Xuất Hiện Máu Đông Trong Chu Kỳ Kinh Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Xuất Hiện Máu Đông Trong Chu Kỳ Kinh Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trong một chu kì hành kinh, lượng máu kinh, tính chất máu…tiết ra thường không giống nhau và không phải chị em nào cũng có đầy đủ hiểu biết về  vấn đề này. Theo các bác sĩ, bất cứ một dấu hiệu bất thường nào trong chu kì kinh nguyệt cũng có thể liên quan mật thiết đế tình trạng sức khỏe chị em. Trong bài viết này, các bác sĩ sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng mà nhiều bạn gái thường gặp là xuất hiện cục máu đông trong chu kì kinh nguyệt để các bạn biết cách bảo vệ bản thân tốt hơn.

Tham khảo thêm:

 Bệnh Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Dẫn Đến Ung Thư Tử Cung

       Ở cơ thể mỗi người, màu sắc máu trong chu kì hành kinh không nhất định phải giống nhau, đa phần ở những chị em khỏe mạnh, máu kinh thường có màu đỏ tươi, đỏ thẫm hoặc đỏ nhạt, loãng, hơi dính, có thể xuất hiện những vụn máu nhỏ và mùi máo hơi tanh. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà máu kinh nguyệt bị vón thành cục đỏ thẫm hay còn gọi là cục máu đông. Vậy khi xuất hiện cục máu đông trong chu kỳ kinh nguyệt liệu có đáng lo ngại? Dưới đây là một số điều về việc xuất hiện cục máu đông trong kì kinh mà bạn cần biết.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tại sao xuất hiện cục máu đông trong chu kỳ kinh nguyệt?

       Kỳ kinh thường xuất hiện khi các lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc, do vậy sẽ làm thay đổi dòng chảy kinh, có những ngày chị em chảy rất nhiều máu, có ngày lại ít. Khi tốc độ và thể tích của dòng chảy kinh tăng lên thì cơ thể sẽ tạo nên chất chống đông nhằm ngăn ngừa máu đống cục. Tuy nhiên khi mà lượng máu quá nhiều và chất chống đống máu lại không đủ thời gian để làm việc dẫn đến hiện tượng máu đông đây là lý do lý giải tại sao xuất hiện cục máu đông trong chu kỳ kinh nguyệt. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì không phải chị em nào cũng xuất hiện tình trạng có cục máu đông trong kì kinh. Thông thường hiện tượng cục máu đông thường gặp ở các bạn gái đến tuổi dậy thì, những năm đầu tiên của chu kì kinh và những năm cuối của chu kì kinh-tức thời điểm tiền mãn kinh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đừng quá lo lắng khi xuất hiện tình trạng xuất hiện cục máu đông trong kì kinh (ảnh minh họa)

Xuất hiện cục máu đông trong chu kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm?

       Các bác sĩ cho biết, chị em không nên quá lo lắng khi xuất hiện tình trạng xuất hiện cục máu đông trong kì kinh bởi đây là hiện tượng hết sức bình thường. Mặc dù tình trạng này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày do chảy máu kinh nguyệt nhiều. Tự bản thân chị em không thể nào kiểm soát được tình trạng máu đông trong kì kinh nên tốt nhất các bạn có thể đến gặp các bác sĩ để có nhũng lời khuyên bổ ích nhất.

Nếu đơn giản chỉ là có cục máu đông trong kì kinh thì không nghiêm trọng nhưng nếu chị em còn có các biểu hiện bất thường kèm theo trong kì kinh thì lúc này chị em không nên chủ quan được nữa.

Khi nào cục máu đông xuất hiện trong chu kỳ "đèn đỏ" trở nên nguy hiểm?

       Trong  một số trường hợp mà bác sĩ ghi nhận được thì hiện tượng xuất hiện máu đông có thể do các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như bệnh lạc nội mạc tử cung, hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS), Polyp cổ tử cung, U xơ tử cung…Một nghiên cứu cho biết hơn 70% chị em ở độ tuổi trung niên nếu xuất hiện cục máu đông trong kì kinh thì có thể phát triển các khối u không gây ung thư trong tử cung. Chính vì vậy khi chị em xuất hiện máu đông kèm theo một hoặc một vài hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, đau bụng…thì cần nhanh chóng đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để khám, qua đó có biện pháp điều trị điều trị khoa học, bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của mình.

Xuất Hiện Máu Đông Trong Chu Kỳ Kinh Có Nguy Hiểm Không

Khi máu kinh có màu đen thì, vón cục kèm biểu hiện bất thường thì nên đến gặp bác sĩ (ảnh minh họa)

Kinh nguyệt có màu đen sẫm, xuất hiện cục máu đông tiềm ẩn nguy cơ vô sinh không?

       Theo các bác sĩ phụ khoa giỏi tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hiện tượng xuất hiện cục máu đông dạng màu đen sẫm trong chu kì kinh nguyệt có thể tiềm ẩn nguy cơ vô sinh rất lớn. Lý giải điều này các bác sĩ cho biết, trường hợp máu kinh có màu đen, vón cục lại thì khả năng cao chị em đang mắc phải bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, nếu không điều trị sớm thì viêm nhiễm sẽ lan rộng sang các bộ phận khác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Cũng có thể do chị em bị lây các bệnh qua đường tình dục khiến máu kinh vón cục làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh cho các bạn gái.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Lời khuyên của chuyên gia:

       Trong thời kì hành kinh, các bạn gái nếu thấy xuất hiện các biểu hiện bất thường về máu màu cũng như tính chất máu, đặc biệt là máu đông thành cục và máu màu đen thì cần nhanh chóng liên hệ đến các bác sĩ phụ khoa giỏi để được khám và điều trị sớm, hạn chế những ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Liên hệ bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được khám chữa bệnh hiệu quả

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong một cơ sở y tế hiện đại và được trang bị đầy đủ với chất lượng dịch vụ hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân. Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, các bác sĩ của phòng khám đều là những chuyên gia phụ khoa hàng đầu trong nước,  luôn hết lòng, tận tâm với bệnh nhân, đưa ra liệu trình điều trị tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc, chị em đến trực tiếp phòng khám hoặc liên hệ với chuyên gia qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online  miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Xuất Hiện Máu Đông Trong Chu Kỳ Kinh Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x