⚕️Bệnh Viêm Cổ Tử Cung Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (15 bình chọn)
⚕️Bệnh Viêm Cổ Tử Cung Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phổ biến ở phụ nữ, không chừa bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, độ tuổi mắc nhiều nhất là nữ giới ở trong độ tuổi sinh sản. Theo thống kê từ tổ chức y tế Thế giới, có đến 50% nữ giới trên toàn cầu hiện đang bị mắc phải căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này. Vậy Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh gì? 

Tham khảo thêm:

► Nguy hại khó lường từ viêm cổ tử cung

Tổng quan những kiến thức về bệnh viêm cổ tử cung 

Nguyên nhân gây Viêm cổ tử cung là gì?

       Các vi khuẩn chủ yếu gây bệnh ở viêm cổ tử cung đó là Trichomonas, nấm Candida, Chlamydia, tạp khuẩn, ký sinh trùng… chủ yếu xâm nhập vào tử cung từ các nguyên nhân sau:

Hình ảnh Viêm cổ tử cung ở nữ giới (ảnh minh họa)

●  Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ mạnh bạo...

●  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách làm vi khuẩn tấn công và đi vào tử cung

●  Phụ nữ có tiền sử phá thai nhiều lần và phá thai tại các cơ sở không an toàn

●  Dùng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao, lạm dụng chất tẩy rửa làm mất cân bằng nội tiết

●  Do tổn thương hoặc kích thích khi phụ nữ sinh đẻ nhiều lần

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới 

       Làm sao để nhận biết mình đang bị Viêm cổ tử cung là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, dấu hiệu nổi bật cho thấy bạn đang mắc bệnh viêm cổ tử cung, bao gồm: 

Viêm cổ tử cung có thể dễ dàng nhận biết qua các dấu hiệu điển hình (ảnh minh họa)

➢ Khí hư bất thường: Lượng khí hư âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu trắng đục, vàng, xanh hoặc xám, dạng bột hoặc đặt quánh kèm theo mùi hôi khó chịu. 

➢ Ngứa âm đạo: Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm loét cổ tử cung, khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, ngứa ngáy, đau rát khó chịu.

➢ Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt không đều, chậm kinh, rong kinh diễn ra trong thời gian dài cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của viêm cổ tử cung.

➢ Xuất hiện những cơn đau: Cảm thấy đau buốt, đau rát khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục hay đau vùng bụng dưới (bên trái, bên phải), đau vùng chậu, đau lưng, đặc biệt là trong những ngày hành kinh.

➢ Chảy máu âm đạo bất thường: Âm đạo chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục. Vì thế chị em cần chú ý nếu có dấu hiệu này hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám.

       [Bạn có một trong những dấu hiệu nghi ngờ viêm cổ tử cung kể trên và bạn đang vô cùng lo lắng, Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh viêm cổ tử cung nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, gây hại cho chị em như: 

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ biến chứng thành ung thư cổ tử cung - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nữ giới (ảnh minh họa)

 ➢ Giảm chất lượng cuộc sống: Chị em mất tự tin trong giao tiếp, giảm ham muốn tình dục, không thỏa mãn được bạn tình, làm cho đời sống vợ chồng bị giảm sút, lâu ngày có thể gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

 ➢ Vô sinh hiếm muộn ở nữ giới: Khí hư ra nhiều, có dạng mủ, nhờn dính gây khó khăn cho sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung, khiến tỉ lệ thụ thai giảm, gây vô sinh – hiếm muộn.

 ➢ Gây viêm nhiễm lây lan: Vi khuẩn sẽ sớm xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu,…

 ➢ Gây hại cho thai nhi: Phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung dễ sảy thai, sinh non, thai chết lưu, thai nhi sinh ra có thể nhiễm khuẩn từ mẹ.

 ➢ Biến chứng nguy hiểm đến tính mạng: Viêm loét kéo dài có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung, khiến tính mạng gặp nhiều nguy hiểm.

[ Bạn lo lắng những biến chứng nguy hiểm của bệnh và cần chia sẻ, hãy Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị Viêm cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Với bệnh viêm cổ tử cung, tùy vào từng mức độ và nguyên nhân gây bệnh sau khi có kết quả thăm khám, kiểm tra các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và mang lại hiệu quả cao, phù hợp với từng bệnh nhân như: 

➢ Phương pháp nội khoa: Trường hợp viêm cổ tử cung do virus, nấm hoặc vi khuẩn gây ra ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bằng thuốc dạng bôi, dạng uống hoặc dang đặt để loại bỏ viêm nhiễm, tổn thương do bệnh gây ra. 

Lưu ý: Thuốc đặc trị phải do bác sĩ chỉ định, người bệnh không được tự ý điều trị vì sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm và làm viêm nhiễm lan rộng hơn. 

 Phương pháp Oxy gene: Đây là phương pháp tối ưu nhất đang được áp dụng hiện nay trong điều trị viêm cổ tử cung tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa. Bác sĩ sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, len lỏi khắp các vị trí bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn, không ảnh hưởng các biểu mô xung quanh, đồng thời bảo toàn chức năng sinh sản cho nữ giới. 

Điều trị Viêm cổ tử cung bằng phương pháp oxy gene tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM tự hào là địa chỉ khám phụ khoa  đi đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh về tư vấn sức khỏe, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa

       Ngoài việc giúp người bệnh tư vấn tình hình hiện tại qua  hệ thống tư vấn trực tuyến từ đó áp dụng các phương pháp điều trị Viêm cổ tử cung phù hợp, chúng tôi còn tạo dựng niềm tin với người bệnh nhờ có:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. 

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp.

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em. 

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành..

Địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín

 Trên đây là những thông tin hỗ trợ Bệnh viêm cổ tử cung là gì? Nếu còn điều gì băn khoăn hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online  hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Cổ Tử Cung Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x