Mắc Polyp Cổ Tử Cung Khi Mang Thai Cần Làm Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Mắc Polyp Cổ Tử Cung Khi Mang Thai Cần Làm Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 26 tuổi và đang mang thai bé thứ 2 được 5 tháng. Trong 1 lần khám sức khỏe định kỳ các bác sĩ phát hiện tôi mắc bệnh Polyp cổ tử cung. Hiện tôi đang rất lo lắng không biết bệnh Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không và mắc Polyp cổ tử cung khi mang thai cần làm gì? Mong các bác sĩ sớm tư vấn giúp tôi về vấn đền này. Tôi xin cám ơn! (Thùy Dương, Long An)

Chào bạn Dương! Đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến với các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi. Mắc Polyp cổ tử cung khi mang thai cần làm gì? Là câu hỏi chung của rất nhiều thai phụ gửi đến cho chúng tôi. Vậy mắc Polyp cổ tử cung khi mang thai cần làm gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

 Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt nhất

 Bệnh polyp tử cung có nguy hiểm không

Tìm hiểu về bệnh Polyp cổ tử cung

         Polyp cổ tử cung là những khối u có kích thước từ vài mm đến vài cm hoặc lớn hơn. Bệnh thường gặp ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Có rất nhiều nguyên nhân cơ bản có thể gây ra bệnh polyp cổ tử cung như mạch máu bị tắt, tử cung có dị vật, nạo phá thai quá nhiều lần, tác dụng phụ của thuốc, biến chứng của những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa,...

Tư vấn ngayGọi ngay

         Polyp cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa lành tính và đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính gây ra bệnh này là gì. Tuy đây là một căn bệnh lành tính không lây nhiễm nhưng nếu bệnh nhân không phát hiện và điều trị kịp thời thì các khối u này sẽ phát triển lớn hơn gây ảnh hưởng nghiêm trong đối với sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệt là polyp cổ tử cung khi mang thai thì hết sức nguy hiểm. 

Polyp cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản

Những triệu chứng nhận biết của bệnh Polyp cổ tử cung:

 Rối loạn kinh nguyệt: Polyp cổ tử cung có thể gây ra bất thường kinh nguyệt như chậm kinh, rong kinh, tắt kinh, máu kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít,...

 Xuất huyết bất thường: Xuất huyết âm đạo, xuất huyết bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tinh dục.

 Đau bụng dưới: Đau bụng dưới, đau âm ỉ bụng dưới theo từng cơn trong thười gian hành kinh, đau vùng kín khi quan hệ tình dục.

 Rối loạn tiểu tiện: Tiếu buốt, tiết rát, bí tiểu, đôi khi trong nước tiểu có lẫn máu kèm theo mùi hôi.

 Gây vô sinh hiếm muộn: Khi mắc bệnh Polyp cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn. Nếu các Polyp nhỏ, sẽ làm cho tinh trùng gặp nhiều khó khăn khi di chuyển đến tử cung để gặp được trứng và thụ tinh. Nếu Polyp cổ tử cung phát triển lớn làm cổ tử cung bị chặn, cổ tử cung gây nguy hiểm sức khỏe của bệnh nhân. Khả năng bệnh nhân mắc bệnh Polyp cổ tử cung bị vô sinh - hiếm muộn rất cao.

Bạn muốn chính xác những phương pháp điều trị bệnh Polyp cổ tử cung hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Phụ nữ mang thai mắc bệnh Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ

  ●   Nếu bạn đang mang thai nhưng có Polyp cổ tử cung, nguy cơ sẩy thai là rất cao.

  ●   Bệnh Polyp cổ tử cung có thể làm cho âm đạo tăng tiết dịch âm đạo và nguy cơ nhiễm phụ khoa ở phụ nữ có thai.

  ●   Tâm lý và sức khoẻ của phụ nữ mang thai cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Họ thường rơi vào tình trạng lo âu trong thời kỳ mang thai.

  ●   Đồng thời thai phụ khi mắc bệnh Polyp cổ tử cung thì các khối u sẽ phát triển làm bịt kín cổ tử cung, chèn ép thai nhi làm cho thai nhi có nguy cơ bị dị tật, thai phụ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sinh con và rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm khi sinh con như vỡ tử cung, băng huyết,...

Thai phụ mắc bệnh polyp cổ tử cung thì nguy cơ sảy thai rất cao

2. Có nên cắt polyp cổ tử cung khi đang mai thai không ?

Polyp cổ tử cung khi đang mang thai là tình trạng khá nguy hiểm với cả người mẹ và đứa bé cà câu hỏi được đặt ra là có nên cắt polyp cổ tử cung trong quá trình mang thai không ?

