Trước Khi Đi Khám Phụ Khoa Có Phải Nhịn Ăn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Trước Khi Đi Khám Phụ Khoa Có Phải Nhịn Ăn Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Đối với chị em phụ nữ, việc thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ là vô cùng cần thiết và quan trọng. Điều này có thể giúp cho chị em tầm soát được tình trạng sức khỏe ở cơ quan sinh dục tốt hơn. Nhờ đó mà chị em có thể lựa chọn ra những phương pháp cải thiện sức khỏe kịp thời. Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn còn phân vân trước khi đi khám phụ khoa có cần nhịn ăn không. Vậy thì, trong chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa hôm nay của chúng tôi sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc đó.

Khám phụ khoa là gì? Có cần phải nhịn ăn trước không?

     Khám phụ khoa là một thuật ngữ y học để chỉ việc khám, làm những xét nghiệm, những bước kiểm tra cần thiết để nhằm kiểm soát tình trạng sức khỏe ở cơ quan sinh dục của phụ nữ.

     Chị em cần chuẩn bị tâm lý thật tốt, làm vệ sinh vùng kín và thân thể sạch sẽ trước khi đi gặp bác sĩ. Không quan hệ tình dục trước ngày đi khám. Đồng thời, chị em cũng cần phải chắc chắn rằng mình đã hết sạch chu kỳ kinh nguyệt ít nhất là 3 ngày trước khi đi khám.

Các bước căn bản trong một quy trình khám phụ khoa

     Theo như các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - một địa chỉ khám phụ khoa quận 5 uy tín được nhiều chị em lựa chọn, cho biết, các bước căn bản trong một quy trình khám phụ khoa diễn ra như sau:

Bước 1: Tâm sự rõ với bác sĩ lý do mà chị em cảm thấy mình cần đến gặp bác sĩ. Nếu như có tiền sử bệnh phụ khoa hay các bệnh tật khác nói chung thì chị em cũng nên nói rõ với bác sĩ. Không nên vì bất kì lý do gì (ví dụ như ngại chuyện riêng tư) mà che giấu bệnh tình. Chị em cần lưu ý về những vị trí xuất hiện bệnh, triệu chứng, biểu hiện của bệnh như thế nào để giúp cho người thầy thuốc có thể kiểm soát tình hình tốt hơn.

phongkhamdakhoahongphong.vn

Bước 2: Các bác sĩ sẽ tiến hành khám toàn bộ vùng bụng trở xuống để phát hiện xem chị em có những vết sẹo nào sau phẫu thuật hay không (đối với những chị em đã từng phẫu thuật), dịch cổ chướng, tuần hoàn bàng hệ (đối với bệnh nhân có tiền sử bệnh lý về gan, mật). Tiếp theo, các bác sĩ sẽ khám xem vùng bụng chị em có khối u hay không. Nếu có thì khối u đó là lành tính hay ác tính, mật độ như thế nào. Nếu như chị em nào có vết loét vùng bẹn, các bác sĩ sẽ nắn sờ cả hai bên bẹn để xác định hạch, khối u hay dấu hiệu sưng.

Bước 3: Các bác sĩ sẽ tiến hành khám toàn bộ bộ phận sinh dục ngoài. Bao gồm: Vùng mu, âm vật, tầng sinh môn, và ngoài ra là có thể tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo nếu như phát hiện viêm nhiễm, kiểm tra độ sa của thành trước và sau của âm đạo, kiểm tra tầng sinh môn xem có sẹo hay trầy da hay không.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bước 4: Đến đây, bác sĩ sẽ tiến hành khám bên trong bộ phận sinh dục. Các bác sĩ có thể sẽ sử dụng dụng cụ khám phụ khoa gọi là mỏ vịt để đưa vào trong âm đạo để quan sát thành âm đạo, thành cổ tử cung xem các vị trí này có gì bất thường hay không. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành lấy tề bào cổ tử cung để làm xét nghiệm, sàng lọc cổ tử cung, lấy dịch nhầy để làm xét nghiệm vi khuẩn.

Bước 5: Đây là bước cuối cùng trong một quy trình khám phụ khoa. Ở bước này gọi là xét nghiệm cận lâm sàng. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của người bệnh mà các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết: xét nghiệm dịch âm đạo, tế bào, vi khuẩn, ký sinh trùng, nội tiết tố, chiếu chụp X-quang, xét nghiệm máu.

Khám phụ khoa là gì? Có cần phải nhịn ăn trước không?

     Như vậy, việc đi khám phụ khoa đối với các chị em phụ nữ thì không cần phải nhịn ăn sáng nếu như chị em chỉ đi khám phụ khoa định kỳ thông thường. Còn nếu như bác sĩ có yêu cầu làm xét nghiệm máu thì khi ấy, chị em mới cần phải nhịn ăn trước khi khám.

     Trên đây là một số thông tin về việc trước khi đi khám phụ khoa có phải nhịn ăn không. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Trước Khi Đi Khám Phụ Khoa Có Phải Nhịn Ăn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x