⚕️Cách Chữa Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Cách Chữa Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi bạn gặp phải những triệu chứng bất thường trong cơ thể như: Tiểu tiện khó, tiểu ngắt quãng, tiểu són, tiểu ra máu hay không đi tiểu được…thì rất có thể bạn đang mắc phải căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Bệnh gây nên khá nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây nên những bất tiện trong đời sống hằng ngày của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt và cách chữa phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt

NGUYÊN NHÂN GÂY PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

       Để việc điều trị phì đại tuyến tiền liệt mang lại hiệu quả cao, trước tiên người bệnh cần tiến hành các kiểm tra, thăm khám  để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt như:

1.Tuổi tác: Nam giới càng lớn tuổi thì  hàm lượng hormone tetosterone càng giảm. Do đó nam giới ở độ tuổi trung niên và người già là những đối tượng có nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt cao.

2.Yếu tố tâm lý: Căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài, áp lực công việc quá lớn… cũng là một trong những nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt.

3.Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Không đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, thiếu chất trong bữa ăn hàng ngày khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm, thiếu hụt khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy – hóa. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt.

Yếu tố tuổi tác, tâm lý cũng là nguyên nhân gây nên phì đại tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

4.Thường xuyên sử dụng chất kích thích: Nam giới có thói quen uống quá nhiều rượu, bia hay hút thuốc lá đều rất dễ mắc phải căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

5.Mắc các bệnh về niệu đạo: Khi mắc một số bệnh về niệu đạo nếu không được điều trị sớm và dứt điểm rất dễ gây nên phì đại tuyến tiền liệt.

6.Môi trường độc hại: Những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại. Sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm có nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt rất cao.

7.Cơ thể thiếu nước: Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày sẽ gây khó khăn không nhỏ cho đường tiểu, về lâu về dài làm tăng nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

        Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

CÁCH CHỮA PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ

       Tùy theo nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp:

1.Phương pháp nội khoa:

Trong các trường hợp có triệu chứng rối loạn về tiểu tiện thì sử dụng thuốc là một trong những biện pháp tối ưu nhất. Các thuốc được phổ biến nhất hiện nay là các loại thuốc thuộc nhóm ức chế alpha 1có tác dụng làm giãn cơ trơn. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cần tuân theo các chỉ định của bác sĩ điều trị, không nên tự ý sử dụng thuốc hay thay đổi loại thuốc, liều lượng thuốc vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh cũng như không mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc (Ảnh minh họa)

2.Hỗ trợ điều trị bằng tia laser bán dẫn:

Đối với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng ánh sáng có bước sóng 650 nm chiếu lên vùng bệnh giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau, phục hồi các tổn thương một cách nhanh chóng.

3.Phương pháp nội soi:

Phương pháp phẫu thuật nội soi chỉ được các bác sĩ áp dụng ở các trường hợp bệnh nặng cần được phẫu thuật loại bỏ các khối u xơ.

        Bạn cần hiểu rõ hơn về các phương pháp hỗ trợ điều trị trên, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Đồng thời để việc điều trị mang lại hiệu quả cao nam giới cần tạo cho mình một lối sống lành mạnh hơn:

 Chú ý hơn nữa đến chế độ dinh dưỡng: Hạn chế triệt để các loại thức phẩm cay nóng, có quá nhiều dầu mỡ. Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin B và E, kẽm…

 Uống đủ nước: Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

 Hạn chế sử dụng các chất kích thích: Không nên uống quá nhiều rượu bia hay các thức uống chứa cồn. Bỏ thuốc lá để phòng tránh bệnh cũng như giảm thiểu các nguy hại do thuốc lá mang lại.

 Đời sống tình dục lành mạnh: Quan hệ tình dục điều độ, thủy chung trong mối quan hệ vợ chồng.

 Thể dục thể thao: Luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

    Lời khuyên: Nam giới cần lên kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ. Điều nay sẽ giúp nam giới kiểm soát được tình hình

sức khỏe của bản thân cũng như kịp thời phát hiện bệnh, điều trị sớm tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cũng như

giảm thiểu chi phí điều trị.

Địa chỉ điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả

        Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín, tin cậy dành cho những người bệnh mắc các chứng bệnh về nam khoa nói chung và chứng phì đại tuyến tiền liệt nói riêng. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân trong suốt thời gian qua với những ưu điểm sau.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và được đào tạo nhiều năm ở nước ngoài.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại kết hợp với cơ sở vật chất khang trang mang đến sự yên tâm cho nhiều bệnh nhân.

Phòng khám ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả cao.

Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, sạch sẽ.

Quy trình thăm khám nhanh chóng với hình thức đăng kí qua mạng, bệnh nhân không phải mất thời gian chờ đợi.

Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ".

Mô hình làm việc "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" giúp việc chăm sóc bệnh nhân được tỉ  mỉ, cẩn thận hơn.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ điều trị bệnh uy tín (ảnh minh họa)

       Hi vọng với những lợi thế kể trên, bệnh nhân có thể yên tâm khi điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Với mục đích mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự tin là địa chỉ xứng đáng để mọi người biết đến nhiều hơn nữa. Nếu còn bất kì thắc mắc nào

Tham khảo thêm: Phương pháp chữa trị phì đại tuyến tiền liệt

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x