Các Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Các Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra, bệnh thường có thời gian u bệnh khá lâu từ khoảng từ 3 tuần đến hơn 9 tháng. Đa số những bệnh nhân mắc bệnh lậu trong giai đoạn ủ bệnh thường không có triệu chứng gì đặc trưng của bệnh. Bệnh sùi mào gà thường phá triễn theo giai đoạn khác nhau với từng triệu chứng đặc trưng khác nhau. Vậy bệnh sùi mào gà là gì và có mấy giai đoạn? Mời bạn đọc cũng theo dõi bào viết sau đây.

Khái quát về bệnh sùi mào gà

       Bệnh sùi mào gà là bệnh do virus có tên là Human papilloma virus (HPV) gây ra. Đây là một căn bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, đường máu, đường tình dục. Hiện nay theo các thống kế của các bác sĩ chuyên khoa thì có hơn 20 chủng loại HPV, với những biểu hiện là mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng nhiều trường hợp lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Nguy hiểm nhất là HPV type 6, 11, 16, 18.

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiếm khôn lường như:

• Khi các nốt sùi mọc dày đặc ở bao quy đầu mà không được chữa trị thì có thể gây tắc nghẽn bao quy đầu, lỗ tiểu ở nam giới.

Tư vấn ngayGọi ngay

• Đối với chị em phụ nữ khi mắc bệnh thì các nốt sùi mọc nhiều và phát triển lớn làm cho bệnh nhân khó khăn trong việc đi lại và làm tắc  nghén vùng âm đạo gây đau đớn cho bệnh nhân về lâu dài gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

Bệnh sùi mào gà gây ra những biến chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa)

• Biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà với nam giới là ung thư dương vật. Các virus không được loại bỏ hoàn toàn trên cơ thể người, đồng thời các u nhú không được loại bỏ hoàn toàn

• Hiện theo một số nghiện cứu thì có đến 90% số ca mắc bệnh ung thư cổ tử cung được phát hiện có liên quan đến virus HPV. Những chị em mắc sùi mào gà không điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Các giai đoạn của bệnh sùi mào gà

Giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà

 ► Sau khi bị nhiễm bệnh thì bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 - 9 tháng, trung bình là 3 tháng.  Trong giai đoạn này hầu như không có triệu chứng, việc phát hiện và phòng ngừa nhiễm trùng là rất khó khăn. Đó là lý do tại sao những người sống với căn bệnh mà không biết. Đây cũng là nguyên nhân làm cho bệnh sfui mào gà khó điều trị.

Tư vấn ngayGọi ngay

Giai đoạn đầu sùi mào gà

 ► Trong giai đoạn đầu của bệnh thì dấu hiệu của bệnh sùi mào gà bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa, khó chịu, khi các nốt sùi phát triển to tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, ở trong trực tràng các nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu, bị chảy máu sau khi trầy xước da, và có mùi hôi. Các nốt sùi thường mọc ở niệu đạo, âm đạo, xung quanh hậu môn, tử cung đối với nữ, còn đối với nam thì các nốt sùi thường mọc ở bao quy đầu, niệu đạo, dương vật, xung quanh hậu môn và bìu . nhưng nếu bệnh nặng có thể dẫn đến việc chảy máu khi đi tiểu, nếu mụn cóc to có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

Giai đoạn toàn phát

 ► Nếu không được điều trị ở giai đoạn sớm, triệu chứng của bệnh sùi mào gà tiếp tục phát triển và lan rộng, làm tổn thương có thể bao phủ toàn bộ cơ quan sinh dục. Vào thời điểm này trong bộ phận sinh dục sẽ dễ chảy máu, có mùi hôi tanh hơn. Các nốt sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm hoặc nhiễm trùng, các hạch bạch huyết ở háng sưng vùng bẹn sưng to tạo các sùi mang nhiều mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Giai đoạn sau khi điều trị

 ► Bệnh sùi mào gà có thể tái phát sau khi điều trị, vì vậy việc theo dõi dấu hiệu và triệu chứng là rất quan trọng. Sau khi điều trị dứt điễm bệnh sùi mào gà cũng như điều trị mới của bệnh, người bệnh không nên có quan hệ tình dục để tránh bị bệnh sẽ trầm trọng hơn, hoặc có thể lây lan bệnh sang người khác.

 ► Nếu như khi mới điều trị khỏi bệnh, mặc dù bệnh chưa có dấu hiệu tái phát hay tổn thương nào thì khi có quan hệ tình dục cũng nên sử dụng bao cao su và hạn chế số lần quan hệ tình dục để tránh việc bệnh tái phát trở lại.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Để có Những điều cần biết về xuất huyết, chảy máu tử cung bất thường và cách điều trị hiệu quả. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x