Triệu Chứng Tiết Dịch Niệu Đạo Ở Nam Và Nữ Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Triệu Chứng Tiết Dịch Niệu Đạo Ở Nam Và Nữ Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam và nữ là gì? Vấn đề này có ảnh hưởng như thế nào để sức khỏe người bệnh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Những Điểm Khác Nhau Giữa Viêm Niệu Đạo Do Lậu Và Không Do Lậu

 Nếu Không Tiến Hành Điều Trị Bệnh Viêm Niệu Đạo Có Tự Khỏi Không

Hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam và nữ là gì?

       Hội chứng tiết dịch niệu đạo bất thường ở nam và nữ giới là một cảnh báo xấu về sức khỏe cần được cân nhắc. Vấn đề chủ yếu dẫn đến hiện tượng này thường là do các viễm nhiễm lây truyền qua đường tình dục và đặc biệt là bổ biến nhất ở nam giới. Triệu chứng cụ thể thường ra ra mủ hoặc dịch nhầy ở niệu đạo, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắc, khó chịu ở dọc đường niệu đạo. Ngoài ra, Ngoài ra, có thể có các dấu hiệu kèm theo như: viêm kết mạc, viêm hầu họng (lậu), sưng, đau bìu, đau âm đạo…

Vậy, hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam và nữ là gì? Nguy hại của hội chứng này là gì? Trả lời cho những câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết, hội chứng tiết dịch ở niệu đao bất thường, có thể là do:

Hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam và nữ là gì? (Ảnh minh họa)

 Viêm niệu đạo

       Viêm niệu đạo là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hội chứng tiết dịch niệu đạo. Đối với vấn đề này, người ta thường chia thành viêm niệu đạo do lậu và viêm niệu đạo không do lâu. Nếu viêm niệu đạo do lậu khiến người bệnh đau đớn và xuất hiện nhiều dịch ở niệu đạo khiến người bệnh lo lắng, đi khám ngay, thì viêm niệu đạo không do lậu thường có triệu chứng nhẹ nhàng hơn, chính vì thế mà người bệnh thường âm thầm chịu đựng, chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng và đau đớn nhiều.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Bệnh lậu

       Ngoài hội chứng tiết dịch bất thường, bệnh lậu khi khởi bệnh còn kèmm theo các triệu chứng tiểu rắc, tiểu buốt, đau rát và khó chịu rất nhiều khi đi tiểu, niệu đạo sưng, viêm, chảy máu khi quan hệ, đau tinh hoàn (ở nam giới) và đau âm đạo (ở nữ giới).... Dịch niệu đạo ban đầu thường là màu trắng sau đó chuyển thành  màu xanh hay màu vàng, với số lượng rất nhiều.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam và nữ có thể là dấu hiệu bệnh lậu (Ảnh minh họa)

Bệnh lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh chóng và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, nếu không chữa trị và ngăn chặn kịp thời, người bệnh lậu sẽ có nguy cơ về biến chứng ung thư, sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế, việc nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh lậu và chữa trị kịp thời, là điều mà người bệnh nhân định phải cân nhắc.

 Nhiễm Chalamydia

       Đây cũng là một trong những bệnh lý thường xuất hiện với hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam giới và nữ giới. Mặc dù không nguy hiểm như lậu, nhưng nó lại gây nên rất nhiều những bất tiện và đau đớn cho người bệnh. Triệu chứng của bệnh là hiện tượng đau buốt ở dường sinh dục cùng những dịch tiết bất thường ở âm đạo và dương vật.

 Nhiễm trùng roi ( Trichomonas)

       Nhiễm trùng roi cũng là nguyên nhân thường gặp gây nên hiện tượng tiết dịch bất thường ở niệu đạo. Dù là nam hay là nữ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ của bệnh lý này. Triệu chứng chủ yếu của bệnh lý này là hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nữ giới và cả nam giới kèm theo hiện tượng tiểu buốt hay tiểu rắc.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tiết dịch niệu đạo có thể do sự xâm nhập gây bệnh của trùng roi  (Ảnh minh họa)

 Một số nguyên nhân khác

       Một số nguyên nhân khác cũng gây nên triệu chứng tiết dịch ở niệu đạo bất thường như: viêm bao quy đầu, nhiễm trùng đường tiểu, viêm âm đạo.... Đây là những bệnh lý thường gặp, dù không quá nguy hiểm, nhưng vấn đề về viêm nhiễm này gây rất nhiều những khó khăn cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với chất lượng đời sống tình dục.

 Chính vì thế, nếu xuất hiện bất lỳ triệu chứng nào bất thường ở niệu đạo và vùng kín, mọi người cần phải căn nhắc, tìm đến các bác sĩ tư vấn nam khoa, để được giúp đỡ. Hoặc, người bệnh cứ tìm đến địa chỉ khám phụ khoa, nam khoa uy tín để được các bác sĩ sẽ thăm khám và tìm ra nguyên nhân vấn đề cũng với hỗ trợ hướng điều trị cụ thể cho người bệnh. Nhất định không nên chủ quan, cho rằng hiện tượng tiết dịch bất thường là do những viêm nhiễm đơn giản, sẽ rất khó để chữa trị.

    Để biết được thông tin cụ thể cho tình trạng của mình, chị em có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia tư vấn của trung tâm tư vấn phụ khoa online  và nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Triệu Chứng Tiết Dịch Niệu Đạo Ở Nam Và Nữ Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x