Bệnh Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Dẫn Đến Ung Thư Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Dẫn Đến Ung Thư Tử Cung
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ung thư tử cung là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, bệnh lý thường gặp ở các chị em độ tuổi trung niên 35-55, đây là một trong 2 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tử vong ở nữ giới. Bệnh ung thư tử cung do nhiều nguyên nhân khác nhau, chị em nên cung cấp cho mình các kiến thức phụ khoa để bảo vệ bản thân mình. Trong bài viết này các bác sĩ sẽ giúp chị em biết được Những bệnh phụ khoa nào có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Tham khảo thêm:

 3 Bệnh Viêm Nhiễm Ở Vùng Kín Nguy Hiểm Chị Em Nên Biết

 Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

       Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong năm 2012, khoảng 275 000 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung, cũng theo thống kế cho thấy, cứ 2 phút trên thế giới sẽ có 1 phụ nữ chết do ung thư cổ tử cung. Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đa phần chị em do không biết cách chăm sóc sức khỏe phụ khoa nên dễ dẫn đến  các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường sinh dục biến chứng lâu ngày thành ung thư cổ tử cung.

Những bệnh phụ khoa nào có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung?

       Bệnh ung thư cổ tử cung là tình trạng bệnh hình thành ở các biểu mô cổ tử cung, cơ quan nối giữa âm đạo với buồng trứng. Ung thư cổ tử cung phát triển khi các tế bào bất thường ở niêm mạc cổ tử cung bắt đầu nhân lên một cách khó kiểm soát và tập hợp thành một khối u lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng của buồng trứng, cổ tử cung. Nguyên nhân gây nên căn bệnh này có rất nhiều nhưng phần lớn ung thư cổ tử cung do bệnh phụ khoa gây ra. Dưới đây là một số căn bệnh phụ khoa có khả năng gây nên biến chứng ung thư cổ tử cung cao mà chị em có thể tham khảo.

Tư vấn ngayGọi ngay

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Hình ảnh mô phỏng tử cung bị ung thư (ảnh minh họa)

        Bệnh lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là các tổn thương ở cổ tử  cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Khi các tế bào tuyến lộ dù xâm lấn ra ngoài nhưng vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm lộ tuyến tử cung trong đó hay gặp do các nguyên nhân  như: những người đã sinh đẻ, những tổn thương sau thủ thuật nạo hút thai, những biến động về nội tiết sinh dục nữ, quan hệ tình dục thô bạo cũng có thể gây nên bệnh, …

Bệnh nhân bị viêm lộ tuyến sẽ có dấu hiệu khí hư ra nhiều, nếu viêm nhiễm nặng sẽ thấy khí hư có mủ và hôi. Bệnh viêm lộ tuyến nếu lâu ngày không điều trị sẽ ảnh hưởng vào trong tử cung gây nên bệnh ung thử cổ tử cung.

        Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng sưng và viêm ở ống cổ tử cung do nhiễm khuẩn, nấm hay ký sinh trùng. Có hai dạng viêm cổ tử cung là cấp tính và mạn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính tái phát nhiều lần hoặc không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung mạn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính tái phát nhiều lần hoặc không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung mạn tính.

Bệnh viêm cổ tử cung có các dấu hiệu dễ nhận biết như khí hư ra nhiều, màu trắng đục, nhầy hoặc đặc quánh và có thể bị dính máu. Âm đạo có cảm giác đau rát kèm theo đó là hiện tượng đau vùng bụng dưới, sốt,…

Bệnh Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Dẫn Đến Ung Thư Tử Cung

Viêm cổ tử cung có thể gây nên biến chứng ung thư tử cung (ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho biết, bệnh viêm cổ tử cung nếu không điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm đến các cơ quan sinh dục khác dễ gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn. Đối với phụ nữ mang thai thì căn bệnh có thể khiến chị em bị sảy thai. Viêm nhiễm lâu ngày nếu không chữa trị hoặc chữa trị không dứt điểm sẽ làm phá vỡ cấu trúc của các tế bào, từ đó hình thành những tế bào ác tính, bệnh nhân có thể bị ung thư cổ tử cung với tỉ lệ rất cao.

 Bạn thấy mình có các triệu chứng trên và nghi ngờ mình đang mắc bệnh, cần được tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi, chỉ bằng một click chuột.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Polyp Cổ Tử Cung

Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh Polyp cổ tử cung không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe chị em vì đa số các trường hợp gặp phải đều lành tính. Tuy nhiên một số trường hợp nếu để bệnh kéo dài thì vẫn có khả năng trở thành ác tính gây ung thư tử cung. Ngoài ra Polyp cổ tử cung nếu như không chữa trị sẽ dần phát triển to ra, làm bít, tắc cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung hẹp hoặc tử cung biến dạng. Khi tinh trùng không thể xâm nhập một cách bình thường được sẽ dẫn đến tình trạng khó mang thai.

         Ung thư cổ tử cung do bệnh phụ khoa thì còn do nguyên nhân khác cũng phổ biến không kém đó là  virut Papilloma (HPV), một loại vi rút qua con đường quan hệ tình dục gây ra. Hiện nay có hơn 100 loại virus HPV trongg đó virus HPV type 16 và 18 là có nguy cơ gây ung thử cổ tử cung cao nhất. Để bảo vệ bản thân, chị em nên đến các  địa chỉ xét nghiệm hpv uy tín kiểm tra xem mình đã bị lây nhiễm virus hay chưa, qua đó có biện pháp xử lý kịp thời nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phái nữ (ảnh minh họa)

  Trên đây là một số chia sẽ của chuyên gia về Những bệnh phụ khoa nào có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Nếu chị em nghi ngờ bản thân đang mắc phải các bệnh phụ khoa hay muốn biết rõ hơn về xét nghiệm hpv thì có thể liên lạc với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TP.HCM để được hướng dẫn tận tình nhất. Với những chị em không có nhiều thời gian đến trực tiếp phòng khám hay do khoảng cách địa lý thì có thể trò chuyện với bác sĩ qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng với phương châm “Lương y như từ mẫu”, các bác sĩ của phòng khám đều là những chuyên gia phụ khoa hàng đầu trong nước,  luôn hết lòng, tận tâm với bệnh nhân, đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất. Khi đến với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm nhận được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng từ khâu tiếp đón, phát số, thu phí, đến tiến hành chữa trị giúp người bệnh rút ngắn được thời gian khám chữa bệnh.  Liên hệ với chuyên gia qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Bệnh Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Dẫn Đến Ung Thư Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x