Viêm Âm Đạo Do Trùng Roi Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Viêm Âm Đạo Do Trùng Roi Có Dẫn Đến Vô Sinh Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Bệnh trùng roi ở bộ phận sinh dục nữ, hay còn gọi là viêm âm đạo do trùng roi, là một bệnh viêm đường tiết niệu thường gặp ở nữ giới do một loại ký sinh trùng đơn bào gọi là trùng roi gây ra. Bệnh khá phổ biến ở phụ nữ trong lứa tuổi dậy thì.

Viêm âm đạo do trùng roi có dẫn đến vô sinh không

Bệnh trùng roi đường sinh dục nữ hay gọi là viêm phụ khoa do trùng roi là một bệnh viêm đường sinh dục tiết niệu thường gặp ở phụ nữ do một loại ký sinh trùng đơn bào là trùng roi (Trichomonas vaginalis) gây nên. Trùng roi có thể nhìn thấy được rất dễ dàng bằng kính hiển vi quang học. Nó có hình dáng giống như hạt chanh, di động và có 5 roi.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm âm đạo do trùng roi nếu để kéo dài mà chị em không có cách điều trị viêm âm đạo triệt để có thể gây ra các biến chứng như viêm buồng trứng, vòi trứng làm cho bệnh nhân đau đớn, rong kinh. Cổ tử cung cũng có thể bị viêm loét, đau, ngứa, niêm mạc sưng đỏ. Trùng roi tiết ra chất nhầy, tạo thành nút bít kín cổ tử cung, ngăn cản tinh trùng xâm nhập nên sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ.

Nguyên nhân gây bệnh trùng roi

Bệnh trùng roi lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây qua đồ dùng cá nhân như bồn tắm, khăn tắm, từ mẹ sang con. Trong đó, tỉ lệ người mắc bệnh này ở nữ giới gấp 10 lần so với nam giới. Việc quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình là nguyên nhân chủ yếu gây lây lan bệnh.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Triệu chứng của bệnh trùng roi

Khi bị mắc phải bệnh trùng roi, người bệnh thường có những biểu hiện cấp tính như ngứa ngáy ở âm đạo, âm hộ, khí hư ra nhiều ở âm đạo, có dịch mủ vàng hoặc xanh kèm theo mùi hôi. Người bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác đau như bị kim châm, sưng tấy, viêm và có nhiều nơi bị loét.

Sau đó, bệnh chuyển sang bán cấp và mãn tính. Lúc này, không có dấu hiệu viêm âm đạo rõ rệt. Trên lâm sàng, các triệu chứng thường gặp là khí hư ra nhiều, màu trắng đục, nhầy và dính, có cả bọt. Âm đạo, âm hộ bị đỏ, rát nhất là khi có kinh nguyệt, niêm mạc âm đạo có hiện tượng sung huyết, đôi khi tụ huyết, có những nốt đỏ rất nhỏ: người bệnh rất ngứa ngáy, khó chịu... Đôi khi các triệu chứng này không thể hiện đầy đủ trong một số trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh.

Ngoài ra, bệnh cũng có thể gây biến chứng viêm nhiễm đường tiết niệu với biểu hiện lâm sàng rõ hoặc không rõ. Ở một số trường hợp người phụ nữ bị bệnh trùng roi, khi tiểu sẽ thấy đau buốt, tiểu rắt, có kèm chất dịch mủ và có thể tìm thấy ký sinh trùng trong nước tiểu.

Cách điều trị và phòng bệnh trùng roi

Để điều trị bệnh trùng roi âm đạo Trichomonalis vaginalis có hiệu quả, ngay khi bạn phát hiện ra bản thân đang có dấu hiệu bị nhiễm trùng roi thì nên đi đến một địa chỉ điều trị viêm âm đạo để gặp bác sĩ ngay. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý:

- Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục để làm giảm mức độ viêm nhiễm.

- Mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát. Tránh lựa chọn trang phục quá chật.

- Điều trị bệnh cho cả vợ lẫn chồng vì bệnh có thể lây truyền qua lại và có thể tái phát. Đồng thời, không quan hệ tình dục trong suốt thời gian điều trị bệnh.

- Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh và chung thủy. Không quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau.

- Cần tích cực phát hiện, điều trị những người mắc bệnh để chủ động khống chế sự lây truyền bệnh.

- Tuy bệnh không gây tử vong nhưng khiến nhiều chị em gặp khó khăn trong sinh hoạt. Nếu để lâu không chữa trị, có thể dẫn tới viêm nhiễm đường sinh dục, gây vô sinh và tạo điều kiện cho bệnh ung thư cổ tử cung phát triển.

     Trên đây là một số thông tin về viêm âm đạo do trùng roi. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Viêm Âm Đạo Do Trùng Roi Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x