⚕️Anti Hbe Dương Tính Biểu Hiện Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Anti Hbe Dương Tính Biểu Hiện Điều Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Để chẩn đoán và xác định chính xác tình trạng bệnh viêm gan B người ta dựa vào nhiều xét nghiệm kiểm tra khác nhau trong đó có xét nghiệm Anti Hbe. Vậy xét nghiệm Anti Hbe là gì, xét nghiệm anti Hbe dương tính biểu hiện điều gì? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Trước khi thực hiện xét nghiệm viêm gan B có cần nhịn ăn không

► Giá xét nghiệm viêm gan hiện nay là bao nhiêu?

Chỉ số Anti Hbe là gì?

         Viêm gan B là căn bệnh đang dần trở thành nỗi lo chung của nhiều bệnh nhân và là nỗi trăn trở khôn nguôi của các nhà khoa học, bởi trên thực tế tỉ lệ bệnh nhân mắc viêm gan B đã chiếm từ 15-20% dân số nước ta và gây nên không ít nguy hiểm cho những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này.

Chỉ số Anti Hbe là gì? (ảnh minh họa).

         Anti Hbe là một trong những xét nghiệm được sử dụng để chuẩn đoán chinhus xác hơn về xét nghiệm viêm gan B. Vậy Anti Hbe là gì?

         Anti Hbe được dùng để chống lại kháng thể HbeAg, đây là chỉ số được dùng để đánh giá tình trạng hoạt động virus viêm gan B. Tuy nhiên, Anti Hbe lại thường không xuất hiện đồng thời với HbsAg. Nếu như xét nghiệm thấy chỉ số HbsAg dương tính thì Anti Hbe sẽ âm tính và ngược lại.

         Xét nghiệm Anti Hbe có ý nghĩa quan trọng trong các hạng mục xét nghiệm viêm gan b, được thực hiện ban đầu hoặc xuyên suốt trong quá trình điều trị nhằm đánh giá virus trong cơ thể bệnh nhân có hoạt động hay không nếu HbeAg dương tính. Đồng thời có còn cho biết sự chuyển đổi huyết thanh sau một thời gian điều trị viêm gan B (từ Anti Hbe âm tính sang Anti Hbe dương tính).

Anti Hbe dương tính là gì?

         Với ý nghĩa ngăn chặn và kìm hãm sự nhân lên của virus viêm gan B. Xét nghiệm anti Hbe dương tính cho biết người bệnh đã miễn dịch một phần với viêm gan B, cho thấy hiệu quả điều trị tích cực. Chỉ số này thường không xuất hiện đồng thời với HbsAg, do đó nếu HbsAg dương tính thì Anti Hbe sẽ âm tính và ngược lại.

         bệnh nhân có kết quả xét nghiệm Anti Hbe dương tính tức có thể gặp phải các trường hợp sau:

 Bệnh nhân đang ở giai đoạn cuối của viêm gan B cấp tính: khi Anti Hbe (+), HbsAg (+), chỉ số Anti Hbc IgM (+).

 Người bệnh đã kết thúc giai đoạn nhiễm viêm gan B cấp tính: khi Anti Hbe (+), HbsAg (-), Anti Hbc IgM (+).

 Nhiễm viêm gan B mãn tính (Virus ít gây tổn thương cho gan): Anti Hbe (+), HbsAg (+), Anti Hbc IgM(-), total Anti Hbc (+).

 Người bệnh đã từng nhiễm và đã miễn dịch với bệnh viêm gan B: Cho Anti Hbe (+), HbsAg (-), total Anti Hbc (-).

Anti Hbe dương tính biểu hiện điều gì? (ảnh minh họa).

         Đối với những bệnh nhân điều trị viêm gan B thì chỉ số anti Hbe dương tính chỉ là một trong số những yếu tố để xác định đánh giá hiệu quả điều trị. Việc bệnh nhân điều trị có hiệu quả hay không còn phải dựa vài nhiều yếu tố khác như: chỉ số HbsAg chuyển sang âm tính, định lượng HBV-DNA giảm xuống dưới mức phát hiện, đồng thời chỉ số men gan phục hồi về mức bình thường.

Phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả

        Đứng trước thực trạng điều trị viêm gan B gặp nhiều khó khăn, thuốc điều trị thường mang lại những tác dụng phụ không mong muốn, điều trị lâu dài có thể dẫn đến kháng thuốc, chi phi điều trị tăng cao. Do đó mà việc điều trị viêm gan B bằng những phương pháp mới cũng chiếm được những ưu thế vượt trội hơn so với phương pháp dùng thuốc truyền thống

         Với ưu điểm tiêu diệt virus viêm gan B hiệu quả, không gây đau đớn hay tác dụng phụ, giải quyết triệt để những hạn chế của việc điều trị truyền thống thì các phương pháp như xung tần số thấp, truyền ngược tự thân hay kỹ thuật tách lọc virus CIL là những công nghệ mới được nhiều bệnh nhân viêm gan B lựa chọn.

         Bắt kịp nền y học hiện đại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng đã ứng dụng những phương pháp này vào điều trị viêm gan B hiệu quả cho người bệnh. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa gan chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt về khám chữa bệnh, chắc chắn sẽ làm bệnh nhân hài lòng.

      Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, đã điều trị cho rất nhiều trường hợp nhiễm viêm gan B nhận được sự hài lòng của đông đảo bệnh nhân. Tại đây, tất cả các chi phí điều trị sẽ được niêm yết rõ ràng, các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của từng bệnh nhân.

Bài viết: ⚕️Anti Hbe Dương Tính Biểu Hiện Điều Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x