⚕️Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt Và Những Điều Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt Và Những Điều Cần Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tuyến tiền liệt là một trong những tuyến quan trọng trong việc sinh sản ở nam giới. Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh lý về tuyến tiền liệt ngày càng gia tăng, trong đó có tình trạng u xơ tuyến tiền liệt.

U Xơ Tuyến Tiền Liệt Những Kiến Thức Cần Biết

       Tình trạng này thường xảy ra ở cánh mày râu độ tuổi trên 30 tuổi với những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh hoạt, tình dục và trong các hoạt động thường ngày. 

Tuyến tiền liệt bị u xơ, phì đại kích thước (Ảnh minh họa)

       Vì những nguyên do khác nhau, các mô xơ hình thành và thay đổi cấu trúc tuyến tiền liệt dần dần, được gọi là u xơ tuyến tiền liệt. Đây có thể là hiện tượng lành tính xảy ra bình thường ở nam giới lớn tuổi.

       Nhưng nếu có những triệu chứng liên quan đến các vấn đề tiết niệu khác, có thể đó là dấu hiệu cảnh báo những bất thường cần lưu ý. Bên cạnh vấn đề về tuổi tác, bệnh u xơ tuyến tiền liệt cũng có thể hình thành với những nguyên nhân khác, bao gồm:

       1. Nghiện hút thuốc lá

       2. Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá độ

       3. Thường xuyên sử dụng các thực phẩm cay nóng

       4. Tâm lý căng thẳng, stress, thường xuyên lo âu.

       5. Những dấu hiệu u xơ tuyến tiền liệt thường gặp

       Khi gặp những dấu hiệu như: tiểu khó, tiểu rắt, tiểu són hay thậm chí bí tiểu hoặc tiểu ra máu… rất có thể nam giới đang bị u xơ tuyến tiền liệt.

 Tham khảo thêm: Cách chữa trị u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

Những tác hại của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

       U xơ tuyến tiền liệt cũng giống bất kỳ bệnh lý nào khác xảy ra ở hệ thống sinh dục nam giới ở điểm: nếu không điều trị sớm và kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng khác phức tạp, nguy hiểm và khó điều trị hơn rất nhiều. Những tác hại mà tình trạng u xơ tuyến tiền liệt có thể gây ra như:

  Tình trạng tiểu khó, tiểu rắt, bí tiểu, đi tiểu nhiều lần

  Ứ đọng nước tiểu trong bàng quang dẫn đến sỏi thận sỏi bàng quang, viêm bể thận, suy thận

  Gây viêm nhiễm đường tiết niệu do tình trạng ứ đọng nước tiểu

  Đau vùng bụng dưới, 2 bên thắt lưng và khu vực xương chậu

  Tình trạng vô sinh, hiếm muộn nếu tiến triển lâu dài

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những phương pháp hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt

       Nam giới nên chú ý đến những dấu hiệu bất thường xảy ra và có những hướng xử lý kịp thời. Khi có những triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt, việc cần thiết đầu tiên đó là tiến hành thăm khám và chẩn đoán tại những trung tâm điều trị bệnh nam khoa uy tín.

       Nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh u xơ tuyến tiền liệt hiện nay có thể kể đến, bao gồm:

       1. Phương pháp nội khoa: là phương pháp sử dụng các loại thuốc nhằm kiểm soát tình trạng hình thành mô xơ ở tuyến tiền liệt, giảm bớt tình trạng viêm nhiễm và phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra. Đặc điểm của phương pháp nội khoa đó là

  Có tác dụng tốt đối với các trường hợp bệnh được chẩn đoán và điều trị sớm

  Các dấu hiệu của bệnh sẽ giảm dần qua một thời gian sử dụng thuốc

  Nam giới không nên tự ý điều trị bằng cách mua thuốc sử dụng mà cần phải có sự hướng dẫn chuyên môn từ bác sĩ.

       2. Phương pháp ngoại khoa: được thực hiện với kỹ thuật mổ nội soi bằng hình thức gây tê cục bộ và gây mê. Nam giới được chẩn đoán lâm sàng và thực hiện các kiểm tra xét nghiệm cần thiết. Khi đã đạt đủ yêu cầu có thể thực hiện mổ nội soi thì phương pháp này sẽ được tiến hành.

       Kỹ thuật phẫu thuật nội soi được thực hiện bằng cách bóc tách nhanh chóng những khối u xơ bằng dụng cụ thiết bị chuyên khoa được tiệt trùng kỹ lưỡng. Lưu ý sau khi thực hiện mổ nội soi u xơ tuyến tiền liệt, bao gồm:

Phẫu thuật tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

  Giữ mát mẻ, thoáng mát khu vực bộ phận sinh dục, kết hợp các hình thức massage thư giãn.

  Hạn chế dùng quá nhiều nước hoặc các loại trái cây mọng nước sau 7h tối.

       3. Phương pháp PSA (thử kháng nguyên đặc hiệu): giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh u xơ tuyến tiền tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: áp dụng kết hợp các nguyên lý từ trường, các hiệu ứng điện hóa, phục hồi tái tạo tế bào và thúc đẩy các phản ứng sinh hóa ion qua màng lipid của tế bào. 

       Ưu điểm của phương pháp này không cần kỹ thuật xâm lấn, không cần phẫu thuật. Chính vì thế, nam giới cũng không cần phải điều trị nội trú tại phòng khám. Sau thời gian điều trị, hiệu ứng phụ sẽ kích thích hình thành dịch lỏng ở tuyến tiền liệt, giúp thanh thải và làm sạch cấu trúc truyến tiền liệt.

 Tham khảo thêm: Phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Tư vấn ngayGọi ngay

Tư vấn điều trị nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có đội ngũ các chuyên gia tư vấn nam khoa được đào tạo bài bản về các chứng bệnh nam khoa, dựa vào những kiến thức thực tế cùng các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả tại phòng khám, mong muốn được hỗ trợ một cách hiệu quả về nhu cầu tìm kiếm và giải đáp thông tin từ phía bệnh nhân.

       Nam giới có thể an tâm về dịch vụ tư vấn miễn phí tại phòng khám cùng thời gian hỗ trợ tư vấn liên tục trong ngày, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và chủ nhật. 

       Đội ngũ Y bác sĩ của phòng khám được đào tạo chuyên sâu về các chứng bệnh nam khoa, bệnh xã hội với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y khoa

       Đặc biệt, mọi chi phí hỗ trợ điều trị bệnh đảm bảo công khai, minh bạch, theo đúng quy chuẩn của Bộ Y Tế đề ra, tuyệt đối không phụ thu bất kỳ khoản phí nào ngoài phác đồ trị liệu.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị? 

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Hy vọng những chia sẻ trên đây về bệnh u xơ tuyến tiền liệt sẽ hữu ích đối với nam giới. Nếu bạn đang có dấu hiệu của bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt Và Những Điều Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x