Xét Nghiệm Nước Tiểu Có Phát Hiện Bệnh Lậu Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.5 / 10 (6 bình chọn)
Xét Nghiệm Nước Tiểu Có Phát Hiện Bệnh Lậu Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Chào bác sĩ! Cách đây 1 tháng tôi có quan hệ với người yêu cũ sau đó khoảng 1 tuần tôi thấy cơ thể mình bắt đầu có những triệu chứng bất thường như tiểu buốt, tiểu rắt, vào buổi sáng dương vật thường chảy dịch màu trắng đục kèm mui hôi khó chịu,.... Tôi có lên mạng tìm hiểu thì biết được  đây có thể là triệu chứng của bệnh lậu. Vậy xét nghiệm nước tiểu có phát hiện bệnh lậu không?  Mong bác sĩ tư vấn tôi. Xin cám ơn (Trung Tín, 28 tuổi, Hội An)

Chào bạn! Trước khi trả lời thắc mắc của bạn thì chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của bạn cho các bác sỹ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Thắc mắc của bạn được các bác sĩ chuyên khoa trả lời trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm

► Những cách trị bệnh lậu ở nam giới

► Những Lưu Ý Cần Biết Trong Quá Trình Điều Trị Bệnh Lậu

Bệnh lậu là gì ?

     Bệnh lậu là một bệnh xã hội khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Nguyên nhân là do một loại vi khuẩn gọi là "neisseria gonorrhoeae" vào cơ thể bệnh nhân. Vi khuẩn thường sống trong môi trường ẩm ướt của cơ thể. Đây là một căn bệnh có thể lây lan từ người sang người với các con đường chính như quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con, sử dụng chung những vật dụng cá nhân với bệnh nhân, tiếp xúc không được bảo vệ với những vết thương hở và cuối cùng là đường máu.

     Khi mắc bệnh thì vi khuẩn lậu sẽ có thời gian ủ bệnh của bệnh lậu trong cơ thể bệnh nhân khoảng từ 2 đến 9 ngày sau đó mới bắt đầu phát bệnh. Lúc này bệnh nhân sẽ có một số dấu hiệu nhận biết bệnh như nhức đầu, đi tiểu nhiều lần, cảm đau khi tiểu, tiểu buốt, trong nước tiểu đôi khi có lẫn mủ trắng đục và nươc tiểu có mùi hôi khó chịu. Dương vật sưng đỏ, đầu dương vật chảy mủ đau vùng bụng, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục hoặc đau khi xuất tinh,  cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, hạch bẹn sưng to đau nhức.

     Bệnh lậu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể được chuyển sang giai đoạn mãn tính. Bệnh nhân sẽ bị sốt cao, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, thoát nước lỗ sáo, đau ở háng, khớp. Bệnh lậu mạn tính rất khó chữa trị và dễ tái phát. Khi bệnh lậu xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân sẽ rất dễ bị viêm nhiễm các bộ phận sinh dục khác như viêm vung chậu, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng,.. Ở nữ giới. Đối với nam giới sẽ bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mạo tinh,... Làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở những bệnh nhân mắc bệnh lậu. Bệnh nhân mắc bệnh lậu có nguy cơ nhiễm HIV cao hơn so với những người không mắc phải căn bệnh này.

Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở cả nam và nữ giới

[Bạn đang có các dấu hiệu bệnh lậu. Bạn cần được tư vấn và hỗ trợ. Hãy CLICK CHUỘT tại đây các chuyên gia sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Xét nghiệm nước tiểu có phát hiện bệnh lậu không?

     Thông thường xét nghiệm nước tiểu ở nam giới chỉ có giá trị chuẩn đoán các căn bệnh viêm nhiễm đường tiểu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận,..... Vì vậy xét nghiệm nước tiểu không thế phát hiện bệnh lậu. Để xét nghiệm chính xác bệnh lậu thì bệnh nhân nên thực hiện một số xét nghiệm chuyên khoa như :

 Xét nghiệm máu:  Đây là một phương pháp được sử dụng rộng rãi để chẩn đoán bệnh lậu. Với xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ cho bạn chẩn đoán chính xác và nhanh chóng.

