Viêm Cổ Tử Cung Nên Kiêng Những Loại Thực Phẩm Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Viêm Cổ Tử Cung Nên Kiêng Những Loại Thực Phẩm Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Cổ tử cung phụ nữ là bộ phận nằm ngay sâu bên trong âm đạo. Đây được xem là cánh cổng nhằm giúp bảo vệ cơ quan sinh sản phía trên như buồng trứng, buồng tử cung, ống dẫn trứng. Vì vậy, nếu không may để cho cổ tử cung bị viêm nhiễm thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thiên chức làm mẹ của phụ nữ. Để đạt hiệu quả trong điều trị bệnh thì ngoài việc uống thuốc và tuân thủ liệu trình điều trị bệnh ra, chị em cần phải đặc biệt chú ý đến thực đơn hàng ngày của mình. Chị em hãy cùng đọc bài viết sau đây để có thêm thông tin về viêm cổ tử cung nên kiêng ăn gì.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số triệu chứng thường gặp của viêm cổ tử cung

- Khí hư bất thường: Khi mắc phải viêm cổ tử cung, khí hư thường ra nhiều và có màu vàng, xanh, hoặc xám. Ngoài ra có thể lẫn cả mủ và mùi hôi.

- Cảm giác đau buốt: Viêm cổ tử cung thường gây ra những cơn đau buốt khi chị em đi tiểu, sau khi quan hệ tình dục. Trong những ngày hành kinh, chị em còn có thể bị đau ở vùng bụng dưới, vùng chậu, và vùng lưng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

- Chảy máu ở âm đạo: Âm đạo của chị em còn có thể tiết dịch nhiều và kèm theo đó là chảy máu ngoài cả chu kì kinh nguyệt, hoặc sau khi quan hệ tình dục.

- Rối loạn kinh nguyệt: Khi bị viêm cổ tử cung, chu kỳ kinh nguyệt của chị em có thể không duy trì đều đặn mà sẽ thất thường, lúc sớm hoặc trễ hơn.

- Ngứa ở âm đạo thường xuyên: Tình trạng khí hư tiết ra nhiều khiến cho âm đạo có cảm giác ẩm ướt và ngứa ngáy suốt cả ngày.

     Một khi chị em đã không may bị viêm cổ tử cung thì điều cần làm là đi đến một địa chỉ chữa viêm cổ tử cung để được bác sĩ hướng dẫn cách điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả. Không được ngại chi phí điều trị viêm cổ tử cung tốn kém mà để bệnh trở nặng.

Những thực phẩm nên kiêng khi bị viêm cổ tử cung

     Ngoài việc đi theo liệu trình điều trị của bác sĩ, thì chị em cần thay đổi thói quen ăn uống nữa mới có thể giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao. Sau đây là những loại thực phẩm mà chị em nhất định phải kiêng ăn:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thực phẩm có tính nóng

     Những loại thực phẩm được dùng làm gia vị như ớt, hành, mù tạt hay những món ăn được chế biến bằng cách chiên, xào, nướng sẽ có tính nóng. Những loại thức ăn có nhiệt lượng cao như thế sẽ khiến cho viêm nhiễm ở cổ tử cung trở nặng, làm âm đạo luôn luôn nóng, ẩm, gây ngứa thường xuyên.

Ăn uống nhiều đồ ngọt

     Những thực phẩm có chứa nhiều đường như kẹo, bánh ngọt, bánh kem…sẽ khiến cho âm đạo bị giảm độ ẩm. Điều này sẽ khiến cho hiệu quả điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Thức uống có cồn

     Chị em đang điều trị bệnh viêm cổ tử cung thì không nên uống rượu bia. Vì cồn là loại thực phẩm có tính nóng, nhiệt lượng cao. Đồng thời, cồn cũng góp phần làm cho sự liên kết của máu và oxy yếu đi.

Các loại hải sản

     Những loại hải sản như cá, tôm, cua, nghêu, bào ngư,…đều là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nó lại có tác dụng phụ là khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung lan rộng ra. Vì thế, chị em tuyệt đối không được ăn hải sản trong khi đang điều trị bệnh.

     Trên đây là những thông tin về các loại thực phẩm mà chị em không nên tiêu thụ khi không may mắc phải bệnh viêm nhiễm cổ tử cung. Nên nhớ, chế độ ăn uống chỉ là một cách để giúp bệnh không bị nặng hơn. Thay đổi thói quen ăn uống sẽ không có tác dụng chữa bệnh. Chị em cần phải đi khám và điều trị dứt điểm tình trạng bệnh ở các địa chỉ chữa viêm cổ tử cung uy tín.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Điều Trị Viêm Cổ Tử Cung thì các bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Cổ Tử Cung Nên Kiêng Những Loại Thực Phẩm Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x