⚕️Cách Điều Trị Bệnh Trĩ Ngoại Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Cách Điều Trị Bệnh Trĩ Ngoại Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Trĩ ngoại là gì?

     Trĩ ngoại là búi trĩ nằm dưới kẽ hậu môn, thường xuất hiện do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, sau đó bị gấp khúc, tạo nên búi trĩ. 

Các dấu hiệu để nhận biết trĩ ngoại như có thể nhìn thấy và sờ thấy búi trĩ, lúc này búi trĩ không thể đưa vào hậu môn, khó chảy máu, gây cảm giác đau đớn, sa hậu môn,… Đây là sự hình thành do tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng một chỗ lâu dài, ăn các đồ ăn cay, nóng,… 

     Trĩ là một loại bệnh mãn tính, không gây chết người nhưng sẽ kéo dài khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng đau đớn, khó chịu, hoảng loạn, dẫn đến chất lượng cuộc sống suy giảm, năng suất công việc kém hiệu quả. Do vậy, khi cơ thể bất bắt đầu có dấu hiệu nhận biết bệnh thì nên đi kiểm tra điều trị ngay.

Trĩ ngoại gây cho bệnh nhân đau đớn, đi ngoài khó khăn. (Ảnh minh họa)

 Tham khảo thêm: TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

     Tuy trĩ ngoại không gây hại đến tính mạng nhưng tùy vào mức độ của bệnh mà sự nghiêm trọng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với bệnh nhân. Để điều trị trĩ ngoại không khó, nhưng phải biết cách áp dụng đúng từng tình trạng bệnh và phải sử dụng phương pháp chính xác, hợp lí.

Tư vấn ngayGọi ngay

     Để điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, các bác sĩ chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM gợi ý cho các bạn những cách điều trị bệnh trĩ ngoại khác nhau để bạn tham khảo:

1. Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cách loại trừ, giảm thiểu những nguyên nhân phát bệnh: 

Nên thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống: 

 Uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả, các thực phẩm mát, giàu chất xơ, vitamin...

 Không ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích gây hại

 Vận động điều độ, tránh ngồi, đứng quá lâu;

 Vệ sinh tại chỗ, rửa sạch hậu môn sau khi đi vệ sinh, có thể ngâm với nước muối ấm để giảm bớt cơn đau, tránh gây nhiễm trùng.

2. Điều trị bằng thuốc: 

 Việc dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi là tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, ví dụ như chảy máu nhiều, sưng viêm, đau rát,

 Dùng thuốc uống: giảm đau, phù, ngăn chặn viêm nhiễm, có tác dụng thẩm thấu vào trong, tác động lên tĩnh mạch, tránh co thắt.

 Dùng thuốc bôi: giảm đau đớn, ngứa ngáy, ngăn viêm nhiễm, giúp sát trùng.

Dùng thuốc bôi để giảm đau đớn, sưng rát. (Ảnh minh họa)

 3. Điều trị bằng cách cách cắt trĩ:

 Dùng phương pháp xâm lấn tối thiểu (HCPT), Sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ và thắt nút mạch máu.

Sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ nhanh chóng và chính xác, đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn mà các vùng lân cận khác không bị tổn thương.  

Ưu điểm phương pháp HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

  

          Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT. (Ảnh minh họa)

        Ngày nay, bệnh trĩ không còn là một căn bệnh xa lạ, tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng cao do tính chất công việc. Để trị dứt điểm cơn đau dai dẳng, khó chịu một cách hiệu quả nhanh chóng, việc tìm đến địa chỉ điều trĩ bệnh trĩ uy tín để thực hiện thăm khám là rất quan trọng. Đó là một trong những yếu tố thiết yếu giúp hồi phục bệnh nhanh. 

Tư vấn ngayGọi ngay

 TÌM HIỂU THÊM: BẠN ĐÃ BIẾT KHÁM BỆNH TRĨ Ở ĐÂU CHƯA

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng

       Nhiều năm trở lại đây, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với phương châm thiết lập tinh thần "nhân ái, chuyên nghiệp, tinh tế, thiết thực", nhằm đi sâu phát triển chất lượng phục vụ bệnh nhân, đồng thời đề xuất nhiều phương pháp trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mang đến sự thuận tiện, hiệu quả cho người bệnh, quy trình khám chữa bệnh được đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục rườm rà giúp bệnh nhân an tâm và thoải mái khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

       Ngoài ra phòng khám chúng tôi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ cao. Kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, kĩ thuật tiên tiến, chi phí điều trị bệnh trĩ hợp lí, tính bảo mật cao…những điều đó đã góp phần tạo nên sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân khi đến điều trị tại đây. Đồng thời là nơi điều trị uy tín hàng đầu mà nhiều người lựa chọn.

    

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ điều trị uy tín bệnh trĩ (ảnh minh họa)

 Để biết rõ thêm những thông tin về địa chỉ khám bệnh trĩ, cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân gần xa. 

Bài viết: ⚕️Cách Điều Trị Bệnh Trĩ Ngoại Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x