Bệnh Lậu Ở Nữ Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Bệnh Lậu Ở Nữ Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Bệnh lậu hay còn là lậu cầu ở nữ có tính chất âm thầm thời gian vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới cũng như mức độ lây truyền vô cung cao.

Bệnh lậu ở nữ nguy hiểm như thế nào

      Bệnh lậu là mộ trong 5 loại bệnh xã hội (bệnh hoa liễu), sùi mào gà, mụn rộp sinh dục , giang mai, hạ cam lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện này.

      Do tính chất sinh lý phần niệu đạo tương đối ngắn so với nam giới chỉ dài khoảng 3cm , nhưng biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới lại ít có biểu hiện rõ rệt ở giai đoạn cấp tính cũng như mãn tính .Sau khi đã thâm nhập được vào cơ thể thông qua đường niệu đạo , vi khuẩn có khuynh hướng tấn công vào các tế bào mô bì trụ ở phần niêm mạc đường tiết niệu ,dẫn đến các tình tràng viêm nhiễm tại chỗ kèm theo bạch cầu đa nhân , từ đó dẫn đến tình trạng hoại tử trong quá trình viêm nhiễm.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

      Và thoát ra ngoài theo đường nước tiểu dẫn đến tình trạng nước tiểu có màu trắng hơi vàng hay thường được gọi là tình trạng tiểu ra mủ ( đối với tình trạng này nam và nữ hoàn toàn giống nhau riêng ở nữ sẽ có thể xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi kèm thoe những màu sắc lạ ), khi vi khuẩn lậu tiếp tục phát triển và đi dọc theo chiều dài của niệu đạo và đi ngược lên trên sẽ gây ra tình trang viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng , viêm tử cung…

     Thời gian ủ bệnh trung bình từ 3 đến 5 ngày  nhưng cũng tùy vào các trường hợp khác nhau có thể kéo dài từ 2 đến 3 tuần , thời gia ủ bệnh càng ngắn thì chứng tỏ tình trạng bệnh đang rất nặng và ngược lại thời gian ủ bệnh càng dài tình trạng bệnh lý càng nhẹ .Do tính chất bệnh có diễn biến âm thầm và thực tế cho thấy có đến 97% các trường hợp khi được chấn đoán lậu điều không có những biểu hiện rõ rệt và chỉ có khoản 3% trong số đó có những triệu chứng thoáng qua như : tiểu gắt tiểu buốt , khó chịu thoáng qua ở phần niệu đạo , nên thường bị hiểu nhầm và lầm tưởng viêm nhiễm đường tiểu thông thường .

Những biến chứng nguy hiểm ở nữ nếu không có biện pháp tiến hành điều trị kịp thời

◉ Viêm tuyến Bartholin : bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh hoạt hằng ngày do gây ra tình trạng sưng đau âm đạo , đau đớn khi tiến hành quan hệ tình dục, tiết dịch mủ..  nặng hơn có thể ảnh hưởng đến thiên chức làm mệ sau này và nhiều trường hợp rất nặng có thể nguy hại đến tình mạng và sức khỏe của chị em .

◉ Viêm cổ tử cung: Do vi khẩu từ phần niệu đạo tiến dần lên trên nên nếu không điều trị có thể dẫn đến tình trạng viêm loét phần cổ tử cung , gây nhiều trở ngại trong việc quan hệ tình dục và ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

◉ Viêm vùng chậu (viêm khung chậu) : vi khuẩn lậu hoàn toàn có thể lan vào tử cung và vòi trứng , gây bệnh viêm khung chậu (PID) , bệnh có thể hình thành mô sẹo ở cả trong và ngoài ống dẫn trứng , điều này có thể làm tắc ổng dẫn trứng . Có thể dẫn đến trình trạng mang thai ngoài tử cung , vô sinh , đau vùng chậu lâu dài ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng này của các chị em.

◉ Viêm ống dẫn trứng , tắt vòi trứng dẫn đến việc mang thai ngoài tử cung và gây ra tình trạng vô sinh.

◉ Viêm trực tràng do bệnh lậu hậu môn trực tràng : bệnh láy này thì xuất hiện ở cả 2 giới , bệnh hậu môn môn trực tràng có thể là việc quan hệ tình dục bằng hậu môn với  người viêm nhiễm lậu .Bệnh gây ra cảm giác vô cùng khó chịu , vùng hậu môn thường xuyên tiết dịch vàng ảnh hưởng đến cuộc sống.

◉ Tình trạng kích thích họng và amdidan ung thư vòng họng: Việc quan hệ tình dục bằng miệng với người đang mắc bệnh lậu sẽ dẫn đến lậu hầu họng biến chứng nặng nhất có thể bị ung thư vòng họng.

◉ Viêm nội mạc tử cung : tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh lại có thể dẫn đến tình trạng vô sinh vĩnh viễn nếu không được điều trị một các kip thời.

◉ Viêm niệu đạo do lậu : bệnh lý này đa phần ở nam giới nhưng không phải sẽ không xuất hiện ở nữ giới bệnh sẽ lại sẽ có những biến chứng dẫn đến tình trạng viêm bàng quang, apxe niệu đạo, rò niệu đạo.

◉ Nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể, vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lan truyền theo đường máu gây bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể dẫn đến sốt phát ban ,đau sưng khắp người.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Bệnh lậu nếu không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe đặt biệt là ở phụ nữ nên khi có những dấu hiệu nghi ngờ  nên tiến hành khám và thực hiện các xét nghiệm lậu để có những chẩn đoán chính xác kịp thời .

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Bệnh Lậu Ở Nữ như thế nào hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Bệnh Lậu Ở Nữ Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x