Xét Nghiệm Bệnh Lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
Xét Nghiệm Bệnh Lậu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Người bị bệnh lậu thường bị tiểu rắt, tiểu ra mủ, vùng kín sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu….Nếu bạn có quan hệ tình dục không lành mạnh, hãy trò chuyện cởi mở hơn với các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giúp bạn điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

Tham khảo thêm:

► Bệnh lậu và những con đường lây nhiễm

► Điều trị bệnh lậu hiệu quả

Các xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu

       Bệnh lậu, dù không phải là căn bệnh gây chết người, nhưng lại là một căn bệnh xã hội gây ra rất nhiều những nguy hại cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Bệnh lý này do một loại song cầu Gram (-) có tên là Neisseria gonorrhoeae gây nên, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

       Dù là một căn bệnh nhiễm trùng phổ biến, nhưng không phải các trường hợp nhiễm bệnh nào cũng sẽ có những triệu chứng lâm sàng rõ rệt. Chính vì thế, việc tiến hành xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu nhất định phải được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả nhất.

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu hàng đầu tại TPHCM cho biết, xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu hiện nay có thể thực hiện với những cách sau:

Xét nghiệm bệnh lậu đóng vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ điều trị (Ảnh minh họa)

➢ Xét nghiệm bệnh lậu bằng nhuộm màu gram

       Xét nghiệm nhuộm màu gram hay còn được gọi là xét nghiệm bệnh lậu trực tiếp. Thông qua chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, hay chất dịch từ dương vật, cổ tử cung hay âm đaqọ, các bác sĩ sẽ đưa lên một lam kính rồi nhuộm màu bằng một loại thuốc nhuộm chuyên dùng, để nhận biết vi trùng gram.

       Theo nhận định từ chuyên gia, thì việc xét nghiệm lậu thông qua nhuộm màu gram, sẽ cho kết quả nhanh chóng nhưng độ tin cậy thì tương đối thấp hơn so với phương pháp nuôi cấy tế bào hay thăm dò phân tử. Phần lớn, kết quả này sẽ chính xác với những trường hợp mắc lậu đơn thuần, riêng với những trường hợp bệnh lậu mãn tính, thường kém chính xác hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Xét nghiệm bệnh lậu bằng nuôi cấy

       Nếu người bệnh đang thắc mắc xét nghiệm gì để biết bệnh lậu, thì xét nghiệm bệnh lâu bằng công nghệ nuôi cấy tế bào cũng rất đáng tin cậy. Để thực hiện xét nghiệm bệnh lậu bằng phương pháp này, các chuyên gia y tế sẽ lấy mẫu dịch từ các bộ phận có nguy cơ nhiễm bệnh như cổ tử cung, niệu đạo, họng, dương vật, âm đạo, trực tràng.... cho vào nuôi cấy và thúc đẩy vi khuẩn phát triển. Lậu cầu được nuôi cấy là bằng chứng quan trọng để chẩn đoán bệnh.

       Với phương pháp này, độ tin cậy được đánh giá là khá cao. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh lậu xuất hiện với những triệu chứng nhẹ, hay không có triệu chứng thì sẽ khá mẫn cảm.

➢ Phương pháp xét nghiệm tính nhạy cảm

       Phương pháp xét nghiệm lậu này thường được áp dụng sau khi kết quả nuôi cấy dương tính, tiếp tục tiến hành thử nghiệm phản ứng của thuốc. Dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất.

Xét Nghiệm Bệnh Lậu

Các xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu (Ảnh minh họa)

➢ Phương pháp xét nghiệm PPNG

       Nếu người bệnh dương tính với bệnh lậu sẽ cho kết quả PPNG, còn trường hợp người bệnh âm tính với vi khuẩn lậu thì sẽ cho kết quả N-PPNG.

➢ Phương pháp thử nghiệm axit nucleic lai tạo

       Vơi phương pháp này, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành thử nghiệm, thăm dò phân tử phát hiện vật di truyền (ADN) của các vi khuẩn bệnh lậu. Quá trình thực hiện thử nghiệm, thăm dò, sẽ được tiến hành trên các mẫu dịch thu được từ những nơi nghi ngờ bị nhiễm bệnh như tử cung và niệu đạo. Riêng đối với phương pháp này, các mẫu thử thu từ họng, thường sẽ không cho kết quả xét nghiệm chính xác, nên ít được áp dụng.

