⚕️Thuốc Hạ Men Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Thuốc Hạ Men Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

         Men gan cao là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, đây là căn bệnh có thể khởi nguồn từ nhiều bệnh lý gan mật nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ… Nguy hiểm hơn, bệnh nhân men gan tăng cao còn phải đối mặt với nguy cơ suy giảm tuổi thọ và nguy cơ tử vong cao. Chính vì vậy, điều trị men gan tăng cao là việc làm hết sức cần thiết được đặt lên hàng đầu nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe đồng thời phòng ngừa những biến chứng do tổn thương gan gây ra.

Hiện nay trên thị trường tồn tại không ít các loại thuốc hạ men gan đem lại hiệu quả bao gồm cả đông y và tây y. Cùng tìm hiểu thêm để có phương án điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

► Triệu chứng và cách điều trị men gan cao đạt hiệu quả

► Men gan cao nguy hại thế nào đến gan

Bệnh men gan cao là gì? Đâu là nguyên nhân gây bệnh men gan cao?

         Để gan có thể thực hiện các chức năng một cách tốt nhất thì các tế bào gan phải thường xuyên sản xuất các loại enzyme, các loại men gan này sau một thời gian hoạt động sẽ bị lão hóa và chết đi. Các tế bào gan chết đi thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40 U/l. Tuy nhiên, khi chỉ số men gan vượt quá ngưỡng bình thường chứng tỏ men gan đang tăng cao và sự thay đổi bất thường, điều này cho thấy các tế bào gan đang bị hư hại, là một mối nguy hiểm đe dọa đối với cơ thể của mỗi người. 

Men gan tăng cao do nhiều nguyên nhân khác nhau (ảnh minh họa).

Men gan cao là căn bệnh đang có mức độ phổ biển trong những năm trở lại đây, bệnh được hình thành chủ yếu do các nguyên nhân sau đây:

➢ Viêm gan virus: những bệnh lý do viêm gan virus như viêm gan A, B, C, dù ở mức độ nặng hay nhẹ cũng đều khiến men gan tăng cao đến một chỉ số nhất định.

➢ Rượu bia: ở những người thường xuyên sử dụng rượu bia với một lượng lớn cũng là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh men gan cao. Rượu được đưa vào cơ thể sẽ nhanh chóng phá hủy và tàn phá tế bào gan, khiến chỉ số men gan tăng cao đột biến. Chính vì vậy, tất cả mọi người cần nâng cao ý thức tránh xa rượu bia để ngăn chặn mỗi nguy hiểm đến gan và sử dụng thuốc hạ men gan để giảm bớt tổn thương trên gan.

➢ Các bệnh lý khác: ngoài các nguyên nhân trên thì men gan cao còn bắt nguồn từ các nguyên nhân khác như sốt rét, áp xe gan…

Các loại thuốc hạ men gan hiệu quả

         Men gan cao gan nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe do đó cần phải có sự can thiệp để đưa các chỉ số này trở về trạng thái bình thường.

Để điều trị hạ men gan hiệu quả, ngoài việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt, tránh xa rượu bia, hay bổ sung các chất dinh dưỡng thích hợp cho cơ thể thì men gan cao còn có thể được điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc hạ men gan. Trong các phương pháp điều trị men gan cao bằng thuốc bao gồm cả Đông y và Tây y, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn nhân lựa chọn được loại thuốc điều trị hiệu quả nhất.

➢ Điều trị men gan cao bằng thuốc Tây y

Dựa vào tình trạng bệnh cũng như những chỉ định của bác sĩ mà các bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc khác nhau. Một số loại thuốc hỗ trợ hạ men gan hiệu quả bao gồm: Eganin, Fortec hoặc dịch truyền Glucose 5%, 10%...

Sử dụng thuốc tây có thể đem lại hiệu quả và tác dụng nhanh chóng tuy nhiên cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Chưa kể khi sử dụng lâu dài còn dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn, chi phí điều trị tăng cao.

Thuốc Hạ Men Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Điều trị men gan bằng thuốc đông y và tây y (ảnh minh họa).

➢ Điều trị men gan cao bằng thuốc Đông y

Các loại thuốc Đông y luôn mang lại hiệu quả tích cực và cũng được sử dụng phổ biến nhờ vào ưu điểm lành tính, ít tác dụng phụ. Điển hình có thể kể đến như:

 Cây diệp hạ châu đắng: Hay còn gọi là cây chó đẻ, đây là loại cây được áp dụng vào trị rất nhiều bệnh khác nhau, trong đó có điều trị men gan cao vô cùng hiệu quả. Y học đã nghiên cứu và nhận thấy trong cây diệp hạ châu đắng có chứa nhiều tác dụng chữa bệnh mà đặc biệt là khả năng giải độc, phục hồi chức năng gan.

 Cây vọng cách: Cây vọng cách có hiệu quả đáng kể trong việc bảo vệ gan, chống viêm, do đó không chỉ được ứng dụng làm thuốc mát gan mà còn được sử dụng để trị bệnh gan cực hiệu quả nhất là làm thuốc hạ men gan cao.

 Cây nhân trần: Nhân trần là loai cây có tính mát, vị ngọt có tác dụng làm thanh nhiệt, giải độc gan cộng với chức năng bảo vệ gan khiến cho nó trở thành một vị thuốc điều trị hạ men gan hiệu quả. Hơn nữa, cây nhân trần còn có khả năng tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài tiết dịch mật có vai trò quan trọng trong việc phòng tránh nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đẩy lùi khả năng hạ men gan.

Điều trị men gan cao bằng phương pháp mới

      Để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng cũng như những nhược điểm khi sử dụng thuốc trong điều trị men gan cao, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa một số phương pháp tiên tiến vào điều trị và đã đem lại hiệu quả hạ men gan và phục hồi chức năng gan đáng kể.

➢ Phương pháp truyền máu Ozone: Không chỉ với khả năng tiêu diệt virus cực mạnh, phương pháp còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạ men gan, phục hồi chức năng gan.

➢ Phương pháp tách lọc virus: Giúp tách lọc các virus viêm gan ra khỏi máu, ngăn chặn quá trình nhân đôi của virus và nhanh chóng tiêu diệt chúng, hạ chỉ số men gan.

➢ Phương pháp trị liệu định hướng: Với mục tiêu thẩm thấu thuốc vào vị trí tổn thương của lá gan, thuốc với nồng độ cực mạnh giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, phục hồi chức năng gan, giải quyết tình trạng men gan tăng cao.

       Bệnh nhân khi sử dụng các phương pháp này có thể hoàn toàn yên tâm bởi:

  Các phương pháp đều cho kết quả trị liệu tốt, hiệu quả cao.

  Không gây nên tác dụng phụ, đặc biệt an toàn.

  Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ từ 20-30 phút, không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

       Không chỉ với phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý về gan, cùng với đó là sự tận tình chu đáo trong phục vụ, hướng dẫn người bệnh, hứa hẹn sẽ đem đến cho bệnh nhân dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Bài viết: ⚕️Thuốc Hạ Men Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x