Chỉ Số CRL Trong Siêu Âm Thai Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Chỉ Số CRL Trong Siêu Âm Thai Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Khi thai phụ đi siêu âm thai kỳ, chỉ số CRL có lẽ là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất. Chỉ số CRL rất quen thuộc với những chị em đã có “kinh nghiệm” mang thai. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm rõ được vấn đề này. Để nắm được chỉ số CRL là gì, chị em hãy cùng theo dõi qua bài viết ngay sau đây nhé.

Chỉ số CRL trong siêu âm là gì?

     Chỉ số CRL là viết tắt của cụm từ Crown Rump Length là chỉ số đo chiều dài từ đầu cho đến mông của thai nhi. Đơn vị đo thường được dùng là milimet (mm). Chỉ số này được dùng để đánh giá tốc độ phát triển của bào thai trong bụng mẹ. Chỉ số này thường được đo trong quá trình siêu âm.

Chỉ số CRL trong siêu âm là gì?

     Chỉ số CRL cũng như những chỉ số khác thường chịu ảnh hưởng của các yếu tố về di truyền, tình trạng sức khỏe, hay cân nặng của người mẹ. Sau khi siêu âm thai xong, kết quả thu được có thể giúp cho bác sĩ nắm được tình hình sức khỏe của thai nhi trong bụng người mẹ. Chỉ số CRL sẽ liên tục tăng lên cũng với sự phát triển của thai nhi. Vì thế, chỉ số này cũng sẽ phản ánh quá trình tăng trưởng của em bé trong bụng mẹ.

Chỉ số CRL bao nhiêu là tốt nhất?

     Có khá nhiều chị em đã gửi thắc mắc đến hòm thư của các bác sĩ tại chúng tôi để hỏi rằng crl =10 mm thì thai bao nhiêu tuần tuổi? Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc đó như sau:

     Thông thường, chiều dài từ đầu đến mông của em bé sẽ dưới 157mm đối với những thai kỳ dưới 20 tuần tuổi. Từ 20 tuần tuổi trở lên thì chỉ số CRL sẽ dao động trong khoảng 157-180mm.

     Bên cạnh chỉ số CRL ra, vẫn còn các chỉ số khác cũng khá quan trọng. Hiểu rõ các chỉ số này có thể giúp cho các bà mẹ có thể đánh giá toàn diện sự phát triển của em bé như chỉ số: GA, BPD, FL, HC. Từ các chỉ số này, các bà mẹ có thể phần nào nắm được chiều cao hoặc cân nặng của em bé trước khi trào đời.

Thời điểm để bạn thực hiện siêu âm CRL là khi nào?

     Chỉ số CRL có thể được đo được kể từ tuần thứ 6 - tuần thứ 20 của thai kỳ. Khi bước qua tuần thứ 21 thì thai nhi sẽ thay đổi tư thế nằm nên rất khó để đo chỉ số chiều dài từ đầu đến mông của em bé. Khi này, bác sĩ có thể sẽ tiến hành đo chiều dài từ đầu đến hết phần chân của thai nhi.

     Khi khám thai định kỳ, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm và thông báo cho mẹ bầu biết về các chỉ số như: Chiều dài từ đầu đến mông, chu vi bụng, đầu, chiều dài xương đùi có chuẩn hay chưa. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn có thể xảy ra một phương sai nhất định tùy vào tư thế nằm của em bé ngay khi siêu âm.

     Trên đây là một số thông tin về các chỉ số thường gặp trong siêu âm thai kỳ. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

Bài viết: Chỉ Số CRL Trong Siêu Âm Thai Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x