Top 5 Loại Rau Củ Quả Tốt Cho Tử Cung Của Chị Em

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (3 bình chọn)
Top 5 Loại Rau Củ Quả Tốt Cho Tử Cung Của Chị Em
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Mõi khi nhắc đến vấn đề chăm sóc bản thân, rất nhiều chị em phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến việc chăm sóc ngoại hình như da hay tóc. Tuy nhiên, còn một bộ phận cực kì quan trọng trên cơ thể mà chị em lại hay “bỏ quên”, đó chính là tử cung. Trong bài viết sau đây của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tổng hợp và biên soạn sẽ gửi đến chị em top 5 loại rau củ quả bổ dưỡng dành cho tử cung của chị em phụ nữ.

Top 5 Loại Rau Củ Quả Tốt Cho Tử Cung Của Chị Em

Top 5 Loại Rau Củ Quả Tốt Cho Tử Cung Của Chị Em

Theo như một nghiên cứu cho thấy, những món ăn mà tử cung của chị em phụ nữ ưa thích không phải là những món quá đắt đỏ. Nó chỉ cần được nuôi dưỡng bằng những loại rau củ quả có giá rất rẻ.

Tử cung là một cơ quan nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm bệnh nếu như chị em không chăm sóc tốt. Đó chính là nguyên nhân mà bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng gia tăng đối với phụ nữ ở độ tuổi từ 30 trở lên.

Để tử cung có được sức đề kháng tốt nhất, ngoài vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ ra thì vấn đề dinh dưỡng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Để tránh nguy cơ bị nhiễm bệnh ở cổ tử cung, chị em hãy áp dụng top 5 loại rau củ quả tốt cho tử cung ngay sau đây vào thực đơn hàng ngày của mình:

1. Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ là một loại củ đóng vai trò như là một loại gia vị. Nó còn được ví như là một loại “nhân sâm trắng” nhờ vào những lợi ích tuyệt vời của nó mang lại.

Trong Đông y, củ cải trắng có vị ngọt thanh, hơi cay nhẹ, tính bình và không độc. Còn theo y học hiện đại, củ cải trắng rất giàu Vitamin A, C, Canxi, các chất chống Oxy hóa và các enzym hỗ trợ tiêu hóa. Nhờ vào các Vitamin và khoáng chất chống Oxy hóa mà củ cải trắng có công dụng chống ung thư cực kỳ hiệu quả.

2. Cà rốt

Cà rốt cũng là một loại củ có chứa rất nhiều loại Vitamin như vitamin A, C, B1, B6, K, E, D,…và một số dưỡng chất có lợi cho tử cung khác như lycopene, lutein, xanthophyll và zeaxanthin.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của các chuyên gia tại Hoa Kỳ cho biết, phụ nữ ăn tối thiểu 5 quả cà rốt/tuần có thể giảm thiểu đến 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung so với người không ăn.

3. Quả bơ

Quả bơ có chứa rất nhiều chất béo tốt cho sức khỏe tim mạch. Đối với phụ nữ thì quả bơ còn là nguồn bổ sung dưỡng chất Omega-3 để giúp làm giảm sự bài tiết của hormone. Điều này giúp cho tử cung giảm sự co thắt và đau đớn.

Ngoài ra, trong quả bơ có còn có chứa lượng Vitamin C rất dồi dào, giúp làm giảm nguy cơ mắc u xơ cổ tử cung. Quả bơ cũng có tác dụng điều chỉnh sự điều tiết Estrogen, giúp bảo vệ phụ nữ khỏi các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và buồng trứng.

4. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ, hay còn được gọi là nấm mèo, cũng là một nguyên liệu rất tốt dành cho tử cung của chị em. Khi ăn vào cơ thể, mộc nhĩ sẽ đóng vai trò như một chất “tẩy rửa”, giúp tẩy đi phần lớn chất độc trong cơ thể, giải độc gan, giúp cho mắt sáng và bảo vệ sức khỏe của tử cung khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn.

5. Ngũ cốc

Hầu hết các thực phẩm được làm từ ngũ cốc đều có chứa Vitamin E, protein và tinh bột. Trong đó, Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ cho sự phát triển của các tế bào tử cung được toàn diện nhất.

Theo nguồn tổng hợp từ afamily.

Bài viết: Top 5 Loại Rau Củ Quả Tốt Cho Tử Cung Của Chị Em

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x