 Xét nghiệm dịch niệu đạo: Bác sĩ sẽ thực hiện lấy dịch hoặc mủ trong niệu đạo của người trước khi thức dậy vào buổi sáng hoặc đi tiểu. Sau đó, các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật gram để quét và xác định vị trí vi khuẩn lậu bắt màu gram nằm trong và bên ngoài nhân cho thấy bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh lậu hay không. Để biết được bệnh chính xác, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu để có thể chuẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lậu cho biết mắc bệnh, bệnh nhân cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh chuyển sang giai đoạn mãn tính, tái phát thường xuyên và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khoẻ và sức khoẻ.

Bệnh lậu điều trị như thế nào?

     Một tin vui cho những bệnh nhân là tại các địa chỉ điều trị bệnh lậu hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả như:

  Điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh: 

Bệnh nhân không được mua và sử dụng thuốc để điều trị bệnh lậu. Chúng có thể gây ra các phản ứng phụ cho cơ thể. Bệnh nhân cần được tư vấn và hướng dẫn bởi bác sĩ khi sử dụng thuốc. Mỗi giai đoạn của bệnh sẽ đòi hỏi các loại thuốc khác nhau.

  Điều trị bệnh lậu bằng thuốc tiêm: 

Trong một số trường hợp, các loại thuốc tiêm mới có thể được sử dụng. Việc tiêm phải do bác sĩ thực hiện để đảm bảo an toàn. Sự kết hợp giữa thuốc uống và thuốc chích có thể làm cho quá trình điều trị nhanh chóng

  Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA tiên tiến: 

Dha là cách điều trị hiệu quả nhất cho bệnh lậu. Ngoài ra, kỹ thuật dha có thể được kết hợp với nội khoa để hỗ trợ điều trị sâu và trị liệu chữa bệnh từ bên ngoài để đảm bảo mức độ an toàn và hiệu quả cao. Công nghệ này hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Dha làm việc để sản xuất các dòng điện cao tần để tăng áp suất thẩm thấu trong các vùng viêm, để phục hồi sự trao đổi chất để vùng bị thương lành lại. Với bức xạ nhiệt tạo ra trực tiếp tại chỗ chấn thương, nó sẽ nhanh chóng co lại và đảo ngược các biến chứng của các vi khuẩn trong tế bào, góp phần lưu thông máu hiệu quả, giảm các biến chứng. Viêm, sưng, phù và nguy cơ tái phát.

Những là phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả hiện nay

[Bạn đang có các dấu hiệu bệnh lậu. Bạn cần được tư vấn và hỗ trợ. Hãy CLICK CHUỘT tại đây các chuyên gia sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những cách phòng tránh lây nhiễm bệnh lậu hiệu quả

             Để phòng tránh bệnh lậu hiệu quả bạn nên thực hiện một số biện pháp dưới đây để có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất như :

➢ Chung thủy một vợ một chồng.

➢ Không quan hệ tình dục với nhiều người, đặc biệt là không quan hệ tình dục với nhiều gái mại dâm không biết sức khoẻ của bạn.

➢ Luôn luôn sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục qua âm đạo, hậu môn và miệng.

➢ Khi bạn được chẩn đoán là mắc bênh lậu, bạn nên thông báo cho bạn tình của bạn và tìm cách điều trị y tế kịp thời để tránh lây lan bệnh sang người khác.

➢ Không cho dịch nhầy sinh dục như tinh dịch, chất lỏng âm đạo của bạn tình tiếp xúc trực tiếp với da, niêm mạc trong thời gian quan hệ tình dục.

➢ Không dùng chung bơm kim tiêm.

➢ Sử dụng găng tay cao su hoặc túi ny lông, vải dày để tránh tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc chất lỏng khác khi thực hiện các hoạt động liên quan đến máu như băng mở, thu gom chất thải.

➢ Truyền máu chỉ nên được thực hiện khi cần thiết và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

     Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc về bệnh lậu cũng như chi phí chữa bệnh lậu, hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Xét Nghiệm Nước Tiểu Có Phát Hiện Bệnh Lậu Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x