⚕️Các Chỉ Số Xét Nghiệm Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Các Chỉ Số Xét Nghiệm Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Để biết chính xác bạn và người thân trong gia đình có đang mắc bệnh viêm gan B hay không thì bắt buộc phải cần đến các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan B. Vậy các chỉ số xét nghiệm viêm gan B nào thật sự cần thiết mà bệnh nhân không thể bỏ qua?

Tham khảo thêm:

► Những nguy hại của bệnh viêm gan

► Giá xét nghiệm viêm gan hiện nay là bao nhiêu?

Các chỉ số xét nghiệm viêm gan B không thể bỏ qua

       Virus viêm gan B tấn công vào cơ thể và gây nên sự phá hủy đối với các tế bào gan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan hay thậm chí là gây biến chứng xơ gan và ung thư gan.

       Chính vì vậy mọi người cần phải thường xuyên kiểm tra và xét nghiệm viêm gan B, mà đặc biệt là khi có các triệu chứng cảnh báo như đau tức hạ sườn phải, mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, vàng da… thì cần phải nâng cao cảnh giác với bệnh viêm gan B hơn.

       Khi thực hiện xét nghiệm viêm gan B thì người bệnh có thể gặp phải các chỉ số  xét nghiệm viêm gan B như sau:

➢ Chỉ số HbsAg: đánh giá được việc người bệnh có mắc viêm gan B hay không, nếu chỉ HbsAg là dương tính thì đồng nghĩa với việc bạn đã nhiễm bệnh viêm gan B. Âm tính tức bạn không mắc bệnh.

➢ Chỉ số Anti HBs: đây là kháng thể chống lại virus viêm gan B, thường cho kết quả dương tính trong trường hợp người bệnh mắc viêm gan B đã khỏi trong giai đoạn cấp tính hoặc đã qua tiêm phòng viêm gan B. Định lượng kháng thể anti Hbs được cho là bền vững có khả năng bảo vệ tốt phải > 1000 mUI/ml.

➢ Chỉ số Anti Hbc: thường xuất hiện sớm khi có tiếp xúc với virus viêm gan B và tồn tại suốt đời. Trường hợp có kết quả dương tính thì người đó đã tiếp xúc với người nhiễm virus viêm gan B.

➢ Chỉ số HbeAg: là kháng nguyên của virus viêm gan B giúp chuẩn đoán cũng như xác định hiệu quả điều trị viêm gan B. Chỉ số HbeAg dương tính đồng nghĩa với virus viêm gan B đang nhân lên, hoạt động và tấn công gan. Ngược lại nếu HbeAg âm tính thì virus không hoạt động hoặc virus đột biến.

➢ Chỉ số anti Hbe: là kháng thể kháng lại HbeAg, xét nghiệm Anti Hbe dương tính chứng tỏ bệnh nhân có miễn dịch một phần, còn âm tính chứng tỏ cơ thể chưa có miễn dịch với virus.

 KHUYẾN CÁO:  Thông thường, để đảm bảo tính chính xác nhất cho chuẩn đoán, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên thực hiện tất cả các xét nghiệm trên. Trong trường hợp nếu xét nghiệm bước đầu có kết quả HbsAg âm tính thì bạn không cần phải thực hiện thêm các xét nghiệm tiếp theo để tiết kiệm chi phí nhất.

Xét nghiệm viêm gan B ở đâu, bao lâu có kết quả?

       Có thể thấy, việc kiểm tra sức khỏe nói chung và đối với viêm gan B tại nước ta hiện nay vẫn chưa được quan tâm đúng mực, dẫn đến tình trạng hầu hết bệnh nhân khi đi kiểm tra và thăm khám thì tình trạng bệnh đã ở mức nghiêm trọng.

       Hiện nay, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có không ít các cơ sở phòng khám mọc lên như nấm đã khiến nhiều bệnh nhân tỏ ra băn khoăn không biết đâu mới là địa chỉ có thể thực hiện xét nghiệm viêm gan B nhanh chóng và chính xác nhất.

Các Chỉ Số Xét Nghiệm Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

Xét nghiệm viêm gan B ở đâu có kết quả chính xác.

 Trong các phòng khám tại Tp Hồ Chí Minh hiện nay thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín đồng thời cũng là nơi thực hiện chuẩn đoán và xét nghiệm các bệnh lý về gan, trong đó có xét nghiệm viêm gan B.

 Với đội ngũ y bác sĩ chuyên gan nhiều năm kinh nghiệm, vững tay nghề cùng với hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về kỹ thuật cho cho kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng nhất.

 Đặc biệt hơn, tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn không còn phải chờ đợi lâu bởi các thủ tục thăm khám chuyên nghiệp và nhanh chóng. Kết quả xét nghiệm có trong ngày với sự giải thích tận tình về kết quả xét cũng như tư vấn phương án điều trị phù hợp nhất bởi đội ngũ y bác sĩ tại đây.

      Trên đây là một số tin sức khỏe gan về các chỉ số xét nghiệm viêm gan B, nếu vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc về chi phí xét nghiệm gan là bao nhiêu bệnh nhân có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn bệnh gan kĩ càng hơn. 

Bài viết: ⚕️Các Chỉ Số Xét Nghiệm Viêm Gan B Không Thể Bỏ Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x