Các Cách Xét Nghiệm Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (13 bình chọn)
Các Cách Xét Nghiệm Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Các xét nghiệm bệnh sùi mào gà đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhận biết và chữa trị chứng bệnh nguy hiểm này. Vậy, cách xét nghiệm sùi mào gà như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu trong bài viết này.

Tham khảo thêm:

Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh hay không

Những tác hại của bệnh sùi mào gà

Các cách xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, chẳng những gay nguy hại cho sức khỏe người bệnh, mà nó còn là một mối nguy hại cho cộng đồng, bởi nguy cơ lây nhiễm của nó. Chính vì thế, việc xét nghiệm, phát hiện và điều trị sớm sùi mào gà, luôn là điều quan trọng mà người bệnh cần phải thực hiện.

       Vậy, cách xét nghiệm sùi mào gà là những cách nào? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế, chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà số 1 tại TPHCM cho biết, có các xét nghiệm bệnh sùi mào gà như sau:

  Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật

       Mẫu vật được dùng để xét nghiệm ở đây chính là những mẫu bệnh phẩm từ nốt sùi, u nhú... lấy từ cơ thể của người bệnh. Đây là xét nghiệm được dùng để nhận biết bệnh sùi mào gà, đối với những trường hợp đã xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ là của sùi mào gà. Đó có thể là những nốt sùi xuất hiện bất thường tại vùng kín, âm đạo, dương vật, môi, hậu môn, mắt hay miệng....

Xét nghiệm chuẩn đoán bệnh sùi mào gà bằng mẫu vật

  Xét nghiệm sùi mào gà thông qua mẫu dịch

       Đây cũng là một trong các xét nghiệm phát hiện sùi mào gà thường được áp dụng, với tỉ lệ chính xác cao. Thông qua chất dịch được lấy ra từ âm đạo (ở nữ giới) và niệu đạo (ở nam giới), các bác sĩ có thể tiến hành xét nghiệm, giúp người bệnh nhận biết có mắc phải sùi mào gà hay không.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Xét nghiệm máu giúp nhận biết sùi mào gà

       Đối với xét nghiệm này, có thể được tiến hành ngay cả khi người bệnh chỉ mới nghi ngờ lây bệnh mà chưa có bất kỳ dấu hiệu bệnh lý nào. Để thực hiện xét nghiệm này, các chuyên gia y tế sẽ phân tích mẫu máu, để tìm virus HPV gây sùi mào gà bằng kỹ thuật xét nghiệm real time HPV-PCR.

Xét nghiệm máu phát hiện bệnh sùi mào gà

  Xét nghiệm sùi mào gà bằng Axit Axetic

       Để thực hiện xét nghiệm này, các bác sĩ sẽ dùng axit axetic nồng độ 3-5% bôi lên các nốt sùi mào gà mọc lẻ tẻ. Sau đó từ 2 đến 15 phút, nếu đó là những nốt sùi mào gà, thì chúng sẽ chuyển thành màu trắng. Đây là phản ứng hóa học, giúp nhận biết được sùi mào gà nhanh chóng. Tuy nhiên, để xác định được chính xác được sùi mào gà cũng như là tình trạng của bệnh hiện tại, người bệnh cần được chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm khác.

  Như vậy, có thể thấy rằng, cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà cũng khá đa dạng, với rất nhiều những phương pháp khác nhau. Ở mỗi một phương pháp kể trên, sẽ phù hợp với từng tình trạng bệnh lý nhất định, do đó người bệnh cần tham khảo cụ thể ý kiến của chuyên gia y tế.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi nào cần thực hiện các xét nghiệm bệnh sùi mào gà? 

       Vậy, khi nào cần thực hiện cần thực hiện các cách xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà? Đối với câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết thêm, việc thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà cần được thực hiện nhanh chóng, khi rơi vào các trường hợp sau:

➢ Đã từng “vui vẻ” bên ngoài với gái mại dâm.

➢ Khi phát hiện đối tác quan hệ tình dục ( chồng, vợ hay người yêu) có mối quan hệ ngoài luồng.

➢ Khi không cẩn thận tiếp xúc với máu và chất dịch, bơm kim tiêm hay sử dụng chung những vật dụng cá nhân của người khác.

➢ Đối tác quan hệ tình dục phát hiện bệnh sùi mào gà, thì đó cũng là lúc bạn nên sớm tiến hành xét nghiệm sùi mào gà.

Cần tiến hành xét nghiệm bệnh sùi mào gà sớm khi nghi ngờ lây bệnh

➢ Thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều đối tượng khác nhau.

➢ Người mắc các bệnh xã hội khác như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục... thì nguy cơ về sùi mào gà cũng sẽ rất cao, cần sớm kiểm tra và điều trị bệnh.

➢ Người hành nghề mại dâm hay làm việc trong những môi trường tiếp xúc với người dễ mắc bệnh xã hội... cũng cần thực hiện xét nghiệm sùi mào gà.

➢ Đặc biệt, đối với những trường hợp xuất hiện triệu chứng sùi mào gà như xuất hiện nhiều nốt mụn thịt, u nhú không đau, không ngứa bất thường ở cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, miệng.... thì cần phải thực hiện xét nghiệm sùi mào gà sớm nhất có thể.

    Nếu không may rơi vào những trường hợp kể trên, cá nhân đó cần phải tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất có thể.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số thắc mắc thường gặp đối với xét nghiệm sùi mào gà

       Chắc hẳn, đối với những trường hợp nghi ngờ lây nhiễm sùi mào gà, mong muốn thực hiện các xét nghiệm nhận biết bệnh lý này, đang có chung những mối lo lắng như:

✔  Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền?

       Xét nghiệm sùi mào gà trên thực tế không hề quá đắt đỏ như nhiều người từng lo lắng. Đây chỉ là một vài hạng mục xét nghiệm, nên đương nhiên mức chi phí cũng sẽ không quá cao. Tuy nhiên, để có được xét nghiệm sùi mào gà chính xác với chi phí hợp lý nhất, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, chính quy để thực hiện xét nghiệm này.

Điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

  Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu?

       Hiện nay, tại TPHCM có rất nhiều những cơ sở y tế thực hiện các xét nghiệm sùi mào gà, tuy nhiên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Đây là một trong số ít những cơ sở y tế chính quy, thực hiện xét nghiệm sùi mào gà chính xác với những công nghệ tiên tiến nhất, cùng mức chi phí hợp lý, đã được thông qua từ Bộ y tế. Đồng thời, với quy trình khám và xét nghiệm nhanh chóng, kín đáo, bảo mật thông tin, không cần xếp hàng hay chờ đợi... thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho người bệnh.

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Các Cách Xét Nghiệm Phát Hiện Bệnh Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x