Vùng Kín Có Mùi Hôi Sau Quan Hệ Là Do Tinh Trùng Chết Hay Viêm Nhiễm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (7 bình chọn)
Vùng Kín Có Mùi Hôi Sau Quan Hệ Là Do Tinh Trùng Chết Hay Viêm Nhiễm
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Sau khi quan hệ, một số trường hợp chị em phụ nữ cảm thấy có mùi hôi ở vùng kín nhưng không biết là do nguyên nhân gì? Một số trường hợp chị em lại thắc vùng kín có mùi hôi sau quan hệ là do tinh trùng chết hay viêm nhiễm? Với vấn đề này, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe sẽ giải đáp cụ thể cho bạn đọc, thông qua bài viết dưới đây!

Tham khảo thêm:

 Tại Sao Vùng Kín Có Mùi Hôi Sau Quan Hệ

 Không Tái Khám Phụ Khoa Định Kỳ Bệnh Phụ Khoa Của Bạn Có Thể Tái Phát

Vùng kín có mùi hôi sau quan hệ là do tinh trùng chết hay viêm nhiễm?

  Thông thường, ở âm đạo sẽ có một lượng dịch tiết ra nhất định, với mùi nhẹ nhàng, tự nhiên của nó. Dịch tiết ở âm đạo bao gồm dịch tiết từ tử cung, cổ tử cung, các tuyến vùng âm hộ, các tế bào ở lớp biểu mô, …không có mùi, màu trắng trong như lòng trắng trứng gà.  Đây được coi là những triệu chứng bình thường ở nữ giới.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Khi dịch tiết ở âm đạo xuất hiện những triệu chứng bất thường, kèm theo mùi hôi, đó là báo hiệu của những vấn đề về bệnh lý, về viêm nhiễm. Đặc biệt, âm đạo có mùi hồi khó chịu sau khi quan hệ, kèm theo những dấu hiệu dịch tiết bất thường ở âm đạo, sẽ là báo hiệu của những bệnh lý bất thường.

  Để trả lời cho câu hỏi có mùi hôi sau khi quan hệ là do viêm nhiễm hay tinh trùng chết? Các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

  Sau khi quan hệ âm đạo có mùi hôi lạ là tình trạng không hiếm gặp, chúng gây ra cho bản thân người bệnh sự khó chịu, và lo lắng nếu tình trạng này xuất hiện kéo dài. Tuy nhiên, một số trường hợp, lại cho rằng hiện tượng này chỉ là do tình trùng chết, nên có mùi, chứ không phải là do bệnh từ bản thân mình. Đây là một suy nghĩ sai lầm, cần được chấn chỉnh.

Có mùi hôi sau khi quan hệ là do viêm nhiễm hay tinh trùng chết? (Ảnh minh họa)

  Bởi thông thường, tinh dịch của nam giới chỉ có mùi hơi tanh, hơi nồng nhẹ, điều này tùy theo mỗi người sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, nếu đó là một mùi hôi, khiến bạn cảm thấy khó chịu, thì cần phải cân nhắc lại, lúc này có thể không phải là do mùi tinh trùng.

  Thông thường, khi quan hệ xong có mùi tanh nhẹ, mùi bình thường của tinh trùng là không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng nếu, sau khi quan hệ có mùi hôi, thì đó có thể xuất phát từ vấn đề viêm nhiễm của nữ giới, chứ không phải là do tinh trùng chết như nhiều người vẫn chủ quan cho là vậy.

  Tình trạng quan hệ xong vùng kín có mùi hôi có thể là do trước đó nữ giới đã bị một số vấn đề về viêm âm đạo, nhưng ở mức độ nhẹ, chưa có biểu hiện rõ rệt. Khi quan hệ tình dục, sự cọ sát ở niêm mạc âm đạo xẩy ra, vi khuẩn lúc này bắt đầu có điều kiện xâm nhập, tấn công, gây bệnh một cách mạnh mẽ hơn. Đây là một nguyên nhân dẫn đến sau khi quan hệ có mùi khó chịu ở vùng kín nữ giới.

  Do đó, để biết cụ thể nguyên nhân gây viêm nhiễm, đẫn dến mùi hôi bất thường ở vùng kín sau khi quan hệ, chị em cần tìm đến địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số bệnh lý khiến âm đạo có mùi hôi sau khi quan hệ

  Quan hệ xong vùng kín có mùi hôi khó chịu, có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau đây:

    Viêm âm đạo: là một bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Tình trạng này, khiến âm đạo có mùi hôi khó chịu, kèm theo kí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu vàng xanh, trắng đục,đặc... Viêm âm đạo có thể xảy ra do sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, hay nhiễm nấm Candida Albicans.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung: người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi quan hệ, vùng kín thường có môi khôi, đau rát và thậm chí là chảy máu.

    Viêm cổ tử cung: đặc trưng của bệnh lý này là khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Những triệu chứng này sẽ đặc biệt nghiêm trọng hơn sau khi quan hệ.

Có mùi hôi sau khi quan hệ là dấu hiệu một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa (Ảnh minh họa)

    Viêm vùng chậu: biểu hiện của bệnh lý này là đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, chảy máu âm đạo bất thường, đau trong và sau khi giao hợp, tiết dịch hôi ở âm đạo. Khi bị viêm vùng chậu, chị em phải đi khám và điều trị ngay vì bệnh này để lâu có thể dẫn tới vô sinh.

  Như vậy, có thể thấy rằng, sau khi quan hệ tình dục có mùi hôi, có thể là báo hiệu của những bệnh lý về viêm nhiễm bất thường, chị em không nên chủ quan, bỏ qua vấn đề này. Chị em có thể liên hệ với những trung tâm tư vấn phụ khoa online để được hướng dẫn cụ thể. Hoạc nhanh chóng tiến hành kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh mà chữa trị nhanh chóng nhất. Tránh để tình trạng viêm nhiễm kéo dài, mức độ bệnh nặng hơn, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như là sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được thêm Có mùi hôi sau khi quan hệ là do viêm nhiễm hay tinh trùng chết. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1 : Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2 : Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Vùng Kín Có Mùi Hôi Sau Quan Hệ Là Do Tinh Trùng Chết Hay Viêm Nhiễm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x