Uống Thuốc Phá Thai Viên Thứ 2 Bao Lâu Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Uống Thuốc Phá Thai Viên Thứ 2 Bao Lâu Ra Máu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chào bác sĩ, tôi bị trễ kinh một tuần, khi dùng que thử thai thì mới biết mình đã có em bé. Hiện tại tôi không thể sinh con được nên tôi nghĩ sẽ dùng thuốc để đình chỉ thai. Tôi có được nghe bảo sau khi dùng thuốc sẽ bị chảy máu tuy nhiên tôi không biết chính xác uống thuốc phá thai viên thứ 2 bao lâu thì ra máu. Mong bác sĩ tư vấn kĩ vấn đề này giúp tôi.

Chuyên gia giải đáp:

       Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về cho chuyên gia. Hiện nay đình chỉ thai bằng thuốc là cách đình chỉ được nhiều chị em lựa chọn, sau khi sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 sẽ có một số hiện tượng như chảy máu âm đạo. Trong bài viết này, chuyên gia sẽ giúp bạn biết rõ hơn thời gian khi nào thì chảy máu cũng như các thông tin bổ ích khác, bạn nhớ chú ý theo dõi.

Tham khảo thêm:

  Nên Phá Thai Ở Bệnh Viện Nào Ở TPhcm

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Quy trình uống thuốc phá thai an toàn

       Thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nội khoa áp dụng cho các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi. Trước khi sử dụng thuốc thì thai phụ cần phải tiến hành các khám nghiệm tổng thể nhằm xác định chính xác tuổi thai, tình trạng sức khỏe thai phụ cũng như các biểu hiện bệnh lý bất thường để xử lý nhằm đảm bảo hiệu quả của quá trình đình chỉ thai.

 Sau khi bạn gái đã đủ điều kiện để dùng thuốc thì bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc thứ nhất có tác dụng chấm dứt sự phát triển của phôi thai. Thai phụ sẽ được theo dõi 1-2h nếu không có vấn đề bất thường gì thì được cho về nhà.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Quy trình đình chỉ thai bằng thuốc an toàn (ảnh minh họa)

 Sau 48h, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc thứ 2, loại thuốc này có tác dụng kích thích tử cung co bóp và đẩy phôi thai ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2, thai phụ sẽ được theo dõi, kiểm tra sức khỏe, nếu sức khỏe ổn định có thể về.

 Sau khoảng 2 tuần, chị em cần đến tái khám lại lần nữa để kiểm tra kết quả đình chỉ thai đã thành công hay chưa, có dấu hiệu viêm nhiễm gì không để kịp thời điều trị.

 Xem thêm: thai 4 tuần tuổi có phá được không

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 bao lâu ra máu?

       Theo các chuyên gia phụ sản, thai phụ sau khi uống viên thuốc thứ 1 sẽ không có hiện tượng chảy máu hoặc chảy một lượng rất ít nên không cần lo lắng. Máu âm đạo chỉ chảy sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2.  

       Uống thuốc phá thai viên thứ 2 bao lâu ra máu còn tùy thuộc cơ địa từng người, tuy nhiên bình thường khoảng 30 phút sau khi chị em uống viên thuốc thứ 2 sẽ có triệu chứng chảy máu âm đạo, trong máu có cả cục máu đông (đây chính là phân phôi thai bị đẩy ra ngoài), kèm theo đó là đau bụng dữ dội, buồn nôn…

Sau khi uống viên thuốc đình chỉ thai thứ 2 bao lâu ra máu (ảnh minh họa)

       Hiện tượng sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 chứng tỏ việc đình chỉ thai đã thành công. Tình trạng chảy máu này cũng tương tự như việc hành kinh của bạn gái. Lượng máu sẽ nhiều trong 2-3 ngày đầu và giảm dần trong những ngày sau. Tùy theo thể trạng từng người mà hiện tượng chảy máu sau khi uống thuốc phá thai viên thứ 2 có thể kéo dài trong 1 đến 2 tuần, có người tới gần 1 tháng mới hết hẳn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi uống thuốc phá thai viên thứ 2

       Để đảm bảo an toàn, phòng tránh các biến chứng xảy ra sau khi uống viên thuốc đình chỉ thai thứ 2, chị em nên chú ý những điều sau:

 Ngoài hiện tượng chảy máu âm đạo, đau bụng thì thuốc đình chỉ thai còn gây nên một số tác dụng phụ như : buồn nôn, tiêu chảy, sốt nhẹ, ớn lạnh…các triệu chứng này sẽ tự hết sau vài ngày nên bạn gái không cần quá lo lắng.

 Trường hợp máu chảy với lượng lớn, không có dấu hiệu ngưng sau một thời gian dài (khoảng 1 tháng), đau bụng dữ dội, máu có màu đen, vón cục…thì khả năng việc đình chỉ thai không thành công. Thai phụ cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng như mất máu do xuất huyết, nhiễm trùng máu…

 Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 chị em chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là thực phẩm nhiều chất sắt.

 Kiêng quan hệ tình dục đến khi hết chảy máu, tránh làm việc nặng.

 Chú ý vệ sinh vùng kín, thay băng vệ sinh thường xuyên phòng trừ viêm nhiễm.

 Trong trường hợp đặt biệt nếu sau khi uống thuốc đình chỉ thai viên thứ 2 vẫn chưa xuất hiện máu và cảm giác đau bụng thì nên nhanh chóng tiến hành kiểm tra việc đình chỉ thai bằng thuốc có thành công không.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí 

Tư vấn ngayGọi ngay

 Bạn gái khi có nhu cầu phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc nên đến các phòng khám chuyên khoa có đầy đủ trang thiết bị y tế, bác sĩ giỏi để thực hiện, không nên tự ý dùng thuốc đình chỉ thai tại nhà nếu không sẽ gặp phải nhiều tai biến nguy hiểm.

 Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc. Để được tư vấn đình chỉ thai an toàn, chị em nên liên hệ ngay đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được chuyên gia giải đáp hoàn toàn miễn phí.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Uống Thuốc Phá Thai Viên Thứ 2 Bao Lâu Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x