➢ Một số phương pháp xét nghiệm bệnh lậu khác

       Ngoài ra, trong một số trường hợp, việc thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu, còn được tiến hành với một số phương pháp khác như: khuếch đại acid nucleic, Liên kết enzym xét nghiệm miễn dịch EIA....

   Với rất nhiều những cách xét nghiệm bệnh lậu kể trên, ắc hẳn sẽ khiến người bệnh cảm thấy vô cùng hoang mang, lo lắng, không biết ở trường hợp của mình, thì nên xét nghiệm bệnh lậu bằng cách nào. Trong khi đó, mỗi một xét nghiệm kể trên, sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định, cũng như sẽ phù hợp với từng tình trạng bệnh riêng biệt. Do đó, giải pháp duy nhất, hiệu quả nhất cho câu hỏi “ xét nghiệm lậu như thế nào”, chính là tìm đến những địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu uy tín, để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi nào cần xét nghiệm bệnh lậu?

       Xét nghiệm bệnh lậu không cần phải tốn quá nhiều về thời gian và chi phí, nhưng việc xét nghiệm sớm và điều trị bệnh kịp thời, sẽ đem đến nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe người bệnh. Dưới đây sẽ là những lưu ý, giúp người bệnh sớm nhận biết và xét nghiệm bệnh lậu kịp thời:

   Xét nghiệm bệnh lậu khi:

➢ Vướng vào một số nguy cơ lây nhiễm bệnh: đã quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm, hay nghi ngờ đối tượng quan hệ tình dục lây nhiễm bệnh lậu, hay đã sử dụng chung vật dụng cá nhân, tiếp nhận máu, sử dụng bơm kim tiêm.... chung với những người mắc bệnh lậu hay nghi ngờ mắc bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu, cần được xét nghiệm và điều trị bệnh (Ảnh minh họa)

➢ Xét nghiệm bệnh lậu khi có các triệu chứng bệnh như: đau buốt, ngứa rát mỗi lần đi tiểu, nước tiểu đục, có lẫn mủ, âm đạo và dương vật sưng đỏ, chảy mủ, đau rát.... Ở những trường hợp nữ giới, khi mắc bệnh lậu sẽ kèm theo triệu chứng khí hư ra nhau, khí hư có mùi hôi, đau rát, chảy máu khi quan hệ. Riêng ở nam giới, sẽ gặp khó khăn trong quan hệ tình dục, dương vật xuất hiện nhiều mủ, hôi, đau khi xuất tinh, khó cương cứng....

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu chính xác nhất hiện nay

       Khi thấy bắt kỳ triệu chứng nào liên quan đến bệnh lậu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế, địa chỉ điều trị bệnh lậu để được làm xét nghiệm phát hiện bệnh. Nếu người bệnh bị nhiễm bệnh lậu các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh để người bệnh có hướng điều trị bệnh thích hợp, an toàn mà đạt hiệu quả cao.

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng nhiều phương pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu như dùng thuốc đặt trị cho những trường hợp bệnh nhẹ, có các dấu hiệu khởi phát; nếu bệnh ở trong giai đoạn nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh thì lựa chọn tối ưu lúc này là phương áp DHA, ngăn chặn và đẩy lùi các mầm mống gây bệnh 1 cách hiệu quả, an toàn, giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh trở lại. 

       Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm, hòa mình trong môi trường y tế chuyên nghiệp và đạt chuẩn quốc tế ngay tại thành phố Hồ Chí Minh. Với những điểm nổi bật người nhiều bệnh nhân đánh giá cao như:

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội nhiều kinh nghiệm trực tiếp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

► Trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn tại phòng khám được ứng dụng từ các phòng khám nổi tiếng trên thế giới. 

► Phương pháp điều trị đạt hiệu quả cao, ứng dụng thành công thành tựu y học quốc tế. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị bệnh lậu (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

► Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

► Chi phí xét nghiệm cùng chi phí điều trị bệnh lậu luôn được công khai, minh bạch và được niêm yết theo giá của Sở Y tế hiện hành.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc biết được thông tin về "xét nghiệm bệnh lậu như thế nào". Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thắc mắc về chưa hiểu rõ về sùi mào gà, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Xét Nghiệm Bệnh Lậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x