  02873071888

     Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Điều Trị Viêm Cổ Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x