Vùng Kín Có Thể Nhiễm Bệnh Do Cách Bạn Đi Vệ Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Vùng Kín Có Thể Nhiễm Bệnh Do Cách Bạn Đi Vệ Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nhiều chị em cứ cho rằng chỉ cần rửa vùng kín là sạch, tuy nhiên việc rửa như thế nào cho đúng cách không phải là điều mà ai cũng biết. Theo các chuyên gia, vùng kín có thể nhiễm bệnh do cách bạn đi vệ sinh. Chị em có thể tham khảo bài viết sau để không mắc phải các lỗi sai khi vệ sinh vùng kín.

Tham khảo thêm:

 Vùng Kín Bị Trầy Xước Và Khí Hư Có Mùi Có Dẫn Đến Viêm Âm Đạo Không

 Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ

Những cách vệ sinh khiến bạn bị nhiễm bệnh vùng kín

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì vùng kín của chị em có vị trí gần nơi bài tiết phân, nước tiểu nên khu vực này thường xuyên ẩm ướt. Nếu như vùng kín không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, kí sinh trùng, nấm có cơ hội phát triển gây ra các bệnh lý viêm nhiễm âm đạo. Nếu như không điều trị sớm viêm nhiễm sẽ lan sâu vào trong tử cung, buồng trứng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản.

       Để giúp chị em không làm ảnh hưởng vùng kín khi đi vệ sinh thì các chuyên gia sẽ phổ cập một số sai lầm mà chị em hay mắc phải:

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Lau bằng khăn giấy ướt

       Các bác sĩ cho biết, trong khăn giấy ướt thường có cồn hoặc glycerin có thể gây kích thích vùng kín do vùng niêm mạc bề mặt âm đạo của chị em rất nhạy cảm. Điều này khiến các bạn gái dễ bị mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn. Ngoài ra, các loại khăn để chùi vùng kín sau khi vệ sinh nếu như dùng đi dùng lại nhiều lần càng dễ khiến cho chị em bị viêm nhiễm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Không nên dùng khăn giấy ướt lau chùi sau khi đi vệ sinh (ảnh minh họa)

➢ Lau từ sau ra trước

       Nhiều chị em có thói quen sau khi đi vệ sinh sẽ lau từ sau ra trước, điều này vô tình khiến cho vi khuẩn, chất bẩn từ hậu môn lan sang vùng kín phụ nữ. Các chuyên gia cho biết, do khoảng cách từ vùng kin đến hậu môn rất gần nên vi khuẩn từ trực tràng khi lan sang âm hộ sẽ khiến bạn gái có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm âm đạo…

➢ Lau mạnh

       Sau khi đi tiểu tiện cần phải lau khô vùng kín để khu vực này không bị ẩm ướt, tuy nhiên nhiều bạn gái lại có hành động lau mạnh khu vực này thường xuyên. Việc làm trên có thể khiến cho vùng kín bị trầy xước, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm âm đạo hay các bệnh về đường tiểu.

➢ Dùng dung dịch tẩy rửa có tính sát khuẩn mạnh.

       Một trong những lí do Vùng kín có thể nhiễm bệnh do cách bạn đi vệ sinh chính là thói quen dùng các dung dịch vệ sinh có mùi thơm hoặc dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh để làm sạch vùng kín sau mỗi lần đi tiểu. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết hầu hết các sản phẩm trên đều có chứa hóa chất, chứa nhiều kiềm, nếu sử dụng nhiều lần sẽ làm mất cân bằng môi độ pH âm đạo, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm có hại phát triển, gây kích ứng da, vùng kín dễ bị khô.

Vùng Kín Có Thể Nhiễm Bệnh Do Cách Bạn Đi Vệ Sinh

Không nên rửa vùng kín bằng dung dịch có tính sát khuẩn mạnh (ảnh minh họa)

Đi vệ sinh là như cầu tất yếu mà ai cũng cần làm, tuy nhiên mọi người cần chủ động tìm hiểu những cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi đi vệ sinh bởi Vùng kín có thể nhiễm bệnh do cách bạn đi vệ sinh mà bạn không hay biết.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên tắc vệ sinh vùng kín chị em cần nhớ

       Để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm vùng kín do vệ sinh không đúng cách, các chuyên gia khuyên mọi người nên lưu ý những điều sau:

● Sau khi đi vệ sinh, nên lau từ trước ra sau hậu môn.

● Thay vì lau mạnh vùng kín, các bạn có thể chấm nhẹ nhàng mỗi lần muốn làm sạch vùng kín để hạn chế trầy xước.

● Không nên dùng các loại khăn giấy ướt, thay vào đó, chị em có thể dùng các loại khăn khăn sạch được làm ẩm bằng nước muối sinh lý để tạo cảm giác mềm mại mà vẫn an toàn cho “cô bé”

● Nên lựa chọn các loại nước rửa phụ khoa có thành phần tự nhiên, an toàn cho da để ngăn ngừa viêm nhiễm, dưỡng da vùng kín, đem lại sự tự tin cho các bạn.

● Sau khi đi tiểu, không nên xịt nước hay dung dịch vệ sinh vào sâu trong âm đạo.

● Chị em nên mặc những loại quần lót vải cotton thấm mồ hôi tốt và nên thay quần lót hằng ngày để hạn chế sự tích tụ chất bẩn gây viêm nhiễm vùng kín.

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa nên làm gì?

       Do vùng kín có thể nhiễm bệnh do cách bạn đi vệ sinh nên với những bạn nào đã lỡ bị viêm nhiễm phụ khoa, có các dấu hiệu viêm âm đạo như khí hư ra nhiều bất thường, ngứa ngáy vùng kín, đau nóng sau khi tiểu tiện và sau khi quan hệ tình dục…thì nhanh chóng đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ cải thiện sức khỏe nhanh chóng nhất.

       Với những chị em còn vướng bận công việc hay còn nhiều điều muốn được giải đáp nhưng chưa có cơ hội đến gặp bác sĩ thì có thể liên hệ tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được hướng dẫn tận tình mà hoàn toàn miễn phí.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Yên tâm điều trị bệnh phụ khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa nổi tiếng tại TP.HCM, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là có kiến thức chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.Trang thiết bị y tế tại phòng khám hiện đại cùng các dịch vụ chăm sóc tận tình với chi phí hợp lý nhất định sẽ làm hài lòng người bệnh khi điều trị tại đây.

 Hi vọng với những chia sẽ trên, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về cách bảo vệ vùng kín sau khi đi vệ sinh. Nếu còn điều gì thắc mắc về cách điều trị viêm âm đạo hay các bệnh phụ khoa khác, các bạn có thể gửi câu hỏi về cho bác sĩ qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Vùng Kín Có Thể Nhiễm Bệnh Do Cách Bạn Đi Vệ Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x