⚕️Bốn Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bốn Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ Ngoại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Bệnh trĩ vốn được chia ra làm ba dạng: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó tương tự như trĩ nội, trĩ ngoại cũng được phân ra làm 4 giai đoạn khác nhau, việc tìm hiểu về các giai đoạn của bệnh trĩ ngoại sẽ có tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc nhận biết cũng như kịp thời điều trị. Vậy trĩ ngoại là gì? Biểu hiện của từng giai đoạn như thế nào, hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

      Bệnh trĩ luôn là nỗi ám ảnh của những người mắc bệnh, nó gây nên những ảnh hưởng khôn lường cho cuộc sống và sức khỏe người bệnh.

      Theo các chuyên gia, thì bệnh trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch vùng hậu môn bị chèn ép, căng giãn quá mức dẫn đến xuất hiện các búi trĩ bên ngoài hậu môn.

Trĩ ngoại - căn bệnh khó nói của nhiều người (ảnh minh họa).

       Đây là căn bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi và hầu như không chừa một ai, ban đầu các búi trĩ chỉ xuất hiện quanh vùng hậu môn chỉ gây nên những ngứa ngáy khó chịu, tuy nhiên cùng với thời gian thì các búi trĩ này xuất hiện to dần có thể gây ra những ảnh hưởng lớn hơn như xuất huyết hoặc nhiễm trùng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

   Tham khảo thêm: LÀM SAO BIẾT BỆNH TRĨ NỘI

Bốn giai đoạn của bệnh trĩ ngoại

     Tương tự như trĩ nội, trĩ ngoại cũng phát triển theo bốn giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ tương ứng với những mức độ khác nhau về độ nguy hiểm cũng như ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe người bệnh.

 Giai đoạn 1 của trĩ ngoại

     Đây là giai đoạn đầu tiên của bệnh, khi các búi trĩ bắt đầu xuất hiện xung quanh niêm mạc hậu môn, biểu hiện của nó là hiện tượng ngứa ngáy vùng hậu môn, có cảm giác cộm, đi ngoài đôi khi đi cầu ra máumáu tươi lẫn vào phân.

     Các chuyên gia cũng cho rằng đây là thời điểm vàng để chữa trị, khi người bệnh kịp thời phát hiện và chữa trị thì sẽ rất nhanh khỏi, đồng thời còn ngăn ngừa được khả năng tái phát của bệnh.

 Giai đoạn 2 của trĩ ngoại

     Ở giai đoạn này, người bị bệnh trĩ ngoại sẽ được nhận biết dễ dàng hơn khi các búi trĩ bắt đầu phát triển và gây nên những cản trở cho việc sinh hoạt của người bệnh. Bệnh sẽ gây đau rát hậu môn, mức độ đau đớn hơn sẽ nặng nề hơn cho người bệnh ngay cả khi ngồi hoặc đứng quá lâu. Những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng bắt đầu rõ ràng hơn, hiện tượng đi ngoài ra máu cũng nhiều hơn cả về lượng lẫn mức độ thường xuyên.

     Đây tuy không phải là thời điểm vàng để điều trị nữa, nhưng nó vẫn còn ở mức độ có thể điều trị dễ dàng. Người bệnh khi phát hiện ra bệnh thì nên đến các cơ sở y tế để được điều trị ngay.

Bốn Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ Ngoại

Bốn giai đoạn của bệnh trĩ ngoại (ảnh minh họa).

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Giai đoạn 3 của trĩ ngoại

     Đây là giai đoạn bệnh trĩ đã ở mức độ nặng và gây nên nhiều ảnh hưởng. Lúc này, các búi trĩ đã sa xuống cần phải dùng tay đẩy lên thì búi trĩ mới thu vào được. Hiện tượng máu và dịch tiết ra ngày càng nhiều hơn.

     Đến đây thì các phương pháp điều trị dân gian hay Đông y dường như không còn phát huy tác dụng nữa, cần phải nhờ đến sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa.

Giai đoạn 4 của trĩ ngoại

     Người bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn 4 thì cũng tức là đang ở mức độ nguy hiểm nhất của bệnh. Dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn này là các búi trĩ sa xuống không còn khả năng tự thu lên được nữa, cho dù có tác động từ bên ngoài. Việc này đã khiến cho các búi trĩ tăng khả năng bị viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng hoại tử, nguy hiểm hơn còn có thể gây nên ưng thư trực tràng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị trĩ ngoại

 1. Phương pháp nội khoa:

       - Đây là phương pháp chủ yếu và thông dụng điều trị bệnh, các bác sĩ sẽ cho dùng thuốcđặ trị có tác dụng giảm đau, giảm chảy máu, chống viêm sưng, chống nhiễm trùng.

       - Tuy nhiên phương pháp nội khoa chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, khi búi trĩ chưa sa ra ngoài. Khi sử dụng thuốc nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ không nên tự ý mua thuốc về điều trị.

 2. Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT: 

       - Đây là một trong những phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại được giới chuyên gia đánh giá cao, tin tưởng và lựa chọn. Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp trĩ độ 3, 4 khi các búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn.

       + Phương pháp PPH: Phương pháp này chủ yếu dùng trong điều trị trĩ nội,

       Nguyên lí hoạt động: Áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT (Ảnh minh họa)

       + Phương pháp HCPT: Phương pháp này dùng hỗ trợ trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

       Nguyên lí hoạt động: Sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ và thắt nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ nhanh chóng và chính xác, đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn mà các vùng lân cận khác không bị tổn thương.

       Ưu điểm phương pháp PPH và HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Trên đây là một số thông tin về các giai đoạn của bệnh trĩ ngoại, nếu có nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ ngoại thì bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được kiểm tra nhằm điều trị kịp thời, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Bạn muốn biết về chi phí điều trị trĩ ngoại, click ngay để được tư vấn]

Bài viết: ⚕️Bốn Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x