Bệnh Bướu Vú Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Bệnh Bướu Vú Là Bệnh Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bướu vú là bệnh có một khối nang hoặc một chỗ phồng lên sờ thấy được trong mô vú. Có trên 80% là bướu lành tính, số còn lại là ác tính. Khi nghi ngờ bị bướu vú, nữ giới cần đi khám bác sĩ để biết được tình trạng bệnh và có phương hướng điều trị bệnh thích hợp.

Bệnh Bướu Vú Là Bệnh Gì

CÁC LOẠI BƯỚU VÚ Ở NỮ GIỚI

       Bướu vú là bệnh thường gặp ở nữ giới và có khả năng phát triển ngày một rộng. Bệnh bướu vú có rất nhiều bệnh và mỗi loại bệnh có các biểu hiện khác nhau.

        Bướu sợi tuyến vú: Ở phụ nữ trẻ thường chỉ có 1 khối u đơn độc, tròn, cứng, chắc, dai như cao su, không đau, di động dễ dàng dưới da. Bướu sợi tuyến vú phát triển, tăng sinh gây chèn ép các tế bào thường khác gây ra sự khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên khối bướu không xâm lấn sang tế bào khác nên không gây nguy hiểm cho người bệnh.

        Bướu mỡ: Là bướu lành tính, không đau, cấu tạo bởi mô mỡ, đôi khi bướu to làm biến đổi kích thước vú. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bướu vú thường gặp

Bướu vú thường gặp (Ảnh minh họa)

        Bướu nang hoặc bọc (chứa chất dịch lỏng) dân gian quen gọi là “cục hạch”, còn y học gọi là sợi bọc hay xơ nang. Bướu nang chứa đầy chất dịch là tình  trạng thường gặp của tuyến vú, mà đa số phụ nữ thường tự phát hiện khi nằm sấp đè lên ngực mình hay chà xát trong lúc tắm, vì những lúc đó nang vú bị căng lên. Nhưng có khi các nang này lại không đau và cũng không sờ thấy được.. Các nang này thường gặp ở phụ nữ ngoài 40, nhưng đến khi mãn kinh có thể bất ngờ lặn mất.

        Bướu gai: Bướu này ở trong tuyến sữa là một khối chồi giống mụn cóc, nằm trong ống dẫn sữa. Triệu chứng thường gặp nhất là tiết dịch núm vú màu sậm không lẫn máu hoặc dịch trong. Có thể gặp những bướu to bằng hạt đậu nằm ngay dưới núm vú.

         Bướu diệp thể vú: Là bướu của mô liên kết, rất hiếm gặp. Bướu phát triển nhanh, đôi lúc rất to. Đây là loại bướu lành, hiếm khi thành ác tính.

CÁC BỆNH BƯỚU VÚ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bướu vú sở dĩ là bệnh lành tính, ít gây nguy hiểm. Nhưng không vì thế mà bệnh nhân chủ quan bởi tỷ lệ chuyển bướu lành tính thành ác tính là có thể, mặc dù bướu chuyển thành ác tính thấp nhưng người bệnh vẫn có thể nằm trong những người ở tỷ lệ u ác tính cao. Khối bướu có kích thước nhỏ dưới 2cm người bệnh cần theo dõi tình trạng, nếu nó gây khó chịu cần can thiệp để loại bỏ khối bướu hoặc để theo dõi sự bất thường của bướu phát hiện sớm nếu bướu thay đổi thành ác tính.

Bệnh bướu vú

Bệnh bướu vú (Ảnh minh họa)

       Ngoài ra, việc để lâu không khám bệnh, chủ quan tự chẩn đoán bệnh với những kiến thức chưa đầy đủ có thể dẫn tới chẩn đoán sai bệnh mà vô tình tạo điều kiện cho bệnh tiếp tục phát triển gây hậu quả nặng nề.

       Một số người có suy nghĩ bướu là lành tính, không cần chữa để lâu tới khi kích thước khối bướu tăng lớn gây mất thẩm mỹ cho người bệnh, khi thực hiện phẫu thuật lại khó làm  mà nguy cơ để lại sẹo rất xấu cho bệnh nhân.

       Để lâu khối bướu trong cơ thể, không thường xuyên theo dõi có thể gây tâm lý hoang mang, bệnh nhân tự tăng thêm stress cho mình mà ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của khối bướu.

       Bướu phát triển ở vú do lượng hormone trong cơ thể mất cân bằng gây ra. Để hạn chế sự phát triển của u bướu, rút ngắn thời gian điều trị ngoài một số biện pháp hiệu quả để hạn chế được sự thay đổi hormone là thay đổi lối sống khoa học, tăng cường vận động…

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chính sách “một người bệnh-một bác sĩ-một phòng khám” sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự tin hơn cho người bệnh, giúp người bệnh có thể thẳng thắn chia sẻ mọi vấn đề trong quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

 Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

 Các bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh. Người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ điều trị cho mình.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

 Chi phí cũng giống như ở các bệnh viện thông thường, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Bộ Y tế.

   Với những chia sẻ trên, chị em nữ giới nếu còn gì thắc mắc liên lạc ngay 02873071888 để gặp các chuyên gia chuyên khoa tư vấn. Hoặc trực tiếp đến phòng khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Bệnh Bướu Vú Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x