⚕️Cách Điều Trị Và Hạ Men Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Cách Điều Trị Và Hạ Men Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao

     Men gan cao có nghĩa là khi xét nghiệm nồng độ enzyme men gan trong máu tăng cao, vượt mức bình thường. Các men gan phổ biến thường gặp như ALT, AST, GGT, ALP thường có nồng độ trung bình từ 0-40 UI/L, nếu xét nghiệm thấy men gan vượt quá mức này thì có nghĩa là gan bạn đang chịu sự tổn thương, chức năng gan có dấu hiệu suy giảm. 

Làm các xét nghiệm để kiểm tra men gan. (Ảnh minh họa)

 Tham khảo thêm: Biểu hiện của men gan tăng cao

     Có nhiều nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao, trong đó viêm gan là thủ phạm chính. Mức độ tổn thương của gan càng nặng thì men gan trong máu càng tăng cao. Các bệnh viêm gan là nguyên nhân gây men gan cao như:

 Viêm gan do virus: bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B, C do sự tấn công của virus vào tế bào gan, hủy hoại các nhu mô gan, làm chức năng gan hoạt động kém, không thực hiện được nhiệm vụ chuyển hóa và tổng hợp, từ đó dẫn đến phóng thích lượng lớn ezyme men gan vào trong máu.

 Viêm gan do rượu: uống nhiều rượu bia là nguyên nhân phổ biến dẫn đến men gan tăng cao, uống rượu trên 8 năm sẽ dẫn đến gan bị viêm nhiễm các chất độc có trong rượu.

 Xơ gan, ung thư gan là những biến chứng nguy hại của bệnh viêm gan, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao.

Cách Điều Trị Và Hạ Men Gan

Viêm gan do virus là nguyên nhân chính dẫn đến men gan tăng cao. (Ảnh minh họa)

     Ngoài viêm gan thì các nguyên nhân như nhiễm chất hóa học, chất độc hại, viêm đường mật, sỏi đường dẫn mật, sốt rét, nhiễm khuẩn, ngộ độc thuốc,… cũng khiến cho men gan tăng cao mà bạn nên lưu ý. 

Cách điều trị và hạ men gan

     Men gan cao cảnh báo cho việc sẽ giảm dần tuổi thọ nhanh chóng, khiến tỉ lệ tử vong tăng từ 21-78%. Nhiều người có quan điểm men gan cao là không nguy hiểm và cứ để từ từ điều trị là suy nghĩ sai lầm. Nếu tình trạng men gan cao kéo dài sẽ gây các biến chứng nguy hại như xơ gan, ung thư gan – những căn bệnh cướp đi mạng sống của bạn nhanh chóng. Vậy, cách điều trị và hạ men gan như thế nào thì hiệu quả? Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn đưa ra các giải pháp là:

 Điều trị hạ men gan bằng cách tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, từ việc xác định men gan cao do đâu các bác sĩ sẽ lập phương pháp điều trị thích hợp theo từng loại bệnh mà đẩy mạnh quá trình hạ men gan. 

 Điều trị và hạ men gan bằng phương pháp lọc virus: đây là phương pháp điều trị tiêu diệt virus, nguyên nhân gây men gan tăng cao do viêm gan. Phương pháp lọc virus được thực hiện bằng cách lọc virus ra khỏi máu nhờ nguyên lí 2 điện tích trái ngược nhau thì hút nhau và áp dụng công nghệ lọc phân tử. Từ đó đem virus HBV trong máu hấp thụ, giữ lại trong máy hút virus, tách ra khỏi cơ thể, ngăn chặn sự nhân bản của virus và tiến hành loại bỏ virus. 

Điều trị bằng phương pháp lọc virus giúp hạ men gan hiệu quả. (Ảnh minh họa)

 Điều trị bằng phương pháp xung tần số thấp: đây là phương pháp lợi dụng điều trị xung mạch tần số kết hợp với tăng nồng độ thuốc để tiêu diệt virus. Bên cạnh đó, phương pháp có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus, tăng khả năng miễn dịch, giảm men gan trong máu.

 Điều trị nghiện rượu: nhằm không làm tăng áp lực thêm cho chức năng gan, bệnh nhân men gan cao cần được cai hẳn rượu bia, cùng với đó là kết hợp chế độ ngủ nghỉ, ăn uống khoa học hợp lí.

 Tham khảo thêm: Cách hạ men gan như thế nào

Bài viết: ⚕️Cách Điều Trị Và Hạ Men Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x