  ●   Đối với những trường hợp bị polyp vừa phát bệnh , nếu đã qua thăm khám chẩn đoán bác sĩ đã chẩn đoán không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi , thì trường hợp này các sản phụ sẽ tiến hành sử dụng thuốc kháng sinh được chỉ đình hỗ trợ đến ngày sinh nở. Vì việc tiến hành phẫu thuật loại bỏ polyp cổ tử cung trong gia đoạn này rất nguy hiểm tăng nguy cơ sảy thai .

●   Đối với những trường hợp polyp gây ra tình trạng chảy máu thì cần thận trọng tiến hành xem xét để phẩu thuật cắt bỏ ngay để tránh những biến chứng không đáng có. Bởi vì xuất huyết trong khoang bụng vốn nguy hiểm mà tình trạng này nếu diễn ra trong thời kỳ đang mang thai thì mức độ biến chứng sẽ tăng lên rất cao .

3. Ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường và tính mạng của thai nhi

  ●   Mang thai là một giai đoạn rất nhạy cảm với phụ nữ vì chỉ có một sự thay đổi nhỏ có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

  ●   Tùy theo hoàn cảnh, vị trí và kích thước của khối Polyp ảnh hưởng đến thai nhi cũng khác nhau. Nếu khối u của Polyp xâm lấn vào bề mặt cổ tử cung, tử cung và âm đạo, nó có thể gây tắc nghẽn tử cung và bào thai, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai gây ra hiện tượng di tật thai nhi, thai bị chèn ép, dọa sảy thai, thai chết lưu,...

Bạn muốn chính xác chi phí điều trị bệnh Polyp cổ tử cung hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Tư vấn ngayGọi ngay

Mắc Polyp cổ tử cung khi mang thai cần làm gì

  ●   Mắc Polyp cổ tử cung khi mang thai cần làm gì? Thai phụ nếu mắc căn bệnh này thấy có những triệu chứng như xuất huyết bất thường, đau âm ỉ bụng dưới thì bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm.

  ●   Trong suốt quá trình điều trị bệnh thì bệnh nhân phải tuyệt đối làm theo những hưởng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

  ●   Theo dõi bệnh chặt chẽ, thường xuyên tái khám đúng theo lịch hẹn của các bác sĩ chuyên khoa.

Những phương pháp điều trị bệnh Polyp cổ tử cung khi mang thai

► Đối với những chị em mắc bệnh Polyp cổ tử cung khi đang mang thai trong khi các khối u nhỏ, ngoài cổ tử cung hoặc không có dấu hiệu nguy hiểm, chẳng hạn như đau bụng dưới, xuất huyết, bác sĩ sẽ cho phép bạn sống chung với bệnh cho đến khi sinh em bé, sau đó mới thực hiện các phương pháp điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe của thai nhi.

► Nếu Polyp cổ tử cung gây chảy máu trong khi mang thai, phụ nữ nên được thực hiện xét nghiệm pap và cắt Polyp nếu có thể.

► Tuy nhiên, polyp cổ tử cung trong thời kỳ mang thai, nguy cơ nhiễm trùng và sảy thai là rất cao. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi tiến hành điều trị bệnh.

► Trong một số trường hợp, nếu bác sĩ phát hiện ra trong một tế bào ung thư có chứa trong khối u thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bỏ thai, phẫu thuật cắt khối Polyp để bảo vệ tính mạng của thai phụ.

Điều trị Polyp cổ tử cung là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn

Với sự phát triển của y học hiện đại, Polyp cổ tử cung sẽ được điều trị đơn giản và an toàn. Thời gian thực hiện điều trị bệnh cũng khá nhanh, vì vậy các chị em không nên lo lắng quá nhiều.

Những biện pháp bảo vệ sức khỏe cho thai phụ sau khi điều trị bệnh Polyp cổ tử cung

► Luôn luôn giữ vệ sinh sạch sẽ và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tránh xa các vi khuẩn có hại để giúp bạn chữa lành nhanh chóng và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, ....

► Khi mang thai, bạn vẫn có thể quan hệ tình dục, nhưng sau khi điều trị Polyp cổ tử cung trong thời kỳ mang thai, bạn nên hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian này.

► Bạn nên kiểm tra thai kỳ định kỳ để kiểm tra tình trạng sức khoẻ của em bé.

► Đối với phụ nữ có thai, nếu phát hiện có khối u trong cổ tử cung, cần được theo dõi và điều trị nhanh chóng, tránh các biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và thai nhi. 

 Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

 Nếu còn điều gì băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888  hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Mắc Polyp Cổ Tử Cung Khi Mang Thai Cần Làm Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x