Trong Ngày Đèn Đỏ Bạn Nên Tránh Những Việc Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Trong Ngày Đèn Đỏ Bạn Nên Tránh Những Việc Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Những việc nên tránh khi bạn đang có kinh là gì? Cần lưu ý những vấn đề gì khi đang trong những ngày hành kinh? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Tampon Nên Sử Dụng Vào Thời Điểm Nào Trong Chu Kỳ Kinh

Trong ngày đèn đỏ bạn nên tránh những việc gì?

       Theo các chuyên gia y tế, trong những ngày hành kinh phụ nữ thường phải gánh chịu rất nhiều những phiền toái khác nhau, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như là sức khỏe. Chính vì thế, để không phải chịu thêm bất kỳ gánh nặng nào cho sức khỏe trong thời gian này, bạn cần phải kiêng cử một số vấn đề. Vậy, trong ngày đèn đỏ bạn nên tránh những việc gì? Câu hỏi này, được các chuyên gia giải đáp cụ thể như sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Những việc nên tránh khi đang có kinh? (Ảnh minh họa)

  Trong chế độ ăn uống

→  Những thực phẩm quá mặn, quá nhiều chất béo, đồ chiện, đồ rán... cần được kiêng cử trong thời gian hành kinh. Bởi, những thực phẩm này, nhất là những loại thực phẩm quá mặn, không chỉ khiến bạn mất nước, mà nó còn có thể làm gia tăng cảm giác trướng bụng và đau bụng trong kỳ nguyệt san.

Tư vấn ngayGọi ngay

→  Nước đá cũng là một trong những “thủ phạm” khiến những ngày hành kinh của bạn trở nên nặng nề hơn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do đá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến sự co bóp của cổ tử cung, gây đau bụng kinh nhiều hơn thông thường. Chính vì thế, theo các chuyên tư vấn sức khỏe phụ khoa, bạn cũng cần phải kiêng cử nước đá trong thời gian hành kinh của mình.

Trong Ngày Đèn Đỏ Bạn Nên Tránh Những Việc Gì

Đò hộp và thực phẩm nhiều chất béo cũng cần tránh khi đang có kinh (Ảnh minh họa)

→  Đồ uống có hàm lượng caffein khá cao sẽ làm kích thích hệ thần kinh của bạn, kéo theo triệu chứng đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt kéo dài. Do đó, bạn cũng cần phải kiêng cử những thức uống này trong ngày hành kinh.

  Trong chế độ sinh hoạt

→  Thói quen lười vệ sinh và thay băng vệ sinh dùng ngày hành kinh là một trong những việc nên tránh khi bạn đang có kinh. Để tốt nhất cho sức khỏe của bạn, cũng như tránh những nguy cơ về viêm nhiễm, bạn nên chú ý thật kỹ lưỡng về điều này.

→  Mặc đồ quá bó sát như quần jeans, legging cũng là điều tối kỵ trong những ngày đèn đỏ. Bởi, sự ôm sát của những loại đồ này, có thể sẽ tạo thêm áp lực cho “cô bé” của bạn, khiến mao mạch bị chèn sép, gây đau bụng dưới.

Tư vấn ngayGọi ngay

→  Làm việc quá sức trong thời gian này, cũng là đều không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi, trong thời gian này, cơ thể bạn cần được tĩnh dưỡng, nghĩ ngơi, để bù lại lượng máu đã mất do hành kinh, cũng như giảm bớt được những mệt mỏi trong thời gian này.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đấm lưng - việc nên tránh khi bạn đang có kinh (Ảnh minh họa)

→  Đấm lưng cũng là một trong những thoái quen mà bạn nên hạn chế. Nguyên nhân của vấn đề này, chính là do lực đấm có thể sẽ làm cho khung xương chậu, càng dễ bị xung huyến và gây ra nhiều đau đớn hơn.

→  Dùng sữa tắm rửa “cô bé” để sạch sẽ hơn cũng là điều không nên làm. Bởi, những chất trong sữa tấm có thể làm giảm tính kiềm trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại xâm nhập, gây bệnh.

  Một số lưu ý khác

→  Nhổ răng hay những thủ thuật ngoại khoa trong những ngày hành kinh cũng là đều không nên thực hiện. Do trong thời gian này, bạn đã bị mất một lượng máu khá nhiều, khiến sức khỏe cũng bị ảnh hưởng bởi lượng máu đã mất. Do đó, bạn cũng không nên thực hiện những thủ thuật này, để tránh mất thêm quá nhiều máu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Tập luyện quá sức cũng là việc nên tránh khi bạn đang có kinh (Ảnh minh họa)

→  Ngoài ra, việc khám sức khỏe, thử nước tiểu, khám phụ khoa, kiểm tra máu,.... trong thời gian này cũng là điều nên tránh thực hiện. Kết quả của những hạn mục thăm khám, xét nghiệm này có thể sẽ bị sai lệch, khi thực hiện trong ngày hành kinh.

→  Luyện tập thể dục quá sức, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, thức khuya,... cũng là những điều cần tránh trong những ngày hành kinh.

Tư vấn ngayGọi ngay

    Như vậy, với những lưu ý kể trên, chắc hẳn sẽ giúp bạn biết được những điều cần tránh trong những ngày hành kinh. Ngoài ra, nếu có những bất thường gì trong chù kỳ kinh nguyệt hay có quá nhiều những đau đớn xảy ra trong thời gian này, bạn cần sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế, địa chỉ khám phụ khoa, để được thăm khám và hướng dẫn xử lý kịp thời. Bạn cần phải lưu ý rằng, kinh nguyệt là một cảnh báo cụ thể nhất cho sức khỏe phụ khoa của bạn, nên tuyệt đối bạn không nên lơ là với những bất thường của nó.

Xem thêm: địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, chị em vui lòng liên hệ trực tiếp cới các chuyên gia y tế của phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giúp đỡ bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Trong Ngày Đèn Đỏ Bạn Nên Tránh Những Việc Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x