⚕️Bệnh Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Bệnh Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình trạng hình thành các cấu trúc vôi hóa dần thay thế cấu trúc tế bào tuyến tiền liệt gây vôi hóa tuyến tiền liệt. Hiện tượng lắng đọng canxi là nguyên nhân chính gây nên tình trạng này. Vôi hóa tuyến tiền liệt có thể là hiện tượng lành tính khi các cấu trúc sỏi canxi không gây nên những bệnh lý bất thường ở tuyến tiền liệt. Khi đó, việc điều trị không nhất thiết phải được tiến hành.

       Mặc dù vậy, nếu Vôi hóa tuyến tiền liệt gây nên do tình trạng Viêm nhiễm tuyến tiền liệt mãn tính có thể làm tăng mức độ nguy hại của bệnh, ảnh hưởng nặng nề đến chức năng sinh dục của người bệnh, làm giảm tính hấp thu thuốc điều trị. Khi đó, Vôi hóa tuyến tiền liệt lại trở thành một vấn đề đáng lo ngại và cần phải có phương pháp điều trị thích hợp. 

       Vậy nguyên nhân của Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì, bệnh có chữa khỏi hoàn toàn được không, nguy hiểm thế nào, hãy cùng các chuyên gia Nam khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đến với những thông tin sau đây.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Nguyên nhân hình thành và triệu chứng của Vôi hóa tuyến tiền liệt

       1. Nguyên nhân hình thành: tình trạng viêm nhiễm mãn tính ở tuyến tiền liệt hoặc trong một số trường hợp phì đại tuyến tiền liệt hay có thể là bệnh lý u xơ có thể làm gia tăng nguy cơ bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Các mao quản dẫn truyền dịch tuyến tiền liệt bị cản trở lưu thông dẫn đến khả năng ứ đọng dịch ở tuyến, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng kết tủa tạo nên các cấu trúc vôi hóa.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có thể gây vôi hóa tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

       2. Dấu hiệu biểu hiện: hầu hết các trường hợp vôi hóa tuyến tiền liệt lành tính không gây ra những triệu chứng bất thường. Chỉ có thể chẩn đoán chính xác bằng phương pháp siêu âm. Khi xảy ra biến chứng hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt do các bệnh lý khác của tuyến tiền liệt thì các triệu chứng mới biệu hiện và gây nên tình trạng khó chịu, bất tiện cho nam giới, bao gồm: tiểu khó, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần thậm chí bí tiểu.

 Tham khảo thêm: Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì? Có chữa nguy hiểm không?

Vôi hóa tuyến tiền liệt có điều trị được không

       Các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tình trạng vôi hóa tuyến tiền liệt khi đã chuyển sang mãn tính sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết dịch của tuyến tiền liệt làm giảm chất lượng tinh dịch ở nam giới. Dẫn đến khả năng suy giảm chức năng sinh sản, góp phần gia tăng tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

       Để điều trị tình trạng này, cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân bệnh lý ở tuyến tiền liệt để đưa ra đúng phác đồ điều trị phù hợp. Có thể áp dụng các biện pháp nội khoa (sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm) hoặc cả các biện pháp ngoại khoa như phẫu thuật nếu cần thiết nhằm giải quyết tình trặng tắc nghẽn các mao mạch tuyến nhằm điều trị tình trạng vôi hóa. 

       Việc điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt vẫn có thể thực hiện nhưng tương đối phức tạp và cần có thời gian dài. Vì thế, việc cần thiết đối với nam giới là thực hiện các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng tránh Vôi hóa tuyến tiền liệt như thế nào

       Mặc dù hầu hết các trường hợp vôi hóa tuyến tiền liệt đều lành tính, ít gây ra nhiều nguy hại đối với sức khỏe nam giới nếu được kiểm soát và ngăn ngừa xảy ra biến chứng. Những biến pháp phòng tránh Vôi hóa tuyến tiền liệt theo khuyến cáo của các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cụ thể như sau:

  Bổ sung nhiều nước cho cơ thể, trung bình từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày

  Không sử dụng các chất kích thích, thức uống có cồn và những thực phẩm cay nóng

Bệnh Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Chữa Được Không

Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín để ngăn ngừa các bệnh lý tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

  Vệ sinh cơ thể và vùng kín thường xuyên nhằm ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm.

  Quan hệ tình dục lành mạnh, hợp lý, điều độ.

  Phát hiện sớm và điều trị ngay những bệnh lý đường tiết niệu ngay khi xuất hiện dấu hiệu bất thường

       Như đã đề cập, vôi hóa tuyến tiền liệt sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của nam giới nhưng nếu để xảy ra những biến chứng sẽ gây ra nhiều phiền toái, cũng như việc khó khăn cho việc điều trị. Nam giới cần thực hiện kiểm tra định kì thường xuyên để phát hiện sớm những bất thường xảy ra đối với hệ thống tiết niệu sinh dục nhằm có những biện pháp xử trí kịp thời. 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị? 

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

   Tham khảo thêm: Trị vôi hóa tuyến tiền liệt

     Với thủ tục đăng ký đơn giản, phát số trực tiếp qua mạng. Nam giới có thể liên hệ với hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua số điện thoại của Phòng khám để được tư vấn và đăng ký miễn phí. Chúng tôi luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng lên những điều cần lưu ý hàng đầu, cùng với thái độ tiếp đón và hướng dẫn phù hợp giúp bạn có thể thoải mái khi đến khám và điều trị tại phòng khám.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chuyên khám, kiểm tra và điều trị những chứng bệnh thường gặp ở nam giới. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về bệnh lý Vôi hóa tuyến tiền liệt cũng như những bệnh lý nam khoa khác. Những thông tin cần giải đáp thêm, hãy liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Bệnh Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x