Uống Thuốc Phá Thai 3 Lần Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Uống Thuốc Phá Thai 3 Lần Có Dẫn Đến Vô Sinh Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Chào bác sĩ, tôi đang thắc mắc không biết uống thuốc phá thai 3 lần có sao không, trước đó do mang thai ngoài ý muốn mà tôi phải tới phòng khám tư nhân để phá thai, do thai nhỏ nên cả 2 lần đó tôi đều được dùng thuốc. Đây là lần thứ 3 tôi mang thai ngoài ý muốn nhưng do công việc chưa ổn định, lại chưa kết hôn nên tôi không thể sinh con. Tôi đang rất lo lắng không biết việc dùng thuốc nhiều lần vậy có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi

Chuyên gia giải đáp.

  Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên gia. Mang thai ngoài ý muốn là việc không ai mong muốn, dù vì bất cứ lý do nào thì việc đình chỉ thai kì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bạn gái, đặc biệt nếu đình chỉ thai tại cơ sở kém uy tín thì càng nguy hiểm hơn. Hiện nay đình chỉ thai bằng thuốc đang được nhiều bạn gái áp dụng vì sự đơn giản và an toàn, mặc dù vậy, dùng thuốc phá thai nhiều lần rất có hại. Để biết rõ hơn uống thuốc phá thai 3 lần gây ảnh hưởng gì, các chuyên gia sẽ phân tích rõ trong bài viết sau.

Tham khảo thêm:

  Nên Phá Thai Ở Bệnh Viện Nào Ở TPhcm

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Uống thuốc phá thai 3 lần có sao không?

  Thuốc phá thai là phương pháp phá thai nội khoa để gây sẩy thai tương tư như sẩy thai tự nhiên. Phương pháp này áp dụng với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã nằm trong tử cung và thai phụ không mắc phải các vấn đề về sức khỏe như bênh gan, thận, hen suyễn, rối loạn đông máu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Uống thuốc đình chỉ thai 3 lần có sao không (ảnh minh họa)

  Do phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc không tác động dụng cụ y khoa đến cơ quan sinh dục nên để lại ít biến chứng hơn so với các phưng pháp nạo hút…Mặc dù được đánh giá là an toàn, tuy nhiên thai phụ tuyệt đối không nên vì thế mà lạm dụng thuốc. Theo các chuyên gia phụ sản, mỗi bạn gái chỉ nên áp dụng phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc tối đa 2 lần, tuyệt đối không nên uống thuốc phá thai 3 lần nếu không chức năng sinh sản sau này bị tác động xấu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Những tác hại khi uống thuốc phá thai 3 lần

  Dưới đây là một số ảnh hưởng của việc lạm dụng thuốc phá thai mà chị em cần phải biết để không mắc phải.

●  Sức khỏe bị ảnh hưởng

  Người xưa từng có câu “1 lần sẩy bằng 7 lần sinh”, việc uống thuốc phá thai 3 lần càng khiến cho sức khỏe của thai phụ bị suy giảm rõ rệt. Mỗi lần đình chỉ thai, chị em sẽ bị mất máu kéo dài 1 đến 2 tuần, thậm chí là 1 tháng gây nên tình trạng thiếu máu trầm trọng. Ngoài ra, trong thời gian phá thai, chị em rất dễ đối mặt với các bệnh lý viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe.

●  Tăng nguy cơ vô sinh

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, uống thuốc phá thai 3 lần sẽ khiến cho niêm mạc tử cung bị bào mòn, độ ma sát với phôi thai bị giảm nên trong những lần mang thai sau này, chị em rất dễ bị sẩy thai, thai chết lưu hoặc thai ngoài tử cung.

  Niêm mạc tử cung bị mỏng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus gây bệnh phụ khoa dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm tử cung, viêm lộ tuyến tử cung…những căn bệnh này nếu như không được điều trị kịp thời thì không chỉ sức khỏe mà khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng.

  Thành phần của thuốc đình chỉ thai khi uống nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến các hormone trong cơ thể gây rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, thậm chí gây vô kinh làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Uống Thuốc Phá Thai 3 Lần Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Phá thai bằng thuốc nhiều lần có gây vô sinh ?

●  Ảnh hưởng đến tâm lý

  Chị em khi phá thai 3 lần sẽ luôn lo lắng uống thuốc phá thai 3 lần có sao không, áp lực tinh thần, căng thẳng gây rối loạn tâm lý, suy nhược thần kinh.

 Trên đây là một số ảnh hưởng của việc uống thuốc đình chỉ thai 3 lần, để đảm bảo an toàn, thai phụ cần tham khảo trước ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện. Có thể bạn đọc quan tâm: phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Phá thai bao nhiều lần dẫn đến vô sinh và phá thai 3 lần có bị vô sinh không:

       Về việc phá thai bao nhiêu lần sẽ dẫn đến vô sinh là một việc hoàn toàn không thể xác định và những câu hỏi dạng phá thai 3 lần có vô sinh không ? hoàn toàn không thể trả lời . 

      Nhưng biến chứng vô sinh có thể lường trước được , nếu các sản phụ tiếng hành đình chỉ ngưng thai tại các cơ sở kém chất lượng và có đội ngủ y bác sĩ chưa giàu kinh nghiệm thì tỷ lệ dẫn đến vô sinh sẽ rất cao dù đó là lần đầu tiên các sản phụ đình chỉ thai . 

      Nhưng đối với phương pháp phá thai nội khoa thì các bác sĩ phụ khoa đã khuyến cáo không nên tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc quá 3 lần vì sau 3 lần tỷ lệ dẫn đến vô sinh sẽ cực kỳ cao .

 Lời khuyên của chuyên gia:

  Trường hợp mang thai ngoài ý muốn và có nhu cầu đình chỉ thai thì để hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải  thì thay vì uống thuốc phá thai , bạn có thể sử dụng phương pháp đình chỉ thai khác như nạo thai, hút thai…Thai phụ cần thực đến các bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa uy tín, bác sĩ trình độ cao , thiết bị y tế hiện đại để được thăm khám và thực hiện đình chỉ thai an toàn nhất.

        Cũng có nhiều chuyên gia phụ khoa cũng đã cho biết phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc không nên sử dụng quá 3 lần vì dễ dẫn đến khả năng vô sinh . Nên việc uống thuốc phá thai 4 lần có thể dẫn tình trạng vô sinh vĩnh viễn.

         Cũng xin được nhắc lại việc " phá thai 2 lần có bị vô sinh không " hoàn toàn không có khả năng trả lời vì việc đình chỉ thai dựa vào cơ sở y tế tiến hành ngưng thai .

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ đình chỉ thai an toàn cho bạn gái

Muốn biết rõ hơn về những phương pháp này, bạn đọc vui lòng liên hệ ngay với bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình hơn. Bạn muốn biết thêm thai 4 tuần tuổi có phá được không cũng hãy mạnh dạn trò chuyên với chuyên gia để được giải đáp kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Cách thức liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Uống Thuốc Phá Thai 3 Lần Có Dẫn Đến Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x